Đoàn quân HLV Park Hang-seo đã có một trận đấu khó khăn trước đội tuyển Thái Lan trên sân Mỹ Đình, nếu không có sự xuất sắc của Văn Lâm, có lẽ đội tuyển Việt Nam phải nhận trận thua trước Thái Lan tại vòng loại World Cup 2022.

5 điểm nhấn trận Việt Nam - Thái Lan: Màn thể hiện điểm 10 của Đặng Văn Lâm

Viết Định | 20/11/2019, 09:01

Đoàn quân HLV Park Hang-seo đã có một trận đấu khó khăn trước đội tuyển Thái Lan trên sân Mỹ Đình, nếu không có sự xuất sắc của Văn Lâm, có lẽ đội tuyển Việt Nam phải nhận trận thua trước Thái Lan tại vòng loại World Cup 2022.

Màn thể hiện ấn tượng của Văn Lâm và hai quyết định gây nhiều tranh cãi đến từ trọng tài chính Ahmed Al-Kaf là những điểm nhấn đáng chú ý nhất trong trận hòa giữa đội tuyển Việt Nam và Thái Lan.

Văn Hậu cũng đã có một tình huống cứu bóng đầy lăn xả đáng khen ngợi và bàn thắng không được công nhận của Bùi Tiến Dũng đáng đề hàng triệu người hâm mộ Việt Nam tiếc nuối.

Điểm 10 cho màn thể hiện của Văn Lâm

Cuộc chạm trán với đội tuyển Thái Lan trên sân Mỹ Đình tối qua có lẽ là trận đấu mà Đặng Văn Lâm phải làm việc vất vả nhất trong suốt 5 lượt trận của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022.

Cũng giống như cuộc đối đầu ở lượt đi, thủ thành đang chơi bóng ở Thai League tiếp tục có màn thể hiện cực kỳ ấn tượng khi cản phá rất nhiều tình huống có thể dẫn đến bàn thắng của đội tuyển Thái Lan.

Ngoài tình huống cản phá cú sút 11m của Theerathon Bunmathan, Văn Lâm còn có những pha ra vào và phản xạ rất tốt để giúp đoàn quân HLV Park Hang-seo giữ lại 1 điểm, qua đó tiếp tục duy trì ngôi đầu ở bảng G.

Có thể thấy rằng, sau một thời gian được sự huấn luyện của thủ môn nổi tiếng Alexandre Lopes khi thi đấu trong màu áo Muangthong United, Văn Lâm đã khắc phục rất tốt những điểm yếu so với trước đây ở khả năng ra vào và chọn vị trí.

Nếu tiếp tục duy trì được phong độ ấn tượng như thế này trong thời gian tới, những cái tên như Tuấn Mạnh hay Văn Cường sẽ rất khó cạnh tranh vị trí ở “người gác đền” trong khung gỗ đội tuyển Việt Nam.

Hai quyết định gây tranh cãi của trọng tài Ahmed Al-Kaf

Được người hâm mộ xem như là “điềm lành” của thầy trò HLV Park Hang-seo bởi những quyết định công tâm giúp đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng trước Yemen tỉ số 2-0 để đoạt vé vào chơi tứ kết tại VCK Asian Cup 2019.

Thế nhưng trên sân Mỹ Đình tối qua, trọng tài người Omar đã có hai quyết định được người hâm mộ và chuyên gia đánh giá gây bất lợi cho đội tuyển Việt Nam.

Đầu tiên là tình huống cho đội tuyển Thái Lan hưởng quả 11m khi trọng tài chính Ahmed Al-Kaf nhận định một cầu thủ Việt Nam đã phạm lỗi với đối phương trong vòng cấm. Xem lại góc quay từ đài truyền hình, rất khó xác định đó là pha truy cản trái phép đến từ học trò HLV Park Hang-seo.

Tuy nhiên, tình huống khiến người hâm mộ Việt Nam bức xúc hơn đó là khi vị “vua áo đen” này không công nhận bằng thắng cho đội tuyển Việt Nam, bởi ông xác định Văn Hậu đã phạm lỗi với thủ môn Kawin.

Theo BLV Quang Tùng, đó là tình huống không rõ ràng vì Văn Hậu đã nhảy lên chiếm vị trí trước, rồi sau đó Kawin mới băng ra và không thể đón được bóng, tạo điều kiện cho Tiến Dũng đánh đầu.

Nhận định này như “đổ thêm dầu vào lửa” cho sự tức giận của số đông người hâm mộ Việt Nam.

