Chiều 11.6, UBND tỉnh Sóc Trăng tổ chức họp báo thông tin về Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Sóc Trăng 2018 và lễ phát động khởi nghiệp.

47 dự án với tổng vốn khoảng 122.880 tỉ đồng sẽ được đầu tư vào Sóc Trăng

11/06/2018, 15:50

Chiều 11.6, UBND tỉnh Sóc Trăng tổ chức họp báo thông tin về Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Sóc Trăng 2018 và lễ phát động khởi nghiệp.

Ông Ngô Hùng - Phó chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng (đứng), thông tin về Hội nghị Xúc tiến đầu tư- Ảnh: Thanh Nguyên

Ông Phạm Tiến Hải - Phó giám đốc Sở KH&ĐT tỉnh Sóc Trăng cho biết, ngày 18 và 19.6, Hội nghị Xúc tiến đầu tư năm 2018 và Phát động khởi nghiệp sẽ chính thức bắt đầu, công tác chuẩn bị cho hội nghị cơ bản đã hoàn thành.

Ông Hải thông tin, Hội nghị Xúc tiến đầu tư năm nay là dịp để tuyên truyền, giới thiệu tiềm năng và là cơ hội đầu tư và các chính sách hỗ trợ đầu tư của tỉnh nhằm thu hút tối đa các nguồn lực đầu tư để khai thác hiệu quả các tiềm năng, thế mạnh của địa phương.

Đây cũng là cơ hội để các nhà đầu tư, các tổ chức quốc tế gặp gỡ, trao đổi trực tiếp với chính quyền và các cơ quan chức năng của tỉnh, cung cấp, giới thiệu cho các nhà đầu tư các thông tin, danh mục dự án và các lĩnh vực mời gọi đầu tư của tỉnh…

Trong khuôn khổ hội nghị sẽ có nhiều hoạt động như: Trao quyết định chủ trương đầu tư, giấy chứng nhận đăng ký đầu tư và ký biên bản ghi nhớ cam kết đầu tư, ký thỏa thuận hợp tác hỗ trợ phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp. Bên cạnh đó, một số ngành với tỉnh sẽ ký cam kết trong việc phát triển nông nghiệp, thương mại, mạng lưới điện; tiếp nhận quỹ an sinh xã hội; triển lãm dự kiến có 26 gian hàng, với 21 đơn vị tham gia…

Theo UBND tỉnh Sóc Trăng, đến nay đã có 47 dự án với tổng mức đầu tư khoảng 122.880 tỉ đồng được Sở KH&ĐT tỉnh này lập danh sách trao quyết định chủ trương đầu tư, giấy chứng nhận đầu tư và bản ghi nhớ hợp tác đầu tư.

Ông Ngô Hùng - Phó chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng cho biết, thời gian qua, tỉnh đã tích cực triển khai nhiều công việc trọng tâm, nhiều cuộc họp để triển khai những phần việc nhằm đảm bảo cho các hoạt động được tổ chức chu đáo, tạo ấn tượng cho cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài nước khi đến Sóc Trăng tìm kiếm cơ hội đầu tư.

“Qua sự kiện này, Sóc Trăng kỳ vọng sẽ tận dụng được cơ hội tốt nhất để thu hút đầu tư khai thác hiệu quả các tiềm năng, thế mạnh của địa phương, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh”, ông Hùng nói.

Thanh Nguyên

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
47 dự án với tổng vốn khoảng 122.880 tỉ đồng sẽ được đầu tư vào Sóc Trăng