Triều đại của Mauricio Pochettino ở Tottenham đã kết thúc khi chủ tịch CLB, Daniel Levy sa thải HLV người Argentina. Mourinho được cho là ứng cử viên sáng giá nhất cho vị trí thuyền trưởng The Spurs.

Tottenham sa thải Pochettino, Mourinho là ứng cử viên sáng giá cho chiếc ghế nóng

Trọng Trí | 20/11/2019, 05:30

Triều đại của Mauricio Pochettino ở Tottenham đã kết thúc khi chủ tịch CLB, Daniel Levy sa thải HLV người Argentina. Mourinho được cho là ứng cử viên sáng giá nhất cho vị trí thuyền trưởng The Spurs.

Cho đến thời điểm Premier League trải qua 12 lượt trận, đội bóng phía bắc thành London chỉ thắng vỏn vẹn 3 trận đấu, đang phải ở vị trí thứ 14 trên bảng tổng sắp.

Thành tích đầy kém cỏi này đã đẩy The Spurs chỉ hơn 6 điểm so với nhóm các đội ở khu vực xuống hạng. Để cứu vãn, chủ tịch Daniel Levy đã sa thải người Argentina.

Pochettino tiếp quản The Lilywhites vào năm 2014 sau một mùa giải duy nhất cầm lái con tàu Southampton. HLV 47 tuổi này đã đưa Tottemham đến trận chung kết League Cup trong mùa giải đầu tiên trong vai trò người quản lý.

Tiếp đó, người Argentina đã giúp đội bóng trong 4 mùa giải liên tục giành quyền tham dự Champions League.

Lần gần đây nhất vào hồi tháng 6 vừa qua, Pochettino cùng Spurs vào đến trận chung kết đấu trường châu lục nhưng lại để thất bại 0-2 trước Liverpool.

Thế nhưng, đội bóng ở phía bắc London đã có một khởi đầu đầy ảm đạm cho chiến dịch 2019/20 và HLVngười Argentina đã rất tức giận với bộ phận tuyển trạch của CLB vì thiếu đầu tư vào thị trường chuyển nhượng.

Trong một tuyên bố ngắn gọn để nói về việc chia tay Mauricio Pochettino, chủ tịch Daniel Levy cảm ơn người cộng sự và thừa nhận đây là một quyết định vô cùng khó khăn.

"Chúng tôi đã vô cùng miễn cưỡng khi thực hiện thay đổi này và đó không phải là một quyết định mà hội đồngxem nhẹ, cũng không vội vàng", thông báo sa thải Pochettino viết.

“Điều đáng tiếc đã xảy ra với đội bóng bởi kết quả ở giải quốc nội vào cuối mùa giải trước và đầu mùa giải này đã là vô cùng đáng thất vọng.

Và Hội đồng quản trị đã đưa ra những quyết định đầy khó khăn - điều này được thực hiện để chúng tôi có được nhiều khoảnh khắc đáng nhớ mà tất cả chúng ta đã có với Mauricio cùng những người trong BHL của anh ấy.

Thế nhưng, chúng tôi buộc phải làm điều chẳng đặng đừng này bởi vì lợi ích tốt nhất của Câu lạc bộ, và đội ngũ huấn luyện của anh ấy sẽ luôn là một phần trong lịch sử của chúng tôi.

Tôi vô cùng ngưỡng mộ cách anh ấy đối phó với những thời điểm khó khăn khi rời sân nhà trong khi chúng tôi xây sân vận động mới và vì sự ấm áp và tích cực mà anh ấy mang đến cho chúng tôi.

Tôi muốn cảm ơn Mauricio và những người đồng sự của anh ấy với những gì họ đã đóng góp và những người nay luôn được chào đón ở đây”.

Mặc dù Spurs đã đi đến trận chung kết Champions League ở mùa giải trước nhưng các vấn đề được phơi bày một cách trần trụi ở giải đấu quốc nội.

CLB đã không thắng một trận đấu nào trên sân nhà kể từ tháng 1 và đối mặt với đối thủ West Ham tại sân vận động London vào thứ Bảy, nơi một thất bại có thể khiến họ mất ba điểm để xuống gần hơn khu vực rớt hạng.

Người ta cho rằng Pochettino đã tự định đoạt tương lai của mình khi anh ta không hài lòng từ việc Tottenham không giải quyết được tương lai của một số cầu thủ đội một đang gần hết hợp đồng.

Những cầu thủ này bao gồm Daniel Rose, Christian Eriksen, Toby Alderweireld và Jan Vertonghen đều đã không còn sức chiến đấu cho đội bóng bởi những giao kèo gần đáo hạn.

Và Pochettino muốn bắt đầu một chu kỳ mới với một loạt các bản hợp đồng mới, tuy nhiên trong khi anh được ủng hộ trong một động thái kỷ lục của câu lạc bộ cho Tanguy Ndombele.

Trong quá khứ, người Argentina đã từ chối sự quan tâm về việc dẫn dắt Manchester United, Barcelona và Real Madrid để ở lại phía bắc London.

Trong một chuyển biến liên quan, cựu huấn luyện viên của United, Jose Mourinho được cho là một ứng cử viên sáng giá để nắm quyền điều hành CLB, trong khi Carlo Ancelotti đứng thứ hai.

Trí Quang
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
8 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tottenham sa thải Pochettino, Mourinho là ứng cử viên sáng giá cho chiếc ghế nóng