Văn Toàn chơi mờ nhạt

Giống như những trận đấu trước, Văn Toàn như thường lệ vẫn được HLV Park Hang-seo trao cơ hội đá chính ngay từ đầu để tạo ra 3 mũi khoan chính trên hàng công đội tuyển Việt Nam cùng với Quang Hải và Tiến Linh.

Văn Toàn là một cầu thủ có tốc độ, kỹ thuật và sự nhanh nhẹn, vì vậy, sự tính toán của nhà cầm quân người Hàn Quốc là rất hợp lý trước hai trung vệ cao, to nhưng chậm chạp bên phía Thái Lan gồm Tanaboon Kesarat và Manuel Bihr.

Thật sự, Văn Toàn với tốc độ của mình đã gây ra nhiều khó khăn cho hàng phòng ngự đối phương. Tuy nhiên, lối chơi và khả năng di chuyển rất dễ bị bắt bài.

Nếu để ý kỹ mỗi khi Văn Toàn có bóng, Văn Toàn thường đẩy bóng về phía góc và chờ đợi đồng đội băng lên. Thế nhưng, với kinh nghiệm của Theerathon Bunmathan thì để truy cản là điều không quá khó khăn.

Sau 5 trận tại vòng loại World Cup 2022, Văn Toàn đều đá chính, nhưng tiền đạo đang thi đấu cho HAGL vẫn chưa đáp ứng được sự tin tưởng đến từ HLV Park Hang-seo.

Thầy Park giành tặng lão tướng Anh Đức món quà cuối cùng

Trước khi bước vào trận đấu với Thái Lan, trên trang cá nhân của mình, tiền đạo lão tướng Anh Đức đã chia sẻ những cảm xúc khi quyết định từ giã Đội tuyển Việt Nam ở tuổi 34 để nhường vị trí lại cho những cầu thủ trẻ.

Đây thực sự là thông tin khiến nhiều cổ động viên Việt Nam cảm thấy hụt hẫng, bởi trong thành tích chói sáng của đoàn quân HLV Park Hang-seo trong thời gian vừa qua, tiền đạo thuộc CLB B.Bình Dương đóng một vai trò hết sức quan trọng.

Tại AFF Cup 2018, Anh Đức là người đóng góp 4 bàn thắng cho đội tuyển Việt Nam, qua đó giúp tuyển Sao vàng lên ngôi vô địch sau 10 năm chờ đợi.

Chân sút này cũng là gương mặt ghi bàn thắng duy nhất để giúp Việt Nam vượt qua Thái Lan tại King’s Cup tỉ số 1-0, qua đó cũng góp phần giúp nền bóng đá nước nhà bớt ám ảnh trước người Thái.

Để ghi nhận những đóng góp to lớn của Anh Đức, HLV Park Hang-seo đã tung lão tướng này vào sân ở phút 85 trước Thái Lan như là món quà để chia tay đội tuyển Việt Nam.

Dù Tiến Linh đã có những sự tiến bộ nhất định, nhưng sẽ mất rất nhiều thời gian để tiền đạo người Hải Dương có thể khỏa lấp được khoảng trống của Anh Đức để lại.

Văn Hậu hóa “Phil Jones” để giúp Việt Nam thoát thua

Sau thời điểm HLV Park Hang-seo rút tiền vệ Đỗ Hùng Dũng rời sân để nhường chỗ cho Nguyễn Công Phượng, đội tuyển Việt Nam đã phải gánh chịu những tình huống lên bóng sắc nét đến từ Thái Lan.

Ngoài sự xuất sắc của Văn Lâm, thì người hâm mộ Việt Nam cũng nhắc rất nhiều về tình huống cản phá quả cảm của Văn Hậu, khi hậu vệ đang thi đấu cho Heerenveen nằm sát đất và dùng đầu để truy cản cú sút đến từ hậu vệ Narubadin.

Đó là một tình huống khiến nhiều người liên tưởng đến khoảnh khắc tuyệt vời của hậu vệ nổi tiếng Phil Jones của Manchester United trong trận đấu giữa M.U và Arsenal tại vòng 37 Ngoại hạng Anh 2014.15.

Ngoài pha cứu thua tuyệt vời đó, Văn Hậu đã có một ngày thi đấu rất thành công khi lên công, về thủ rất tốt.

Bài Viết Định- Ảnh Văn Lâm
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Hôm nay, thí sinh bắt đầu đăng ký thi tốt nghiệp THPT năm 2024
1 giờ trước Giáo dục
Từ hôm nay (2.5) đến 17 giờ ngày 10.5, Cổng đăng ký trực tuyến kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 sẽ mở để phục vụ thí sinh đăng ký dự thi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
5 điểm nhấn trận Việt Nam - Thái Lan: Màn thể hiện điểm 10 của Đặng Văn Lâm