Hằng năm, hàng triệu người trên khắp thế giới ngồi trước màn ảnh nhỏ để cùng xem lại những bộ phim có chủ đề Giáng sinh vào đêm 24.12 như một cách ăn mừng. Các thông điệp từ chúng giúp chúng ta nhớ lại ý nghĩa thực sự của ngày lễ Giáng sinh như tình bạn, tình yêu và gia đình. Tuy nhiên, cũng có không ít người lựa chọn một thể loại khác giật gân hơn: phim kinh dị Giáng sinh.

5 bộ phim dịp Giáng sinh bạn nên cân nhắc trước khi xem

Chí Thiện | 24/12/2018, 06:50

Hằng năm, hàng triệu người trên khắp thế giới ngồi trước màn ảnh nhỏ để cùng xem lại những bộ phim có chủ đề Giáng sinh vào đêm 24.12 như một cách ăn mừng. Các thông điệp từ chúng giúp chúng ta nhớ lại ý nghĩa thực sự của ngày lễ Giáng sinh như tình bạn, tình yêu và gia đình. Tuy nhiên, cũng có không ít người lựa chọn một thể loại khác giật gân hơn: phim kinh dị Giáng sinh.

A Christmas’s Carol – câu chuyện Giáng sinh hay nhất từng được kể của nhà văn Charles Dicken – suy cho cùng là một câu chuyện ma với vài chi tiết thật sự rùng rợn. Chính vì thế, thể loại phim kinh dị Giáng sinh đã xuất hiện từ lâu mặc dù không thành công lắm về mặt thương mại.

Dưới đây là 5 phim kinh dị Giáng sinh hay nhất từ trước đến nay và bạn nên cân nhắc cẩn thận trước khi lựa chọn chúng cho buổi tối nay.

Black Christmas (1974)

Nhiều người cho rằng bộ phim Halloween (1978) chính là tác phẩm mở đầu cho dòng phim slasher đẫm máu. Thế nhưng đạo diễn John Carpenters đã lấy cảm hứng rất nhiều từ Black Christmas (1974) của đạo diễn người Canada Bob Clark. Cả hai đều xoay quanh một tên tâm thần có sở thích giết người hàng loạt nhưng khác nhau ở bối cảnh: Giáng sinh thay vì Halloween.

Black Christmas đạt 71% “độ tươi” trên trang Rotten Tomatoes – một con số khá cao so với dòng phim kinh dị. Nhiều tờ báo uy tín cũng đã khen ngợi bộ phim, đặc biệt là dành cho hai nữ diễn viên chính Olivia Hussey – chủ nhân của một tượng Quả cầu vàng - và Margot Kidder.

Rare Exports: A Christmas Tale (2010)

Nếu một ngày nào đó đạo diễn Steven Spielberg quyết định thực hiện một phim kinh dị Giáng sinh thì rất có thể nó sẽgiống như Rare Exports: A Christmas Tale – một bộ phim khá hay đến từ điện ảnh Phần Lan.

Rare Exports: A Christmas Tale bắt đầu bằng một cuộc khai quật ở núi Korvatunturi thuộc khu vực Lapland (Phần Lan) của những nhà khoa học người Anh. Tại đây, họ phát hiện ra ngôi mộ cổ đã mất từ lâu của Santa Claus và vô tình phóng thích năng lượng tà ác của nó lên dân làng xung quanh. Trẻ em bắt đầu bị mất tích và chỉ có một cậu bé với niềm đam mê với Santa Claus là sẵn sàng chiến đấu.

Thoạt nhìn, ý tưởng của Rare Exports: A Christmas Tale có vẻ hơi kỳ lạ nhưng ẩn đằng sau nó là nhiều thông điệp nhân văn sâu sắc phù hợp cho mọi lứa tuổi. Trên trang Rotten Tomatoes, Rare Exports: A Christmas Tale được chấm đến 89% “độ tươi” từ 102 chuyên gia.

Krampus (2015)

Theo thần thoại tại nhiều nước châu Âu, Santa Claus (hay Thánh Nicholas) thưởng cho những đứa trẻ ngoan vào đêm Giáng sinh và giao nhiệm vụ phạt các đứa trẻ hư cho kẻ đồng hành Krampus – một sinh vật nửa dê nửa quỷ.

Trong Krampus, hắn nhận lệnh ra tay với gia đình Engel vốn đang mắc kẹt trong căn hộ của họ vì một trận bão tuyết. Đó là lúc những món đồ chơi bất chợt biết đi (và giết người) và con quái vật ẩn mình dưới tuyết xuất hiện phía bên ngoài. Yếu tố kinh dị cộng thêm khả năng diễn xuất tuyệt vời của Toni Collette, Adam Scott, David Koechner và Emjay Anthony đã khiến cho từng thước phim của Krampus trở nên vừa hài hước vừa đáng sợ.

Công chiếu tại Mỹ vào năm 2015, Krampus đã thu về 61,5 triệu USD tiền vé so với kinh phí sản xuất chỉ 15 triệu USD.

Anna and the Apocalypse (2018)

Thuộc thể loại ca nhạc, Anna and the Apocalypse dựa trên truyện ngắn thành công của biên kịch người Anh Ryan Henry và được đạo diễn bởi John McPhail. Nội dung phim xoay quanh một nhóm thiếu niên ở thị trấn Little Haven trong bối cảnh bị tấn công bởi binh đoàn xác sống vào dịp Giáng sinh. Bên cạnh việc chém, thì cách hữu hiệu nhất để chống lại chúng là hát. Mặc dù vậy, họ dần nhận ra nền văn minh của con người đang sụp đổ và không có bất kỳ ai an toàn trong thế giới mới này.

Điều thú vị là với chủ đề tưởng chừng “chợ” như Anna and the Apocalypse nhưng nó lại nhận được nhiều lời khen từ giới phê bình nghệ thuật. Trên trang Rotten Tomatoes, bộ phim này hiện sở hữu số điểm khá cao là 79%. Website chuyên về phim kinh dị Dread Central thì nhận xét: “Đây không chỉ là một bộ phim kinh dị tuyệt vời mà còn là một bộ phim ca nhạc xuất sắc”.

Tales from the Crypt (1972)

Đây là bộ phim điện ảnh đầu tiên được chuyển thể từ Crypt – một tuyển tập truyện tranh kinh dị nổi tiếng của hãng EC Comics xoay quanh những hồn ma, sự báo thù và các điều ước sai trái.

Tales from the Crypt mở đầu bằng chuyến tham quan đến một hầm mộ cũ. Tại đây, 5 du khách đã tách ra khỏi phái đoàn và vô tình phát hiện nơi tọa lạc của “Người giữ bí mật hầm mộ” – kẻ đã tiết lộ khá chi tiết cách họ sẽ chết như thế nào trong tương lai. Sau đó, những lời nói này đã ứng nghiệm lên họ theo nhiều cách khác nhau.

Nhà phê bình quá cố Roger Ebert khi ấy đã khen ngợi Tales from the Crypt và nó có đến 89% “độ tươi” trên trang Rotten Tomatoes. Với kinh phí sản xuất chỉ 200.000 USD, bộ phim đã mang về doanh thu phòng vé 3 triệu USD.

Mai Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
3 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
5 bộ phim dịp Giáng sinh bạn nên cân nhắc trước khi xem