Phim kinh dị luôn là thể loại hấp dẫn đại chúng, bởi chúng khai thác nỗi sợ và tính tò mò của khán giả đến tột độ.

5 bom tấn phim kinh dị nổi bật năm 2022

Đan Thuỳ | 30/01/2022, 09:50

Phim kinh dị luôn là thể loại hấp dẫn đại chúng, bởi chúng khai thác nỗi sợ và tính tò mò của khán giả đến tột độ.

Scream 2022

Scream 2022 là bản remake (làm lại) bộ phim kinh dị cùng tên từng phát hành vào năm 1996. Tác phẩm đón sự trở lại của nhiều ngôi sao từng góp mặt trong các phần cũ như Neve Campbell, David Arquette, Courteney Cox...

Kịch bản tiếp tục xoay quanh tên sát nhân Ghostface mặc áo choàng đen với chiếc mặt nạ màu trắng. Sau nhiều năm vắng bóng, hắn tái xuất tại thị trấn Woodsboro và tấn công một nhóm thanh thiếu niên.

scream-2022-duoc-danh-gia-cao-ve-noi-dung-4-cuong-phim-1024x512.jpeg

Ngoài việc được giới phê bình phim đánh giá cao, Scream 2022 cũng được các chuyên trang uy tín có lượng bình chọn cao như 8.4/10 điểm của IMDb và 88% điểm của Rottentomatoes. Bên cạnh đó, phim cũng chạm mốc khi đạt hơn 100 nghìn lượt bài viết chia sẻ từ người dùng mạng xã hội khi review Scream 2022 cũng như gắn hashtag #Scream2022.

Nhiều đánh giá cho rằng, sở dĩ Scream 2022 có sức hút đối với người xem nằm ở một phần kịch bản được cải biên khá mới lạ.

Orphan: First Kill

Orphan: First Kill là một bộ phim kinh dị tiền truyện của tượng đài khá quen thuộc Orphan năm 2009. Bộ phim một lần nữa đưa người xem theo chân Isabelle Fuhrman trong vai Esther, người thật ra là Leena Klammer. Nỗi kinh hoàng bắt đầu khi cô dàn xếp một cuộc trốn thoát tuyệt vời khỏi một cơ sở tâm thần ở Estonia và đến Mỹ bằng cách đóng giả con gái bị mất tích của một gia đình giàu có. Nhưng cuộc sống mới của Leena với tư cách là ‘Esther’ đi kèm với một thử thách bất ngờ. Điều đó khiến cô phải chống lại một người mẹ, người sẽ bảo vệ gia đình mình bằng bất cứ giá nào.

orphan-first-kill-has-a-public-rating.jpeg

Điều thú vị là Isabelle với ngoại hình 23 tuổi sẽ phải hóa thân trở lại giữ nguyên hình hài cô bé Esther 9 tuổi. Và để cố gắng làm được điều này các nhà làm phim đã sử dụng góc quay, phối cảnh làm sao cho đánh lừa thị giác khán giả. Cũng như kết hợp thêm với đội ngũ hóa trang hàng đầu, và diễn viên nhí đóng thế khi cần thiết.

Morbius

Dựa trên nhân vật truyện tranh cùng tên của Marvel, Morbius kể về cuộc đời của giáo sư Michael Morbius. Là nhân tài xuất chúng từng đoạt giải Nobel nhưng anh lại mắc bệnh máu hiếm. Trong quá trình nghiên cứu và tự thí nghiệm lên bản thân, Morbius vô tình biến mình thành ma cà rồng, sở hữu những năng lực siêu việt của loài dơi như bay, định vị sóng âm và giết người rất tàn ác. Tuy nhiên, khi qua cơn khát máu, Morbius trở về là một con người lương thiện với nội tâm giằng xé.

5bcamph.jpeg

Nhân vật đặc biệt này sẽ được đảm nhiệm bởi nam diễn viên Jared Leto. Được biết, ác nhân Vulture (Michall Keaton) của Spider-ManHomecoming cũng sẽ xuất hiện trong Morbius. Ngoài ra, phim còn có sự tham gia của các diễn viên: Adria Arjona, Martine Bancroft, Jared Harris, Matt Smith, Tyrese Gibso…

Là một trong những bộ phim được trông chờ nhất năm nay, Morbius được kỳ vọng sẽ tạo nên cú hích phòng vé giai đoạn đầu năm 2022.

Texas Chainsaw Massacre

Là phần tiếp theo của bộ phim gốc năm 1974 – The Texas Chainsaw Massacre sẽ xoay quanh về một nhóm bạn với nhiều hoài bão đang muốn đem một làn gió mới cho một thị trấn buồn tẻ và hẻo lánh ở Texas thì chạm trán một tên sát nhân khét tiếng mang mặt nạ da người. Bộ phim kinh dị đến từ nước Mỹ này sẽ có sự góp mặt của dàn diễn viên bao gồm Elsie Fisher, Sarah Yarkin và Nell Hudson.

netflix-texas-chainsaw-massacre.jpeg

The Black Phone

The Black Phone kể về câu chuyện của Finney Shaw, một cậu bé 13 tuổi bị bắt cóc bởi một kẻ giết người hung ác được gọi là Grabber. Trong lúc bị nhốt trong một tầng hầm cách âm và tìm thấy một chiếc điện thoại màu đen bị ngắt kết nối, Shaw phát hiện ra nó có khả năng truyền giọng nói của những nạn nhân trước đó của kẻ giết người và nhận ra rằng họ đang cố gắng giúp cậu trốn thoát.

image-225-1634296388.png

Với sự góp mặt của Scott Derrickson trong vai trò đạo diễn và Jason Blum trong cương vị là nhà sản xuất, The Black Phone hứa hẹn sẽ mang đến cho người xem những thước phim vừa hồi hộp, rùng rợn và không thiếu phần kịch tính.

Nam diễn viên gạo cội Ethan Hawke, sở hữu 4 đề cử Oscar, và nổi tiếng với bộ 3 phim: Before Sunrise, Before SunetBefore Midnight sẽ thủ vai tên sát nhân đáng sợ trong lần trở lại này. 

Sánh vai cùng anh là những tên tuổi đình đám không kém, gồm nam diễn viên Jeremy Davies, nam diễn viên It Chapter Two – James Ransone, tài năng nhí Mason Thames…

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
13 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
5 bom tấn phim kinh dị nổi bật năm 2022