Đánh bại FLC Thanh Hoá, một đội bóng được đánh giá mạnh hơn để chen chân vào top 4, HAGL đã cho thấy một diện mạo mới của mình trong lối chơi.

5 điểm nhấn trong ngày Công Phượng đánh bại Bùi Tiến Dũng để đưa HAGL vào top 4

Văn Ngọc | 31/05/2018, 12:46

Đánh bại FLC Thanh Hoá, một đội bóng được đánh giá mạnh hơn để chen chân vào top 4, HAGL đã cho thấy một diện mạo mới của mình trong lối chơi.

Đội bóng phố núi đã dần chia tay với thứ triết lý gọi là "tấn công đẹp" để chơi thực dụng hơn. Công Phượng đã có được một bàn thắng mang dáng dấp của một siêu phẩm để "làm mờ" ngày trở lại của Bùi Tiến Dũng. Như thường lệ, chân sút cao to ngườiJamaica vẫn "im hơi lặng tiếng" là những điểm nhấn trong chiến thắng tối thiểu của HAGL trước FLC Thanh Hoá

“Siêu phẩm” của Công Phượng

Như vậy Công Phượng đã có bàn thắng thứ 3 cho riêng mình tại V.League 2018. Khác với 2 bàn thắng trước đến từ chấm 11m, lần thứ 3 này mang nhiều dấu ấn cá nhân của một ngôi sao hơn.

Đặc biệt, nó là bàn thắng duy nhất mang về 3 điểm cho đội bóng Phố núi trong một cuộc đụng độ trên sân khách, trước một đối thủ được đánh giá “kèo trên”.

Thời gian qua, Công Phượng phải nhận khá nhiều chỉ trích bởi lối chơi có phần cá nhân và kém hiệu quả. Nhiều ý kiến cho rằng số 10 cần phải làm quen với ghế dự bị nếu cứ tiếp tục duy trì một phong độ ngày càng đi xuống như vậy.

Nhưng bàn thắng từ khoảng cách gần 30m trên sân Thanh Hóa đã phần nào đập tan những dị nghị đó. Đây là bàn thắng thể hiện giá trị của một ngôi sao, một mẫu cầu thủ biết tạo đột biến từ những pha bóng không tưởng.

Rimario vẫn kém duyên

Trái ngược với cú sút trái phá mang lại cảm xúc vỡ òa cho người hâm mộ HAGL của Công Phượng là nỗi thất vọng mang tên Rimario.

Tiền đạo số 11 đã có không ít cơ hội trong trận đấu với FLC Thanh Hóa nhưng anh vẫn chưa thể có bàn thắng đầu tiên của mình tại V.League 2018.

Trái bóng hoặc bay lên trời trong nuối tiếc, hoặc nếu không bị cản lại bởi đôi tay của thủ thành Bùi Tiến Dũng thì cũng bị cột dọc từ chối.

Với một tiền đạo ngoại, việc “tịt ngòi” sau 605 phút có mặt trên sân rõ ràng là một vấn đề lớn. Tiền đạo Jamaica có lẽ cần một bàn thắng khai thông thế bế tắc, tạo bước ngoặt để giải tỏa tâm lý hơn là đắm chìm vào những tiểu xảo gây tranh cãi không đáng có trên sân cỏ.

Ngày buồn của Bùi Tiến Dũng

Kể từ ngày HLV Marian Mihail từ chức HLV trưởng của FLC Thanh Hóa, người ta đã không còn nhìn thấy Bùi Tiến Dũng bắt chính trong khung gỗ.

Người hùng của U.23 Việt Nam bỗng nhiên không được trọng dụng và phải làm quen với băng ghế dự bị suốt gần 2 tháng trời.

Tuy nhiên, ở trận đấu gặp HAGL, Tiến Dũng đã được chọn để đối đầu với khá nhiều đồng đội cũ của mình trong màu áo tuyển U.23 Việt Nam.

Trớ trêu thay, anh đã trở thành nạn nhân, là phông nền cho siêu phẩm của Công Phượng. Những nỗ lực sau đó của Tiến Dũng cũng chỉ giúp đội nhà không để thua thêm chứ không giúp họ giữ lại dù chỉ 1 điểm ở xứ Thanh.

Món quà tặng sinh nhật bất thành của FLC Thanh Hóa

Được thi đấu trên sân nhà với sự cổ vũ của đông đảo khán giả nhưng FLC Thanh Hóa đã thi đấu dưới mức mong đợi, đặc biệt là hàng công.

Làm chủ thế trận và miệt mài tấn công trong suốt thời gian của trận đấu, nhưng FLC Thanh Hóa tỏ ra khá bế tắc trước hàng phòng ngự đối phương. Họ không có nhiều phương án tiếp cận khung thành của Văn Tiến.

Ngay cả “chiêu cuối” khi rót bóng bổng để tận dụng khả năng không chiến của 2 ngoại binh cao to cũng không hiệu quả.

Đây cũng là trận đấu đầu tiên ở V.League 2018 mà FLC Thanh Hóa thất thủ trên sân nhà. Đáng buồn hơn là nó lại diễn ra đúng dịp họ đang khát khao có một chiến thắng để làm quà tặng sinh nhật cho tân HLV Nguyễn Đức Thắng.

HAGL đã biết thắng trên sân khách

“Những đứa con của bầu Đức” vốn bị coi là yếu bóng vía mỗi lần phải “hạ sơn xa nhà”. Chưa một lần ở mùa giải V.League 2018 này mà thầy trò HLV Dương Minh Ninh giành trọn 3 điểm mỗi lần thi đấu trên sân khách.

Nhưng bất ngờ trong chuyến hành quân đến xứ Thanh, họ đã bỏ túi 3 điểm quý giá để lọt vào tốp 4.

Đây rõ ràng là “trái ngọt” với HAGL khi họ đã lựa chọn lối chơi hợp lý. Đội bóng Phố núi không còn mải mê nắm giữ thế trận tấn công mà họ tổ chức phòng ngự đầy chủ động. Thế trận phòng ngự chặt chẽ của HAGL đã làm nản lòng những đợt hãm thành của đối phương.

Các hậu vệ của họ đã dần chứng tỏ được bản lĩnh khi hóa giải những mũi nhọn tiềm ẩn nguy hiểm chứ không còn kiểu “mong manh dễ vỡ” như những vòng đấu đầu tiên nữa. Chiến thắng này chắc chắn sẽ giúp HAGL tự tin hơn trong những trận đấu phải rời xa sân nhà Pleiku.

Mai Châu
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu hoàn thành thanh tra thị trường vàng trong tháng 5
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tiếp tục thực hiện các biện pháp bình ổn thị trường vàng, hoàn thành thanh tra, kiểm tra thị trường vàng trong tháng 5.2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
5 điểm nhấn trong ngày Công Phượng đánh bại Bùi Tiến Dũng để đưa HAGL vào top 4