Sáng ngày 27.6, Hà Nội công bố danh sách 40 trường đã chính thức hạ điểm chuẩn từ 0,5 điểm đến 3 điểm tại các trường công lập, thậm chí có trường phải tuyển nguyện vọng 3 để đủ số lượng học sinh.

40 trường công lập cùng lúc hạ điểm chuẩn: Học sinh vui mừng

Haiyen | 27/06/2016, 14:54

Sáng ngày 27.6, Hà Nội công bố danh sách 40 trường đã chính thức hạ điểm chuẩn từ 0,5 điểm đến 3 điểm tại các trường công lập, thậm chí có trường phải tuyển nguyện vọng 3 để đủ số lượng học sinh.

Nhiều trường top đầu như các trường chuyên Amsterdam, THPT chuyên Nguyễn Huệ, Nguyễn Tất Thành,THPT Chu Văn An, Sơn Tây hoặc THPT Phạm HồngThái, Tây Hồ, Phan Đình Phùng, Cầu Giấy, Yên Hòa...cũng đã đồng loạt hạ từ 1 đến 2,5 điểm.

Trong đợt này, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cũng công bố một số trường tuyển nguyện vọng 3 gồm: Trung học phổ thông Cao Bá Quát-Gia Lâm (điểm xét tuyển từ 44 điểm), Tự Lập (điểm xét tuyển từ 26 điểm), Minh Quang (điểm xét tuyển từ 25 điểm), Lê Lợi-Hà Đông (điểm xét tuyển từ 41 điểm), Lý Tử Tấn (điểm xét tuyển từ 34 điểm), Lưu Hoàng (điểm xét tuyển từ 24 điểm), Đại Cường (điểm xét tuyển từ 24 điểm).

Tuy nhiên, các trường này cũng chỉ tuyển sinh nguyện vọng 3 theo từng khu vực khác nhau. Những học sinh đủ điểm xét tuyển nguyện vọng 3 viết đơn đăng ký dự tuyển vào trường kèm theo bản phôtô giấy báo kết quả tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2016-2017.Thời gian nộp đơn từ 8h ngày 27.6 đến 17h ngày 27.6.2016 tại trường tuyển NV3.

Từ 8h đến 10h ngày 28.6.2016, Hội đồng tuyển sinh nhà trường họp xét duyệt đơn dự tuyển NV3 theo điểm xét tuyển từ cao xuống thấp cho đến khi đủ chỉ tiêu được giao.14h ngày 28.6.2016, nhà trường nộp danh sách đề nghị trúng tuyển NV3 về Sở GD&ĐT Hà Nội.16h30 ngày 28.6.2016, nhà trường thông báo kết quả những học sinh trúng tuyển NV3 vào trường. Học sinh trúng tuyển nộp hồ sơ vào trường từ 8h đến 17h ngày 29.6.2016.

Điểm chuẩn của các trường THPT đồng loạt hạ cùng lúc để tuyển học sinh

Có mặt tại trườngTHPT Nguyễn Tất Thành, theo ghi nhận của phóng viên báo điện tử Một Thế Giớicó khá đông các phụ huynh đi đón con em mình sau khi các em đã học xong buổi học đầu tiên.Chia sẻ với phóng viên báo điện tử Một Thế Giới, phụ huynh em Trịnh Việt Anh học lớp 10 A1 trường THPT Nguyễn Tất Thành cho biết: Năm nay đa số các trường đều hạ điểm, tạo cơ hội lớn hơn cho các em học sinh đăng ký và bổ sung nguyện vọng của mình vào các trường mà các em yêu thích.

Khi biết thông tin có khả năng các trường THPT trên địa bàn hạ điểm thì gia đình đều cử người túc trực trên mạng, có thông tin là phải gửi hồ sơ cho cháu đi ngay vào trường mà cháu thích. Rất may trường Nguyễn Tất Thành hạ điểm vào đúng ngày 21.6và cháu đủ 14,25 điểm để bước vào trường, bắt đầu những ngày học đầu tiên tại đây.

Cũng chia sẻ với phóng viên, đại diện Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết: "Năm nay Hà Nội có khoảng hơn 70 ngàn học sinh thi vào lớp 10 và đây được coi như là một cuộc đua căng thẳng nhất cho cả phụ huynh lẫn học sinh. Chỉ tiêu vào hệ công lập năm 2016 là 53 nghìn học sinh, đáp ứng được hơn 70% nhu cầu số thí sinh dự thi.

Bên cạnh đấy, Hà Nội lại được biết đến với các trường THPT chuyên nhiều nhất cả nước nên sự cạnh tranh càng trở nên khốc liệt. Tuy vậy, năm 2016 Hà Nội đã hoàn thành tốt kỳ thi THPT và các em hiện đã và đang hoàn thành nốt hồ sơ của mình tại các trường công lập.

Số thí sinh thi trượt còn lại sẽ tiếp tục theo học tại các trường dân lập trên địa bàn Hà Nội theo đúng nhu cầu và năng lực của các em."

Dạ Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
4 giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
40 trường công lập cùng lúc hạ điểm chuẩn: Học sinh vui mừng