Ai cũng phải trải qua giai đoạn “sốc tâm lý” khi cuộc hôn nhân bất ngờ đổ vỡ. Nhưng nếu cứ chìm đắm trong nỗi đau, vết thương lòng bạn sẽ khó mà lành lại. Mạnh dạn nhìn thẳng vào thực tế và ngẩng cao đầu bước tiếp mới chính là diệu kế.

5 cách để tìm lại sự thanh thản sau khi hôn nhân đổ vỡ

La Hường | 11/08/2016, 07:44

Ai cũng phải trải qua giai đoạn “sốc tâm lý” khi cuộc hôn nhân bất ngờ đổ vỡ. Nhưng nếu cứ chìm đắm trong nỗi đau, vết thương lòng bạn sẽ khó mà lành lại. Mạnh dạn nhìn thẳng vào thực tế và ngẩng cao đầu bước tiếp mới chính là diệu kế.

Đối mặt và bình thản vượt qua dư luận

Hãy quên đi dư luận, vì nó hoàn toàn không tạo ra cơm gạo nuôi sống ta ngày nào! Những “thánh soi”, “thánh chỉ trích” cũng cần cơm gạo để sống, bạn cũng vậy. Nên bạn cần lo cho bản thân mình trước, đừng yếu lòng trước những búa rìu vô cớ ngoài đường.

Chúng ta đang sống ở xã hội hiện đại, chúng ta phải sống cuộc đời của chính ta, chứ không phải sống dùm cuộc đời của cha mẹ hay chồng con. Chỉ chính mình mới hiểu rõ vấn đề của mình, và có quyền quyết định nó chính xác nhất. Đừng để một ai hay dư luận nào quyết định thay bạn.

Tìm việc phù hợp để chủ động tài chính

Nếu chẳng may bạn ly hôn với hai bàn tay trắng mà còn phải nuôi con nhỏ thì cũng đừng quá lo lắng. Hãy tìm đến sự giúp đỡ tạm thời từ người thân, bạn bè. Sau đó là nhanh chóng ổn định chỗ ở và tìm một việc làm phù hợp với bản thân.

Cho dù có là việc bán hàng, làm nail dạo hay tạp vụ cũng đừng ngại, miễn là bạn có thể tạo ra tiền nuôi sống bản thân và con cái, không sống tầm gửi như trước kia là xem như bạn đã thoát khổ rồi!

Yêu chính mình

Là phụ nữ, muốn người khác yêu mình, phải biết tự yêu bản thân mình trước đã. Hãy tự tìm hiểu xem có phải cuộc hôn nhân cũ thất bại vì bạn quá yêu chiều lo lắng chồng con mà đánh mất bản thân mình? Đây là lúc bạn nên dành thời gian cho việc làm đẹp, mua sắm, đi spa thư giãn để tăng cường sức khỏe cũng như tịnh tâm lại. Tìm lại những thú vui thời còn son rỗi như dành thời gianđi du lịch, chụp ảnh, xem phim rạp, đọc sách hoặc đi phượt, làm vườn… cũng là cách hay để cân bằng tâm trạng.

Mở lòng, nắm cơ hội phát triển các mối quan hệ

Có một sự thật là khi bạn co cụm lại trong cái tổ bé nhỏ của bạn thì thế giới ngoài kia vẫn không ngừng chuyển động. Nếu cứ mang tâm lý sợ hãi như một con rùa hay rụt cổ để tự bảo vệ mình, rồi bạn sẽ chẳng bao giờ nhìn thấy điều gì tốt đẹp trong cuộc sống. Thu mình lại không phải là cách hay.

Thực tế có rất nhiều phụ nữ sau đổ vỡ hôn nhân thì thăng tiến rất nhanh trong công việc. Vì đây là lúc họ rảnh tay, tập trung toàn bộ trí lực vào công việc. Công việc trôi chảy thì các mối quan hệ xã hội cũng tự nhiên phát triển, cơ hội để tìm hạnh phúc lần nữa không hề khó.

Đừng bỏ quên bạn bè

Khi có gia đình, có thể bạn quá bận bịu nên rất ít tiếp xúc với những người bạn, trừ bạn thân nhất. Nhưng tin đi, chỉ cần một tin nhắn trên mạng xã hộihay một cú điện thoại là họ sẽ đến bên bạn ngay. Tình yêu có thể mất nhưng tình bạn thì mãi mãi.

Hãy tận dụng cơ hội này để tận hưởng không khí vui vẻ bên bạn bè, được chia sẻ những vui buồn cùng họ cũng giúp bạn vơi đi những nỗi niềm. Thỉnh thoảng rủ họ cùng đi ăn hàng quán hoặc đi chơi đâu đó, hay đơn giản là cuối tuần café cùng nhau…

Cuối cùng, đừng quên chia sẻ cảm xúc cùng con cái. Đó chính là động lực để bạn phấn đấu trên quãng đường còn lại, cũng là người đồng hành chung thủy nhất của bạn.

Trần Huyền Trang
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
5 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
5 cách để tìm lại sự thanh thản sau khi hôn nhân đổ vỡ