TP.HCM đã 3 tuần liên tiếp là "vùng xanh". Điều này khiến mọi người có thể dạo chơi ở các đường hoa, hội hoa xuân trong Tết một cách thoải mái và “tự tin” hơn.

Nhiều hội, chợ hoa Xuân TP.HCM đang mở cửa phục vụ người dân

Minh An | 29/01/2022, 13:35

TP.HCM đã 3 tuần liên tiếp là "vùng xanh". Điều này khiến mọi người có thể dạo chơi ở các đường hoa, hội hoa xuân trong Tết một cách thoải mái và “tự tin” hơn.

Năm nay, thành phố cũng tổ chức nhiều hội hoa xuân để phục vụ người dân trong dịp Tết.

Hội hoa xuân Nhâm Dần tại công viên Tao Đàn (Q.1) đã diễn ra từ 27.1 thu hút rất nhiều người dân thành phố. Hội hoa xuân năm nay có chủ đề "Xuân quê hương - Ấm tình nhân ái" từ ngày 27.1.2022 đến hết ngày 6.2.2022 (nhằm 25 tháng Chạp đến hết mùng 6 Tết).

Hội hoa Xuân năm nay không thu vé vào cổng, nhưng để đảm bảo công tác phòng chống dịch, Hội hoa Xuân vẫn lắp dựng các cổng chào và hàng rào xung quanh nhằm áp dụng các biện pháp kiểm soát dịch bệnh.

hoihoaxuanthanhnien.jpg
Hiện TP.HCM có nhiều hội hoa để phục vụ người dân - Ảnh: Độc Lập/Thanh Niên

Tương tự tại khu vực bến Bình Đông (quận 8), chợ hoa xuân "Trên bến dưới thuyền" đang diễn ra với hàng chục nghìn chậu hoa từ khắp các tỉnh miền Tây bày bán từ đường Đinh Hòa đến Nguyễn Chế Nghĩa.

Tại Nhà văn hóa Thanh niên, Lễ hội Tết Việt, kéo dài đến 31.1, đang là tâm điểm, thu hút khách tham quan. Ở đây có không gian đậm bản sắc Tết cổ truyền với đường mai, phố ông đồ, điểm check-in đèn lồng, câu đối, tiểu cảnh...

Ngoài không gian trang trí hoa mai Tết, năm nay ban tổ chức cũng bố trí thêm các làng nghề và nghệ nhân với những ụ rơm, chõng tre, gian hàng lồng đèn đỏ, câu đối Tết, biểu diễn nghệ thuật nắn tò he, viết thư pháp…

truongtu.jpg
Vào tối nay (29.1), Đường hoa Nguyễn Huệ sẽ khai mạc - Ảnh: Trương Tú

Đường hoa Nguyễn Huệ sẽ mở cửa vào ngày 29.1, tức tối nay, mang đến không gian sắc màu với 80 loại hoa gần 97.000 chậu, phục vụ người dân thành phố chơi Tết đến ngày 4.2.

Trong dịp Tết Nhâm Dần, TP.HCM cũng tổ chức 6 chợ Hoa Tết Nguyên đán ở các công viên như Công viên 23 tháng 9 (Q.1), Công viên Gia Định (Q.Phú Nhuận, Q.Gò Vấp), Công viên Lê Văn Tám (Q.1), 1 điểm tại TP. Thủ Đức, 1 điểm tại Chợ đầu mối Bình Điền và đường hoa Phú Mỹ Hưng. Thời gian tổ chức chợ Hoa Tết từ 25.1 đến 31.1.2022 (tức từ 23 đến 29 tháng Chạp).

Ngoài ra, hội xuân “Chợ hoa Tết Quận 12 xuân Nhâm Dần năm 2022” chính thức được được diễn ra từ ngày 24.1 đến 31.1.2022, (nhằm ngày 22 đến ngày 29 tháng chạp), trên tuyến đường Lê Thị Riêng, phường Thới An, quận 12, với sự tham gia, hưởng ứng từ đông đảo nhân dân trong và ngoài quận đến tham quan và mua sắm.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết ở Đồng Nai
9 giờ trước Theo dòng thời sự
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương làm rõ nguyên nhân, khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết, 5 người bị thương tại Đồng Nai.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhiều hội, chợ hoa Xuân TP.HCM đang mở cửa phục vụ người dân