Em là bà nội của anh, Để mai tính, Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh,…là những bộ phim có được doanh thu đáng mơ ước.

5 bộ phim chiếu rạp có doanh thu đáng mơ ước ở Việt Nam

Một Thế Giới | 24/02/2016, 15:00

Em là bà nội của anh, Để mai tính, Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh,…là những bộ phim có được doanh thu đáng mơ ước.

1.Em là bà nội của anh – 102 tỉ đồng
5 bo phim chieu rap co doanh thu dang mo uoc o Viet Nam-hinh-anh-1
 

Tính đến ngày 22.2.2016, bộ phim Em là bà nội của anh đã xác lập kỉ lục phòng vé mới với doanh thu 102 tỉ.

Có thể nói đến hiện tại, đây là bộ phim đi vào lịch sử của phim chiếu rạp Việt Nam, thời gian chiếu được kéo dài vì lượng người đến rạp mua vé xem Em là bà nội của anh ngày càng đông.

Với nội dung hài hước, cảm động cùng chất lượng hình ảnh, âm thanh chất lượng, bộ phim bắt đầu tấn công ra thị trường nước ngoài. Phim bắt đầu được chiếu ở nước Úc từ ngày 11.2.2016 tại các rạp Sydney, Melbourne, Adelaide, Brisbane và Perth. Em là bà nội của anh dự kiến sẽ được khởi chiếu tại Mỹ vào tháng 3 này.

Ngoài ra, Em là bà nội của anh cũng được mời tham dự Liên Hoan Phim Osaka ở Nhật Bản và được chọn trình chiếu trong chương trình Outside the Box (Office) tại Trường điện Ảnh Nam California (USC), là nơi bộ ba đạo diễn Phan Gia Nhật Linh, nhà sản xuất Vũ Quỳnh Hà và biên kịch Nguyễn Thái Hà của phim cùng tốt nghiệp.

Các diễn viên chính của bộ phim như Miu Lê, Ngô Kiến Huy, Hứa Vĩ Văn,…cũng được khán giả biết đến và yêu mến nhiều hơn.

2. Để mai tính 2 – 101 tỉ đồng

5 bo phim chieu rap co doanh thu dang mo uoc o Viet Nam-hinh-anh-2
 

Đành “ngậm ngùi” để Em là bà nội của anh chiếm ngôi “đầu bảng”, nhưng với con số 101 tỉ đồng sát sao thì đó cũng là một con số đáng ngưỡng mộ của đoàn làm phim Để mai tính.

Bộ phim theo chân nhân vật Phạm Hương Hội (Thái Hòa) bốn năm sau phần phim đầu, khi anh đã trở thành một doanh nhân thành đạt và trở về Việt Nam thực hiện kế hoạch xây dựng khu trung tâm mua sắm khổng lồ Mega Malls. Trong thời gian này, Hội gặp nhiều rắc rối về công việc và tình cảm khiến anh vướng vào những tình huống dở khóc dở cười.

Kể từ khi ra mắt, Để Mai tính 2 nhận được đa số những ý kiến trái chiều từ giới báo chí, họ chỉ trích nội dung phim kém thông minh và sự xuất hiện dày đặc của những chi tiết hài thô tục, dù vẫn đề cao tính giải trí của bộ phim cùng vài nhận xét khen ngợi khả năng diễn xuất của Thái Hòa. Tuy nhiên, bộ phim còn bị một bộ phận cộng đồng LGBT phản đối gay gắt, họ cho rằng bộ phim đã xâm phạm đến hình ảnh của người chuyển giới/đồng tính nói chung cũng như chỉ trích gay gắt việc bộ phim lấy hình ảnh đồng tính làm công cụ để chọc cười, thu lợi nhuận.

Phim đã thu về hơn 45 tỉ trong tuần đầu tiên công chiếu và hiện cán mốc 101 tỉ đồng.

3.Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh - 78 tỉ đồng

5 bo phim chieu rap co doanh thu dang mo uoc o Viet Nam-hinh-anh-3
 

Đầu tháng 10.2015, Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh là từ khóa hot nhất trên mạng xã hội.

Bộ phim được chuyển thể từ truyện ngắn cùng tên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh. Phim ghi điểm nhờ quy tụ dàn diễn viên nhí có diễn xuất tự nhiên, lột tả đúng tinh thần bộ phim. Ngoài ra, phim còn chinh phục người xem bởi nội dung mộc mạc, giản dị và gần gũi với bất cứ ai. Những cảnh quay đẹp, ấn tượng tại vùng đất Phú Yên cũng là một điểm cộng cho bộ phim.

