Vòng 10 đã diễn ra khá “êm đềm” khi không có phản ứng quyết liệt với các “vị vua áo đen” nhưng cũng lắm điều thú vị. CLB Hà Nội phá kỷ lục, HAGL chen chân vào tốp 4 hay sự chìm đắm dưới đáy bảng xếp hạng của những đội bóng được kỳ vọng chính là những điểm nhấn của vòng này.

5 điểm nhấn vòng 10 V.League 2018

Văn Ngọc | 31/05/2018, 17:56

Vòng 10 đã diễn ra khá “êm đềm” khi không có phản ứng quyết liệt với các “vị vua áo đen” nhưng cũng lắm điều thú vị. CLB Hà Nội phá kỷ lục, HAGL chen chân vào tốp 4 hay sự chìm đắm dưới đáy bảng xếp hạng của những đội bóng được kỳ vọng chính là những điểm nhấn của vòng này.

CLB Hà Nội phá kỷ lục

Chiến thắng 2-1 ngay trên chảo lửa Thành Vinh đã chính thức giúp CLB Hà Nội tạo kỷ lục mới của V.League với 10 trận bất bại khi khởi đầu mùa giải, trong đó có 8 trận thắng và 2 trận hòa.

Đội bóng Thủ đô đã phá vỡ kỷ lục 9 trận bất bại của Long An năm 2015 và FLC Thanh Hóa năm 2017.

Với sức mạnh đồng đều và chiều sâu đội hình ở các tuyến, CLB Hà Nội đang chứng tỏ mình quá mạnh với phần còn lại. Ngay cả một kỳ phùng địch thủ là Sông Lam Nghệ An cũng không thể cản bước CLB Hà Nội mà đành chấp nhận nhìn đội khách lấy đi 3 điểm.

Sau 10 trận, đội bóng của bầu Hiển đã ghi 27 bàn và chỉ để thủng lưới 7 bàn-con số vượt trội tuyệt đối so với các đội bóng khác.

HAGL chen chân vào tốp 4

Khi bổ nhiệm vị Giám đốc Kỹ thuật người Hàn Chung Hae Seong, HAGL đã đặt mục tiêu vào tốp đầu. Mục tiêu ấy phần nào được định hình khi sau 10 vòng đấu, đội bóng Phố núi đã nằm trong tốp 4 đội mạnh nhất trên bảng xếp hạng.

Vị trí của HAGL thực tế rất dễ bị xáo trộn bởi họ chỉ hơn đội bóng xếp thứ 8 là Hải Phòng tròn 3 điểm, hơn SHB Đà Nẵng xếp thứ 10 chỉ 4 điểm.

Thế nhưng, quan trọng hơn cỗ máy HAGL dường như đang vào guồng với chuỗi 8 trận bất bại trên mọi đấu trường. Họ đã bắt đầu biết đến những chiến thắng với tỷ số tối thiểu 1-0.

Với màn trình diễn đó, HAGL trở thành một trong những đội bóng khó đánh bại nhất tại V.League. Kể từ khi chính thức bước chân vào bóng đá chuyên nghiệp, đây có lẽ là thời kỳ mà HAGL của những Công Phượng, Xuân Trường…tỏ ra trưởng thành nhất.

Sông Lam Nghệ An chìm sâu ở BXH

Sau 10 trận đấu đầu tiên ở V.League 2018, đội bóng giàu truyền thống Sông Lam Nghệ An chỉ giành vẻn vẹn 7 điểm. Thành tích của họ chỉ cao hơn Nam Định-đội bóng mới lên hạng cũng đang chật vật làm quen với môi trường V.League.

Đáng buồn hơn, đội bóng xứ Nghệ chính là một trong những nguồn cung tuyển thủ lớn nhất cho HLV Park Hang-seo.

Những Văn Đức, Khắc Ngọc, Xuân Mạnh, Quế Ngọc Hải dù thi đấu không đến nỗi nào nhưng Sông Lam Nghệ An lại đang thể hiện một bộ mặt bệ rạc thiếu sức sống.

Nếu cứ tiếp tục “yếu đuối” như thời điểm hiện tại, có lẽ ngày HLV Đức Thắng rời chiếc ghế nóng trên sân Vinh sẽ không còn xa nữa.

Dấu hỏi cho HLV Miura

Sau 4 trận liên tiếp toàn thua, vị trí thuyền trưởng CLB TP. Hồ Chí Minh của HLV Miura đã lung lay dữ dội. Tiếp Quảng Nam ở vòng 10, đội chủ sân Thống Nhất cũng không thể giành được 3 điểm mà chỉ nhận lại kết quả hòa.

Một lần nữa phương án sa thải HLV Miura được đặt ra nhưng chính vị HLV người Nhật khẳng định ông không hề sợ hãi trước điều này vì ông vẫn nhận được sự ủng hộ của Ban lãnh đạo đội bóng.

Tân Chủ tịch Nguyễn Hữu Thắng cũng đã lên tiếng rằng HLV Miura vẫn sẽ tiếp tục nắm quyền theo hợp đồng đã ký kết.

Ông cũng khẳng định không can thiệp sâu vào chuyên môn mà ủng hộ hoàn toàn HLV Miura. Trong một diễn biến khác, ở giải đoạn 2, CLB TP. Hồ Chí Minh sẽ có sự bổ sung lực lượng với 2 cái tên Renan Maques và Huỳnh Kesley.

“Cơn gió lạ” Tiến Linh

Vòng đấu thứ 10 bỗng dưng đánh dấu sự bứt phá của Tiến Linh. Tiền đạo 21 tuổi này đang mang đến luồng gió mới trong mùa giải mà B. Bình Dương đang chuyển giao lực lượng.

Mới chỉ 21 tuổi và có chiều cao 1,80m, Tiến Linh đang được hứa hẹn sẽ tiếp nối vị trí mà đàn anh Anh Đức để lại ở Gò Đậu. Cả 2 đều mang hình mẫu lý tưởng của một trung phong cắm với lối đá đơn giản, chọn chỗ thích hợp và dứt điểm quyết đoán.

Cú poker của Tiến Linh trong trận đấu với Sài Gòn FC cũng giúp anh lọt vào tốp 2 tay săn bàn của V.League 2018 với 5 bàn thắng.

Đó cũng là tín hiệu đáng mừng cho HLV Park Hang-seo khi có thêm lựa chọn cho hàng công, bởi Tiến Linh cũng đã nhiều lần “ăn cơm tuyển” ở cấp độ trẻ.

Mai Châu
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chính phủ thông qua đề nghị sớm đưa Luật Đất đai 2024 vào cuộc sống
Chính phủ ban hành Nghị quyết số 72/NQ-CP ngày 17.5.2024 thống nhất thông qua đề nghị xây dựng nghị quyết của Quốc hội sửa đổi, bổ sung khoản 1 điều 252 Luật Đất đai như đề nghị của Bộ Tài nguyên - Môi trường.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
5 điểm nhấn vòng 10 V.League 2018