Những căn nhà xập xệ, tạm bợ được dựng dọc các bờ kênh trên các tuyến thuộc quận 4, 7, 8 (TP.HCM) đang nằm trong diện giải tỏa 5.800 căn nhà cho dự án cải thiện môi trường nước.

5.800 nhà ven kênh TP.HCM sẽ bị giải tỏa

Thảo Hương | 14/04/2016, 11:18

Những căn nhà xập xệ, tạm bợ được dựng dọc các bờ kênh trên các tuyến thuộc quận 4, 7, 8 (TP.HCM) đang nằm trong diện giải tỏa 5.800 căn nhà cho dự án cải thiện môi trường nước.

Dự án cải thiện môi trường nước TP.HCM giai đoạn 3 thuộc lưu vực kênh Tàu Hủ - Bến Nghé – Đôi – Tẻ có diện tích khoảng 1.600 ha. Đây là dự án được Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) đầu tư dưới sự chỉ đạo của UBND thành phố.

Dự kiến dự án sẽ cải tạo toàn bộ 13,5km của tuyến kênh này để tăng cường giao thông thủy và cải thiện môi trường; xây dựng khoảng hơn 40km tuyến cống thu gom nước thải và hai nhà máy xử lý toàn bộ nước thải của khu vực; rà soát và hoàn thiện 20km cống thoát nước mưa; và di dời toàn bộ các hộ dân sống dọc tuyến kênh, khoảng 5.800 hộ.

Tổng mức đầu tư của dự án này là khoảng 13.700 tỉ đồng (khoảng 76 tỉ yen Nhật); trong đó chi phí đền bù giải phóng mặt bằng cho khoảng 5.800 hộ và 29 cơ quan đơn vị là khoảng 4.500 tỉ đồng.

Dưới đây là một số hình ảnh được Một Thế Giới ghi lại về những căn nhà và cuộc sống của những người dân trong đó.


Gia đình chú Nguyễn Văn Sang 3 thế hệ có đến 10 người sống trong ngôi nhà sàn nhỏ 18m2 trên sông mong ước:“Tôi chỉ mong ước nhà nước cấp cho một miếng đất nhỏ nhỏ để chúng tôi dựng tạm nhà lên ở. Chứ mua nhà thì không đủ tiền mà mua trả góp thì chúng tôi cũng không có khoản thu nhập nào để trả hằng tháng hết.”

Cuộc sống dưới gầm cầu, bàn thờ cũng ở dưới gầm cầu

Một góc nhà sàn của một căn nhà dọc kênh đường Bến Vân Đồn, quận 4


Mọi sinh hoạt đều dưới gầm cầu

Tin: Thảo Hương - Nguyễn Thảo. Ảnh: Thảo Hương

Chú thích ảnh: Sự đối lập giữa 2 khu nhà trong cùng một góc nhìn. Ảnh: Thảo Hương
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chủ động thu hút FDI quy mô lớn, công nghệ cao như bán dẫn, AI…
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Chính phủ yêu cầu chủ động thu hút đầu tư FDI có quy mô lớn, công nghệ cao, giá trị gia tăng lớn trong các ngành công nghiệp chế biến chế tạo, điện tử, bán dẫn, trí tuệ nhân tạo, hydrogen...
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
5.800 nhà ven kênh TP.HCM sẽ bị giải tỏa