Như vậy sau hai lượt trận đi và về ở vòng loại World Cup 2022, Việt Nam và Thái Lan đều phải chia điểm nhau ngay trên sân nhà của mình.

Việt Nam giữ vững ngôi đầu bảng G, Thái Lan bị Malaysia vượt mặt

nguyen huy | 19/11/2019, 19:00

Như vậy sau hai lượt trận đi và về ở vòng loại World Cup 2022, Việt Nam và Thái Lan đều phải chia điểm nhau ngay trên sân nhà của mình.

Phút 90+2: Hết trận. Hai đội hoà nhai 0-0. Như vậy cả hai đội vẫn bất phân thắng bại sau hai lần gặp nhau. Với kết quả này, tuyển Việt Nam vẫn giữ vững ngôi đầu bảng G với 11 điểm. Thái Lan phải nhường vị trí thứ 2 cho Malaysia - đội vừa thắng Indonesia với tỳ số 2-0.

Phút 88: Anh Đức bị thẻ vàng. Đây là trận đấu cuối cùng của anh trong màu áo tuyển Việt Nam.

Phút 83: Anh Đức vào sân thay cho Tiến Linh.

Phút 82:Thái Lan liên tiếp ngay sức ép về khung thành Văn Lâm. Liên tiếp những pha tấn công của Thái khiến hàng hậu vệ Việt nam vất vả chống trả. Trong đó, có pha Văn hậu dùng cả người đã cản bóng. Sau đó, Văn Lâm liên tiếp có hai pha phán đoán đúng mới giải nguy.

Phút 78: Thái Lan tung cú sút xa nhưng thủ môn Văn Lâm phán đoán đúng và ngã người phá bóng thành công.

Phút 70: Công Phượng vào sân thay Hùng Dũng. HLV Park Hang-seo tăng cường hàng công. HLV tuyển Việt Nam quyết giành 3 điểm trên sân nhà.

Phút 66: Tiến Linh bị thẻ vàng. Ngay sau đó, Đoàn Văn Hậu có pha xử lý bóng kỹ thuật, tuy nhiên cú vóc bóng của anh anh hơi bị sâu.

Phút 59: Trọng Hoàng bị thẻ vàng sau pha phạm lỗi với cầu thủ Thái Lan.

Phút 55: HLV Park cho Hồng Duy vào sân thay cho Văn Toàn.

Phút 51:Quang Hải và Văn Toàn có pha phối hợp đẹp mắt. Tuy nhiên, dù tiền đạo của HAGl có pha xử lý đẹp mắt nhưng cú sút cuối cùng hơi cao so với khung thành.

Phút 49: Quang hải bị phạm lỗi ở khoảng cách 25m nhưng anh sút bóng không như ý. Sau đó Đoàn Văn Hậu đã chuyền bóng cho Tiến Linh tung cú sút cháy lưới Thái Lan nhưng trọng tài cho rằng Văn Hậuviệt vị.

Hiệp 2 bắt đầu:

Hết hiệp 1, hai đội hoà nhau 0-0.

Phút 42: Hiệp 1 được cộng 3 phút. Hiệp 1 Việt Nam chơi hay hơn nhưng trọng tài người Oman có những pha xử lý khiến chủ nhà bất lợi. Các cầu thủ Việt Nam tỏ ra bức xúc.

Phút37: Văn Toàn tiếp tục gây khó khăn cho hậu vệ Thái Lan. Anh có bóng bên cánh phải và chuyền ngược cho Hùng Dũng từ tuyến hai băng vào sút bóng. hậu vệ Thái cảnh giác phá bóng ra.

Phút 30 Vào nhưng trọng tài từ chối: Từ pha đá phạt góc, bóng câu vào. Bùi Tiến Dũng nhảy cao đánh đầu làm tung lưới khung thành Thái Lan nhưng trọng tài đã không công nhận bàn thắng. Trọng tài người Oman cho rằng Đoàn Văn Hậu đã phạm lỗi với thủ môn Thái khiến anh chấn thương. Trong 3 phút, trọng tài đã có những tình huống thổi phạt gây tranh cãi.

Phút 28: Không vào: Thái Lan được hưởng quả penalty khi hàng hậu vệ Việt Nam phạm lỗi. Thế nhưng Đặng Văn Lâm đã xuất sắc phá bóng ra. Các cầu thủ Thái Lan tỏ rõ sự thất vọng.

Phút 23: Bùi Tiến Dũng vừa có pha phá bóng không thành công suýt chút nữa tạo cơ hội cho đội bạn. May mắn Duy Mạnh cứu nguy.

Phút 18:Tuyển Việt Nam đang chơi đầy chủ động trong quãng thời gian đầu của hiệp một. Các học trò của HLV Park Hang-seođang giữ cự ly đội hình rất tốt, chủ động áp sát ở khu vực giữa sân để cô lập Teerasil Dangda với đồng đội tuyến dưới.

Phút 12: Văn Toàn có pha tâng bóng loại bỏ cầu thủ đối phương khá ngẫu hứng của Văn Toàn nhưng cú vô-lê sau đó của anh đã bị Tanaboon chặn lại.

Phút 10: Văn Toàn dùng tốc độ qua hai cầu thủ Thái Lan xâm nhập vòng cấm nhưng hậu vệ Thái phá bóng. Hùng Dũnng đá phạt góc câu vào, hậu vệ Thái phá ra nhưng sau đó Quang Hải tiếp tục có pha đá bồi nguy hiểm khiến cho hàng phòng ngự Thái Lan vất vả.

