Một cặp vợ chồng sống tại Tennessee đã chính thức được xác nhận là chủ nhân của 1 trong 3 tờ vé trúng độc đắc của Powerball vừa quay thưởng hôm 13.1, với giải thưởng kỷ lục lên tới 1,6 tỉ USD.

Cặp đôi trúng giải vé số 1,6 tỉ USD sẽ làm từ thiện

Một Thế Giới | 16/01/2016, 06:13

Một cặp vợ chồng sống tại Tennessee đã chính thức được xác nhận là chủ nhân của 1 trong 3 tờ vé trúng độc đắc của Powerball vừa quay thưởng hôm 13.1, với giải thưởng kỷ lục lên tới 1,6 tỉ USD.

Trước đó, đã có nhiều thông tin sai lạc về những người trúng giải, như việc một nữ y tá 62 tuổi được cho là đã trúng độc đắc, nhưng sự thật thì câu chuyện chỉ là một trò đùa "thiếu suy nghĩ" của con trai bà.
John và Lisa Robinson là tên cặp vợ chồng đã may mắn sở hữu tờ vé số trúng giải. Họ cho biết sẽ lấy giải thưởng một lần (hơn 300 triệu USD sau thuế) để giúp đỡ bạn bè, Bệnh viện St. Jude Research tại Memphis và nhà thờ nơi họ sống. "Tôi sẽ tặng 1/10 giải thưởng cho nhà thờ của tôi", ông John Robinson nói.
Bà Lisa Robinson đã phải báo cho chỗ làm để nghỉ việc buổi sáng ngày 15.1 (giờ Mỹ) vì vợ chồng họ phải xuất hiện trên chương trình Today. Hai vợ chồng cho biết họ sẽ không nghỉ việc và sẽ tới cơ quan làm việc như bình thường vào ngày 18.1. Lisa làm việc tại một phòng da liễu còn John là một kỹ sư công nghệ thông tin.
"Hiện tại tôi lo lắng vì mọi người đều biết đến mình", ông John Robinson lo ngại khi buộc phải công khai thông tin cá nhân để được nhận giải thưởng.
Gia đình Robinson đã mua 4 tờ vé số hôm 13.1 tại một cửa tiệm gần nhà và sau đó chia đều cho mỗi thành viên trong gia đình. Tờ vé thứ 3 trong 4 tờ vé số của vợ chồng ông John là tờ vé số may mắn. Hai vợ chồng ông đã nghe theo lời luật sư của mình xuất hiện trước truyền thông, nhằm tránh gặp phải những rắc rối do tờ vé số may mắn mang lại như những lời đồn ác ý.
Hai người trúng giải khác chưa xuất hiện được xác định là đã mua vé số tại Chino Hills, ngoại ô của thành phố Los Angeles, bang California và một siêu thị tại bãi biển Melbourne, trên Bờ biển Space, bang Florida.
Vợ chồng ông Robinson đã cực kỳ may mắn khi trúng giải đặc biệt với tỉ lệ trúng là 1/292.200.000. Hai vợ chồng có thể chọn hai cách nhận thưởng là nhận trong 30 năm với giá trị giải thưởng nhận được là 533 triệu USD hoặc nhận một lần với số tiền là 327,8 triệu USD.
Thiên Hà (theo Fox News)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: 'Sản phẩm, dịch vụ ngân hàng ứng dụng công nghệ mới không thua kém thế giới'
2 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng cho biết qua báo cáo và trải nghiệm thực tế, những giải pháp, sản phẩm dịch vụ ngân hàng phát triển dựa trên công nghệ mới không thua kém so với các nước trên thế giới…
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cặp đôi trúng giải vé số 1,6 tỉ USD sẽ làm từ thiện