Bởi vậy, việc Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh có doanh thu khủng là 1 triệu USD (hơn 22 tỉ đồng) sau chỉ 1 tuần đầu công chiếu là điều dễ hiểu. Thậm chí, sức nóng của Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh tiếp tục được duy trì trong những tuần sau đó trước khi cán mốc 3,5 triệu USD (hơn 78 tỉ đồng) doanh thu vào cuối tháng 10.

Ngoài việc đạt doanh thu khủng, Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh còn đạt vô số giải thưởng, điển hình như Giải Bông sen vàng, Đạo diễn xuất sắc nhất, Quay phim xuất sắc nhất và Giải phim hay nhất do khán giả bình chọn dành cho Phim truyện dự thi tại Liên hoan phim Việt Nam diễn ra ngày 5.12.2015.

4.Quả tim máu - 78 tỉ đồng

5 bo phim chieu rap co doanh thu dang mo uoc o Viet Nam-hinh-anh-4
 

Tiếp tục là một bộ phim của đạo diễn Victor Vũ. Khác với Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh, Quả tim máu thuộc thể loại phim tâm lý, ly kỳ kinh dị với sự tham gia của Nhã Phương, Thái Hòa, Quý Bình, Hoàng Bách, Tú Vi…

Bên cạnh yếu tố kinh dị, máu me, Quả tim máu còn có không ít khoảnh khắc thư giãn với lời thoại, hành động vô cùng hài hước do diễn viên Thái Hòa đảm nhận. Nội dung hay, đan xen giữa yếu tố kinh dị và hài hước cùng những góc máy quay đẹp, từ cận cảnh đến toàn cảnh, dàn diễn viên nổi tiếng,…là những điểm cộng cho bộ phim.

Chỉ sau ba ngày công chiếu, Quả tim máu đã thu về 24 tỷ đồng, tạo nên kỷ lục mới cho điện ảnh Việt Nam tại thời điểm đó. Bộ phim tiếp tục gây sốt đến ngày 24 tháng 2, tức là sau mười ngày công chiếu thì phim đã thu được 55 tỷ đồng. Tính đến ngày 2.3, sau 17 ngày công chiếu, Quả tim máu đã vượt con số một triệu vé. Đến ngày 6.3, bộ phim đã đạt doanh thu hơn 70 tỷ đồng.

5. Nhà có 5 nàng tiên - 60 tỉ đồng

5 bo phim chieu rap co doanh thu dang mo uoc o Viet Nam-hinh-anh-5
 

Quy tụ dàn diễn viên nổi tiếng như Hoài Linh, Việt Hương, Miu Lê, Ngân Khánh, Phương Thanh,…bộ phim Nhà có 5 nàng tiên đã thu hút sự chú ý của khán giả ngay khi vừa ra mắt.

Thuộc thể loại phim hài hước, tâm lý, pha chút hành động. Bộ phim được giới phê bình khen ngợi vì thoát được mác thảm họa "hài nhảm", biên kịch tốt, nội dung sạch sẽ, ý nghĩa và cũng là "đối thủ nặng kí" duy nhất của phim Mỹ nhân kế được công chiếu cùng thời gian.

Phim được hầu hết các hệ thống rạp lớn nhận chiếu. Sau ba ngày ra mắt, Nhà có 5 nàng tiên đã đạt 45.000 lượt khán giả đến xem phim. Doanh thu trong ba ngày đầu công chiếu được hơn 4 tỉ đồng, vượt hơn nhiều lần phim Cô dâu đại chiến vốn là bộ phim thành công nhất trong các mùa phim Tết trước đó với 1,4 tỉ. Kết thúc mùa phim Tết, phim đạt doanh thu trên 60 tỉ VND.

Dương Trúc

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu khắc phục hậu quả vụ sạt lở đất làm 3 công nhân tử vong ở Hà Tĩnh
9 giờ trước Theo dòng thời sự
Ngày 7.5, Phó thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái ký công điện của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tập trung khắc phục hậu quả sự cố sạt lở đất tại phường Kỳ Liên, thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
5 bộ phim chiếu rạp có doanh thu đáng mơ ước ở Việt Nam