Phút 7: Nguy hiểm: Quang Hải lấy bóng kỹ thuật từ cánh trái, câu vào vòng cấm, Tiến Linh nhảy cao đánh đầu hụt bóng, Trọng Hoàng tiếp tục giữ được câu vào lần nữa nhưng một lần nữa tiền đạo Việt Nam không theo kịp.

Phút 3:Ngay những đường bóng đầu tiên, tuyển Việt Nam đã chủ động gây sức ép bằng pha bóngVăn Hậu chuyềncho Tiến Linh nhưng thủ môn Thái đã ra kịp.

Phút 1: Tuyển Việt Nam mặc tranb phục đỏ. Thái Lan trang phục xanh.

Trận đấu bắt đầu:

Đội hình ra sân của tuyển Việt Nam

Danh sách cầu thủ ra sân của tuyển Việt Nam:Văn Lâm, Duy Mạnh, Quế Ngọc Hải, Tiến Dũng, Trọng Hoàng, Hùng Dũng, Tuấn Anh, Văn Hậu, Văn Toàn, Tiến Linh, Quang Hải.

Phát biểutrước trận đấu với Thái Lan tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, HLV Park Hang-Seo nhận định cuộc đối đầu với với Thái Lan trên SVĐ quốc gia Mỹ Đình là một trận quan trọng. “Ai cũng muốn thắng và chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để đạt được kết quả tốt nhất.Chiều nay chúng tôi có buổi tập cuối cùng, dựa trên sức khỏe, phong độ tôi sẽ đưa ra danh sách thi đấu vào hôm nay".

HLV trưởng Park Hang-Seo: "Ai cũng muốn giành chiến thắng"

Nhận xét về đối thủ, nhà cầm quân người Hàn Quốccho biết: "Thông qua trận thua trước Malaysia của Thái Lan, chúng tôi đã nhìn ra được một sốđiểm yếu của họ. Nếu như chúng ta đập nhả 1-2, 1-2-3 chẳng hạn thì có thể ứng phó, bẻ khóa hàng thủ Thái Lan. Chắc chắn tôi biết điểm yếu của Thái Lan!Ngoài ra có những khoảng trống phía sau lưng của Thái Lan, chúng tôi không thể nói chính xác những gì mà chúng tôi phân tích, đánh giá. Đội tuyển Thái Lan dưới thờiNishino dẫn dắt sử dụng những đường chuyền ngắn thành thục và chính xác hơn nhiều. Họ tập trung vào các cầu thủ số 7, số 18 và Songkrasin. 3 cầu thủ này cộng với Dangda ở trên có những đường chuyền trung lộ, đường chuyền ngắn, phối hợp trung lộ đối phương khá là thành thục.Nhìn vào video họ đá 3 trung vệ nhưng không phải đấu. Họ đá 4-2-3-1. Cầu thủ cánh bên phải dâng lên mới thành 3 trung vệ (cầu thủ cánh kia không dâng lên và ngược lại)”.

Liên quan đến câu hỏi phong độ và sự chuẩn bị của Đội tuyển Việt Nam so với trận lượt đi, HLV Park Hang-Seo chia sẻ: “Thật ratôi đã nói 1 vài lần rồi. Dù ông Nishino hay là tôi, họ đều luôn chuẩn bị trận đấu tốt nhất để hướng đến thắng lợi. Đây cũng là trận đấu cuối cùng của ĐTQG trong năm nay. Thật vui khi gặp kỳ phùng địch thủ Thái Lan. Tôi biết ý nghĩa trận đấu này. Tôi biết cầu thủ ý thức được tính chất quan trọng của trận đấu. Ánh mắt quyết tâm của họ rất là rõ. Nhưng điều đó có thể tạo nên áp lực không tốt cho các cầu thủ. Tôi không muốn gây áp lực cho các học trò. Hy vọng tất cả sẽ có sự chuẩn bị tốt nhất.Việc đội tuyển Thái Lan giấu thông tin đó thì đó là thói quen chung của tất cả các đội trên thế giới,không riêng đội tuyểnThái Lan. Còn việc phân tích đối thủ thì không chỉ giới hạn trong 1-2 ngày gần đây mà đó là sự chuẩn bị cho cả một giai đoạn dài. Vì vậy tôi không nghĩ đây là vấn đề gì đó quá to tát”.

Duy Mạnh tham dự họp báo sáng 18/11 cùng HLV Park Hang-Seo

Tuyển thủ Duy Mạnh cho biết: “Trước mỗi trận đấu, đặc biệt những trận cầu vô cùng quan trọng, thầy đều truyền tinh thần Việt Nam rất cao. Đó là phải luôn thi đấu vì Tổ quốc, vì người hâm mộ Việt Nam luôn đứng sau mình. Đó là điều mà chúng tôi hướng đến để quyết tâm trong mỗi trận đấu”.

“Chính xác là 11 năm về trước, tôi vinh dự nhặt bóng cho đàn anh của mình ở trận chung kết gặp Thái Lan và hôm nay, tôilà một trong số những cầu thủ đại diện cho đội tuyển Việt Nam thi đấu, với tôi đâylà một vinh dự. Có thể nói, đây là trận đấu của hai đất nước, người hâm mộ chờ đợi đội tuyển Việt Nam đá sòng phẳng trước đội tuyển Thái Lan. Rất mong Ban huấn luyện tin tưởng cầu thủ chúng tôi thi đấu một cách tốt nhất, mang về kết quả tốt nhất trước đối phương”.

Một Thế Giới
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
2 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Việt Nam giữ vững ngôi đầu bảng G, Thái Lan bị Malaysia vượt mặt