Holiday Autos công bố cuộc khảo sát trên 2.000 cặp vợ chồng đã đưa ra kết quả cứ 10 cặp vợ chồng đi nghỉ mát cùng nhau thì sẽ có 1 cặp chia tay.

40% cặp đôi cãi nhau ít nhất 1 lần vào kỳ nghỉ

La Hường | 22/11/2016, 17:50

Holiday Autos công bố cuộc khảo sát trên 2.000 cặp vợ chồng đã đưa ra kết quả cứ 10 cặp vợ chồng đi nghỉ mát cùng nhau thì sẽ có 1 cặp chia tay.

Trong số đó, 40% thừa nhận họ cãi nhau ở mức độ căng thẳng ít nhất 1 lần vào kỳ nghỉ, 25% xích mích nhau trong 24 giờ đầu tiên.

Những lý do dẫn đến to tiếng hay khó chịu nhau giữa các cặp vợ chồng chỉ xuất phát từ những chuyện lặt vặt như xách hành lý, đến trễ, tán gẫu với bạn bè mà không tập trung cho chuyến đi, chuyện chỗ ở, ăn uống, chăm sóc con cái… Tuy vậy, vẫn không ít cặp trở nên mất bình tĩnh và bỏ về ngay ở ngày đầu tiên.

Điều này thật đáng tiếc vì đáng lẽ ra họ sẽ có những giây phút bên nhau thật trọn vẹn cho kỳ nghỉ, để lấy lại năng lượng cho những tháng ngày phía trước. Một mặt nào đó, cả hai cũng muốn tận dụng kỳ nghỉ để có thể hâm nóng chuyện ái ân ở một nơi lãng mạn hơn nhà họ.

Nhưng không phải ai cũng đạt được những mặt tích cực đó của kỳ nghỉ. Nhất là đối với những cặp vợ chồng khắc khẩu, dễ nổi cáu, khó chịu về nhau.

Có những người chỉ quen đi du lịch với đồng nghiệp, bạn thân, những người cùng sở thíchmới mang lại cảm giác dễ chịu, thoải mái và sự hưởng thụ đúng nghĩa. Họ không muốn vướng bận bởi vợ/chồng, con cái… những mối quan hệ quá thân thuộc đến mức khiến họ nhàm chán. Chưa kể họ còn phải chiều theo ý thích của người kia mà không được trọn vẹn theo ý mình.

Theo chuyên gia Corinne Sweet:“Để không xảy ra những trường hợp đáng tiếc khi cả hai đi nghỉ mát, chỉ có cách duy nhất là mỗi thành viên tự biết cách kiềm chế chính mình, nhường nhịn nhau để tránh cãi vã căng thẳng trong chuyến đi”.

Mai Anh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
8 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
40% cặp đôi cãi nhau ít nhất 1 lần vào kỳ nghỉ