Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT-DL) vừa có công văn gửi UBND các tỉnh, thành phố về việc xem xét mở cửa rạp chiếu phim từ cuối tháng 1.

Bộ VH-TT-DL đề xuất mở lại rạp chiếu phim trên toàn quốc từ 31.1

Dạ Thảo | 29/01/2022, 08:21

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT-DL) vừa có công văn gửi UBND các tỉnh, thành phố về việc xem xét mở cửa rạp chiếu phim từ cuối tháng 1.

Nội dung công văn nêu rõ, sau khi lấy ý kiến phối hợp của Bộ Y tế, Bộ VH-TT-DL cho rằng các rạp chiếu phim là nơi có thể tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch bệnh COVID-19 theo đúng hướng dẫn vì khán giả vào rạp chỉ tập trung xem phim, ghế ngồi có thể giãn cách giữa các khán giả và với công nghệ bán vé điện tử thì người xem phim có thể vào thẳng phòng chiếu mà không phải tập trung tại quầy bán vé. Việc mở lại rạp chiếu phim nhằm đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa, nghệ thuật của nhân dân, ủng hộ các doanh nghiệp phát hành, phổ biến phim tháo gỡ khó khăn về tài chính sau gần 2 năm bị ngưng trệ vì COVID-19, đồng thời thực hiện mục tiêu kép về chống dịch và phát triển kinh tế, vừa tạo điều kiện cho khán giả toàn quốc được thưởng thức các tác phẩm điện ảnh nhân dịp Tết Nguyên đán năm 2022.

rap.jpg
Các rạp khi đón khách phải đảm bảo việc thực hiện 5K

Bộ VH-TT-DL ủng hộ việc mở cửa trở lại các rạp chiếu phim tại Hà Nội và các tỉnh, thành phố trong cả nước. Thời gian đề xuất mở cửa trở lại từ ngày 31.01.2022 (tức ngày 29 tháng Chạp năm Tân Sửu). Đồng thời Bộ VH-TT-DL yêu cầu rạp chiếu phim - là địa bàn kín - cần có phương án đảm bảo chống lây nhiễm tại rạp và phối hợp với y tế địa phương cách ly, xử lý ổ dịch nếu có trường hợp xảy ra. Khán giả đến xem phim phải được tiêm phòng đầy đủ từ 2 mũi vắc xin và đảm bảo thực hiện 5K. Ngoài ra, phải thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch bệnh COVID- 19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Trước đó, trong văn bản kiến nghị gửi Thủ tướng, cộng đồng doanh nghiệp hoạt động chiếu phim tại Hà Nội cho biết, trong dịp Tết Nguyên đán 2022, người dân có nhu cầu rất cao về thưởng thức văn hóa nghệ thuật, các hoạt động giải trí, tinh thần nói chung và xem phim nói riêng, nên có rất nhiều phim Việt có kế hoạch ra mắt khán giả dịp Tết sau gần 2 năm trì hoãn. Thị trường chiếu phim Hà Nội là một trong những thị trường quan trọng, góp phần đáng kể vào tổng doanh thu trên toàn quốc.

Vì vậy, để cùng thực hiện mục tiêu kép về chống dịch và phát triển kinh tế, tạo điều kiện cho các phim Việt đến được với đông đảo khán giả tại Hà Nội dịp Tết này, cũng như để các nhà sản xuất phim Việt và các doanh nghiệp điện ảnh có cơ hội tháo gỡ khó khăn về tài chính, tiếp tục tồn tại và phát triển, các doanh nghiệp mong Thủ tướng xem xét và có ý kiến chỉ đạo cho thử nghiệm mở lại rạp chiếu phim tại Hà Nội với việc các cụm rạp đảm bảo nghiêm túc công tác phòng, chống dịch.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
13 phút trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ VH-TT-DL đề xuất mở lại rạp chiếu phim trên toàn quốc từ 31.1