Bất ngờ giành thêm HCB nội dung 50 mét súng ngắn bắn chậm ở Olympic Rio, Hoàng Xuân Vinh đã có thêm ít nhất 2 tỉ đồng tiền thưởng. Song, xạ thủ gốc Sơn Tây vẫn tiếc nuối vì bắn không tốt 2 viên đạn cuối cùng và để vuột HCV.

Được thưởng hơn 5,2 tỉ đồng, Hoàng Xuân Vinh vẫn tiếc nuối với HCB

Huyền Thi | 10/08/2016, 23:35

Bất ngờ giành thêm HCB nội dung 50 mét súng ngắn bắn chậm ở Olympic Rio, Hoàng Xuân Vinh đã có thêm ít nhất 2 tỉ đồng tiền thưởng. Song, xạ thủ gốc Sơn Tây vẫn tiếc nuối vì bắn không tốt 2 viên đạn cuối cùng và để vuột HCV.

Trước khi lên đường dự Olympic Rio, Hoàng Xuân Vinh và Trần Quốc Cường được công ty Synotex treo thưởng 50.000 USD (khoảng hơn 1,11 tỉ đồng) cho tấm huy chương Olympic.

Công ty cổ phần đầu tư thể thao hứa thưởng 1 tỉ đồng cho HCV, còn một thương hiệu đồng hồ cũng treo thưởng 100 triệu đồng cùng một chiếc đồng hồ Festina cho bất cứ xạ thủ Việt Nam nào giành được huy chương Olympic.

Như vậy, VĐV giành HCV Olympic sẽ giành được ít nhất 2,2 tỷ đồng, nếu giành HCB và HCĐ cũng được nhận tương ứng 2 tỉ và 1,8 tỉ đồng.

Qua đó, Hoàng Xuân Vinh sẽ có thêm ít nhất 2 tỉ đồng sau khi bất ngờ vào đến vòng thi chung kết và giành thêm HCB ở nội dung 50 mét súng ngắn bắn chậm với 191,3 điểm.

Hoàng Xuân Vinh giành thêm HCB nội dung 50 mét súng ngắn bắn chậm.

Đêm 6.8, Hoàng Xuân Vinh thiết lập kỷ lục mới ở nội dung 10m súng ngắn hơi với 202,5 điểm và trở thành VĐV Việt Nam đầu tiên giành HCV Olympic. Nhờ thành tích vô tiền khoáng hậu này, xạ thủ sinh năm 1974 và cận 2,5 độ đã được thưởng hơn 3,2 tỉ. Như vậy, tổng số tiền thưởng mà Hoàng Xuân Vinh có lúc này đã hơn 5,2 tỉ đồng.

Nếu bình tĩnh và may mắn hơn, Hoàng Xuân Vinh đã có HCV thứ hai ở Olympic Rio.

Bước vào vòng chung kết, Hoàng Xuân Vinh bắn xuất thần khi lên ngay những loạt đầu. Ở vòng chung kết, thể thức tiến hành theo loại trực tiếp với những người có số điểm thấp nhất (tính tích lũy ở mỗi lượt). Đến 2 phát cuối tranh HCV với VĐV Jin Jongoh (Hàn Quốc), Hoàng Xuân Vinh vẫn có lợi thế dẫn điểm khá xa.

Rất đáng tiếc là anh bị căng thẳng nên bắn 2 phát cuối không tốt (lần lượt chỉ 8,5 và 8,2 điểm), để VĐV Jin Jongoh vượt lên giành HCV.

Về chuyện này, Hoàng Xuân Vinh phát biểu: "Thời tiết tại trường bắn hôm nay không tốt. Tôi cũng có một chút không ổn về đấu pháp. Tại đấu trường như thế này, việc xử lý trạng thái là điều khó khăn cho VĐV. Tôi có chút tiếc nuối cho 2 viên bắn cuối cùng vừa qua. Dù sao đây cũng là một kỳ Olympic thành công của tôi. Tôi cũng xin gửi thành quả này gửi đến người hâm mộ Việt Nam".

Hoàng Xuân Vinh tiếc nuối vì chỉ giành HCB nội dung 50 mét súng ngắn bắn chậm.

Dù sao tấm HCB ở nội dung 50 mét súng ngắn bắn chậm cũng là thành công ngoài mong đợi của Hoàng Xuân Vinh. Trước đó, theo HLV Nguyễn Thị Nhung, nếu có thể nằm trong top 20 cũng là thành công với Vinh vì đây không phải là nội dung sở trường của anh.

Xem thêm: BLV Olympic Rio xinh xắn khiến triệu chàng trai say đắm

Clip chế 3 HLV The Face thị phạm Hoàng Xuân Vinh, 'em trai Lệ Rơi' ca hit mới của Sơn Tùng

Ngọc Trinh nhận cát sê cực khủng khi đứng chung sân khấu với Trấn Thành

Sốc vì clip gái xinh Sài Gòn tốc váy khoe nội y trên xe máy

Huyền Thi
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trong 2 năm, Tập đoàn Thuận An trúng nhiều gói thầu thuộc chương trình đặc biệt của Chính phủ
4 giờ trước Theo dòng thời sự
Trong 2 năm (2022 - 2023), Tập đoàn Thuận An phát triển rất nóng, trúng nhiều gói thầu với tổng giá trị 18.000 tỉ đồng. Trong đó có những gói thầu thuộc nguồn vốn thuộc Chương trình phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội sau COVID-19.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Được thưởng hơn 5,2 tỉ đồng, Hoàng Xuân Vinh vẫn tiếc nuối với HCB