HAGL đã biết thua sau những tháng ngày sống trên mây. Việc Sài Gòn FC lội ngược dòng, thắng kịch tích trong ngày chào đón tân Chủ tịch là những điểm nhấn đáng chú ý của vòng 12. lượt trận đấu áp chót giai đoạn 1 V,league.

5 điểm nhấn vòng 12 V.League 2018: Hoàng Anh Gia Lai đã biết mùi thất bại

Văn Ngọc | 10/06/2018, 14:03

HAGL đã biết thua sau những tháng ngày sống trên mây. Việc Sài Gòn FC lội ngược dòng, thắng kịch tích trong ngày chào đón tân Chủ tịch là những điểm nhấn đáng chú ý của vòng 12. lượt trận đấu áp chót giai đoạn 1 V,league.

HAGL trở về mặt đất

HAGL đã không thể có trận bất bại thứ 10 khi họ thất thủ 0-3 tại Cẩm Phả. Đó là một trận cầu bạc nhược của thầy trò HLV Dương Minh Ninh khi hàng công bế tắc còn hàng thủ lại để lộ ra khá nhiều sơ hở.

Thậm chí, 3 bàn vẫn là con số khá khiêm tốn so với những gì mà Than Quảng Ninh tạo ra. Nếu chắt chiu cơ hội hơn, có lẽ đội bóng đất Mỏ đã làm được đúng những gì mà họ đã phải trải qua tại vòng sơ loại Cúp Quốc gia trên sân Pleiku.

Đây không chỉ là trận thua đơn thuần với HAGL mà ở đó, người ta thấy một kịch bản đã từng lặp lại nhiều lần ở đội bóng phố núi.

Đó là một hàng thủ quá “mong manh dễ vỡ”. Nó phần nào đã thể hiện trong trận hòa 2-2 với TP. Hồ Chí Minh và trở nên ám ảnh với người hâm mộ Phố núi trong trận đấu với Than Quảng Ninh. Nếu cứ đá như vậy, có lẽ vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng hiện tại cũng là vị trí dễ bị lung lay với HAGL.

CLB Hà Nội vẫn một mình một ngựa

Trận đấu thứ 2 vắng những trụ cột do bị treo giò, CLB Hà Nội vẫn nhẹ nhàng bỏ túi 3 điểm. Không bùng nổ như trong cuộc đối đầu với Sana Khánh Hòa, nhưng đội bóng thủ đô cũng vẫn biết làm thế nào để lấy đi 3 điểm từ sân Tam Kỳ.

Vắng Oseni-cầu thủ đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới, CLB Hà Nội chứng kiến sự tỏa sáng rất được mong đợi của Quang Hải.

Khi đã bỏ xa các đối thủ cạnh tranh ở V.League, thì việc các nội binh trẻ đang bắt đầu thể hiện tài năng của mình mới chính là điều mà CLB Hà Nội cần vào lúc này.

Chưa kết thúc lượt đi, nhưng câu hỏi đến thời điểm này được đặt ra đã là ai có thể cản bước đội bóng của bầu Hiển đến ngôi vô địch.

Thậm chí, khiến CLB Hà Nội thất thủ cũng là điều mà chưa một đội bóng nào trong số 12 đội có thể làm được. Tất cả đang hy vọng vào Than Quảng Ninh ở vòng đấu cuối trong cuộc thư hùng đỉnh cao trên sân Hàng Đẫy.

Sài Gòn FC chào đón tân Chủ tịch với một chiến thắng

Sau khi “Cò Đại” rời ghế Chủ tịch CLB Sài Gòn FC, nguyên Phó Tổng thư ký VFF Dương Nghiệp Khôi đã ngồi vào “ghế nóng” sau buổi ra mắt rình rang.

Tân Chủ tịch mang theo kỳ vọng rằng sẽ góp phần chèo lái con thuyền đang nghiêng ngả ở cuối bảng xếp hạng. Và trận đấu “chung kết ngược” với một trong những đội cùng cảnh ngộ sẽ là bước đệm cho cuộc cách mạng của ông Dương Nghiệp Khôi ở Sài Gòn FC.

Suýt chút nữa trận mở màn đó đã bị Quế Ngọc Hải phá vỡ bằng bàn thắng mở tỷ số sau một pha đánh đầu cận thành.

Tuy nhiên, cú đúp của Da Sylva đã mang đến cuộc lội ngược dòng ngoạn mục cho đội bóng chủ sân Thống Nhất đồng thời cũng nhấn chìm Sông Lam Nghệ An xuống áp chót bảng xếp hạng.

Bình Dương “ngã ngựa” bởi Trùm Tỉnh

Bình Dương đang có những ngày tháng thăng hoa trong khoảng thời gian chuyển giao lực lượng. Sự tỏa sáng của những cầu thủ trẻ như Tiến Linh đang giúp đội bóng đất Thủ bất ngờ xếp ở tốp 3 trên bảng xếp hạng.

Tưởng rằng họ sẽ tiếp đà hưng phấn để nuôi hy vọng bám đuổi các đội bóng xếp trên thì Bình Dương bỗng để thua Sana Khánh Hòa với tỷ số 0-3 ngay tại Gò Đậu.

Đáng nói, người góp công lớn với cú đúp mang về chiến thắng đó cho đội bóng Phố biển là cái tên lạ lẫm nhưng quen thuộc: Trùm Tỉnh.

Cầu thủ gốc Phú Yên này đã có khoảng thời gian khá trầm lắng sau khi khoác áo U19 Việt Nam dưới thời HLV Guillaume.

Đồng đội của những Công Phượng, Xuân Trường…ngày nào đã có một trận cầu xuất sắc khi được trao cơ hội. Và anh đã chứng tỏ giá trị của mình vẫn luôn đáng được trân trọng dù không quá nổi bật như những “ngôi sao”.

Nỗi lo của HLV Nguyễn Đức Thắng

Kể từ ngày HLV Nguyễn Đức Thắng lên nắm quyền ở FLC Thanh Hóa, người hâm mộ xứ Thanh vẫn chưa được thấy nhiều dấu ấn chuyên môn của HLV này.

FLC Thanh Hóa vẫn thể hiện một phong độ phập phù trận dở trận hay. Và điều đó rõ ràng không xứng đáng với kỳ vọng của một đội bóng được đầu tư lớn.

Nhưng cách đây ít ngày, HLV Nguyễn Đức Thắng đã có một quyết định liều lĩnh như một cuộc cách mạng khi thanh lý một loạt cầu thủ vốn được xem công thần ở đội bóng.

Quyết định này đã gây không ít những ý kiến ngược xuôi và rõ ràng áp lực đặt lên vị thuyền trưởng của FLC Thanh Hóa là rất lớn.

Ông cần chứng tỏ được sự đúng đắn với quyết định mạnh mẽ ấy của mình. Nhưng ngay ở trận đấu đầu tiên sau cuộc cách mạng nhân sự ấy, FLC Thanh Hóa đã có một trận đấu bạc nhược trước Hải Phòng.

Không nói nhưng có lẽ ai cũng hiểu, quãng đường phía trước của HLV Nguyễn Đức Thắng ở FLC Thanh Hóa sẽ lắm chông gai.

Mai Châu

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
5 điểm nhấn vòng 12 V.League 2018: Hoàng Anh Gia Lai đã biết mùi thất bại