Một nhóm du khách người Việt Nam tới Hàn Quốc đã biến mất khỏi hòn đảo nghỉ dưỡng Jeju, nhà chức trách Hàn Quốc cho biết ngày 15.1.

46 du khách Việt 'mất tích' khi du lịch tại Hàn Quốc

Một Thế Giới | 16/01/2016, 06:15

Một nhóm du khách người Việt Nam tới Hàn Quốc đã biến mất khỏi hòn đảo nghỉ dưỡng Jeju, nhà chức trách Hàn Quốc cho biết ngày 15.1.

Theo Yonhap, 46 người này nằm trong nhóm 155 du khách Việt Nam tới đảo Jeju ngày 12.1, trong một chuyến du lịch kéo dài sáu ngày.
Tất cả hành khách đều được miễn thị thực nhập cảnh theo đạo luật đặc biệt được thiết lập cho đảo Jeju.
10 người (9 đàn ông và một phụ nữ) đã bị bắt lại và đang bị điều tra sau khi cố gắng chạy trốn, theo văn phòng nhập cư địa phương.
Văn phòng nhập cư Jeju cho biết họ đang điều tra xem liệu những người này có đang tìm cách để lao động bất hợp pháp tại Hàn Quốc hay không.
"Nếu họ ra khỏi tỉnh (Jeju), họ sẽ bị buộc tội vi phạm Đạo luật đặc biệt thiết lập cho tỉnh tự quản Jeju và phá hoại sự phát triển của thành phố tự do quốc tế", một quan chức tới từ văn phòng cho biết. "Nếu họ bị bắt về tội làm thuê trái phép, họ sẽ bị buộc tội vi phạm luật kiểm soát nhập cư".
Những du khách Việt Nam còn lại có thể rời Hàn Quốc vào ngày 17.1 tới theo kế hoạch nếu họ được xóa bỏ nghi ngờ của cảnh sát, vị quan chức này cho biết thêm.
Cảnh sát và Lực lượng Tuần duyên nói rằng họ sẽ tăng cường giám sát để ngăn những du khách Việt Nam mất tích chạy sang các tỉnh khác.
Theo một đạo luật đặc biệt được chính phủ Hàn Quốc thiết lập cho đảo Jeju, tất cả các du khách trừ những người tới từ các quốc gia có liên quan tới khủng bố có thể tới và ở lại trên hòn đảo mà không cần visa trong vòng 30 ngày với mục đích du lịch.
Thiên Hà
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chính phủ thông qua đề nghị sớm đưa Luật Đất đai 2024 vào cuộc sống
Chính phủ ban hành Nghị quyết số 72/NQ-CP ngày 17.5.2024 thống nhất thông qua đề nghị xây dựng nghị quyết của Quốc hội sửa đổi, bổ sung khoản 1 điều 252 Luật Đất đai như đề nghị của Bộ Tài nguyên - Môi trường.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
46 du khách Việt 'mất tích' khi du lịch tại Hàn Quốc