Cảnh sát Indonesia đã bắt giữ 3 nghi phạm khủng bố trong một cuộc đột kích và săn lùng nhiều nghi phạm khác trên khắp đất nước vào sáng sớm 15.1, một ngày sau khi thủ đô Jakarta bị tấn công.

Cảnh sát Indonesia bắt 3 nghi phạm khủng bố sau vụ tấn công Jakarta

Một Thế Giới | 15/01/2016, 21:16

Cảnh sát Indonesia đã bắt giữ 3 nghi phạm khủng bố trong một cuộc đột kích và săn lùng nhiều nghi phạm khác trên khắp đất nước vào sáng sớm 15.1, một ngày sau khi thủ đô Jakarta bị tấn công.

Chỉ có 7 người thiệt mạng, trong đó có tới 5 tên khủng bố trong vụ tấn công sáng 14.1, khi nhiều vụ nổ và một cuộc đấu súng đã diễn ra tại trung tâm của Jakarta. Đây cũng là lần đầu tiên các nhóm khủng bố cực đoan nhắm mục tiêu là quốc gia Hồi giáo đông dân nhất thế giới. Vụ tấn công xảy ra hôm 14.1, là một kịch bản hoàn toàn khác với những vụ tấn công bình thường trước đây của những nhóm phiến quân tại Indonesia, vốn chỉ chủ yếu nhắm vào lực lượng cảnh sát.
Lực lượng cảnh sát trên toàn Indonesia đang trong tình trạng báo động cao. Một số đại sứ quán tại Jakarta đã đóng cửa hôm nay, an ninh được tăng cường trên hòn đảo nghỉ mát Bali, nơi thu hút rất nhiều du khách phương Tây.
Ông Luhut Panjaitan, Bộ trưởng đặc trách Điều phối Chính trị, Pháp lý và An ninh của Indonesia đã xác nhận với Reuters rằng có 3 nghi phạm đã bị bắt trong cuộc bố ráp tại một ngôi nhà ở thành phố Depok, phía nam Jakarta.
Tuy nhiên, theo Metro TV dẫn lời cảnh sát trưởng Depok nói rằng ba nghi phạm được mô tả như là một kẻ chế tạo bom, một chuyên gia vũ khí và một nhà thuyết giáo không liên quan đến vụ tấn công khủng bố tại Jakarta.
Nhiều cuộc bố ráp, truy lùng khác cũng đã được tiến hành tại các khu vực khác ở Java và các hòn đảo khác tại Indonesia.
"Hiện tại, chúng tôi đang truy quét bên trong và bên ngoài Java, bởi vì chúng tôi đã bắt được một số thành viên của chúng và đã xác định được những thành phần khủng bố", phát ngôn viên cảnh sát Indonesia Anton Charliyan tuyên bố.
Cảnh sát trưởng Jakarta khẳng định vụ tấn công khủng bố hôm 14.1 đã đánh dấu sự gia tăng hoạt động của tổ chức khủng bố IS tại Indonesia và đây thật sự là một mối bận tâm nghiêm trọng.
Thiên Hà (theo Reuters)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Khoa học - công nghệ, đổi mới sáng tạo là tài nguyên vô tận
16 giờ trước Khoa học - công nghệ
Theo Thủ tướng Phạm Minh Chính, KH-CN, đổi mới sáng tạo là nguồn tài nguyên vô tận, không gian phát triển vô hạn và có thể xuất phát từ những ý tưởng đơn giản nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cảnh sát Indonesia bắt 3 nghi phạm khủng bố sau vụ tấn công Jakarta