Trong những ngày gần đây, quan hệ căng thẳng giữa lãnh đạo hai nước trong Hội đồng Bảo an LHQ và cũng là thành viên trong khối G7: Pháp với Mỹ trở thành chủ để quan tâm của báo chí. Trận giao hữu Pháp - Mỹ có vẻ phản ảnh đúng quan hệ căng thẳng của người đứng đầu 2 nước trong thời gian qua.

Tổng thống Pháp - Mỹ nghiến răng bắt tay, cầu thủ 2 đội trên sân đổ máu

Anh Tú | 10/06/2018, 07:21

Trong những ngày gần đây, quan hệ căng thẳng giữa lãnh đạo hai nước trong Hội đồng Bảo an LHQ và cũng là thành viên trong khối G7: Pháp với Mỹ trở thành chủ để quan tâm của báo chí. Trận giao hữu Pháp - Mỹ có vẻ phản ảnh đúng quan hệ căng thẳng của người đứng đầu 2 nước trong thời gian qua.

Trước khi khai mạc Hội nghị G7, Tổng thống Mỹ Donald Trump và Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã "đấu khẩu" trên mạng xã hội Twitter.

"Tổng thống Mỹ có thể không ngại bị cô lập, nhưng không gì cản chúng tôi có thể ký một thỏa thuận chỉ 6 nước nếu cần thiết. Bởi vì 6 nước này đại diện cho một thị trường kinh tế lớn, một thế lực quốc tế đích thực", ông Macron tuyên bố, ám chỉ việc 6 nước còn lại trong G7 có thể gạt Mỹ ra lề vì những bất đồng thương mại.

Đáp lại, ông Trump chỉ trích cả ông Macron và Thủ tướng Canada Justin Trudeau, chủ nhà của Hội nghị G7 năm nay. "Xin vui lòng nói với Thủ tướng Trudeau và Tổng thống Macron rằng họ đang đánh thuế nặng đối với Mỹ và tạo ra các rào cản phi thuế quan. Thặng dư thương mại giữa EU với Mỹ là 151 tỉ USD và Canada khiến nông dân của chúng tôi và các nước khác ra rìa", ông Trump viết trên Twitter cá nhân của mình.

Và đến khi gặp nhau tại Hội nghị G7, ông Macron và Trump đã không ngần ngại lao vào "đấu sức" theo đúng nghĩa đen. Trước đông đảo báo chí vào rạng sáng qua, hai người không ngần ngại bắt tay nhau theo kiểu nghiến răng nghiến lợi. Họ không thể cười khi phải tập trung sức bóp thật mạnh vào tay đối phương.

Khi buông nhau thì thấy rõ vết hằn trên tay ông Trump vì bị Tổng thống Pháp bóp mạnh. Ông Trump cũng phải than thở rằng: Với cái tay của đô vật, ông ấy rất, rất rắn rỏi. Cũng xin lưu ý rằng đây không phải lần đầu tiên 2 người chơi trò bắt tay đọ sức mà nó đã được thực hiện 2 lần trong năm 2017 và điều đó phản ánh một điều: Tổng thống Pháp và Mỹ không chịu nhún nhường nhau, sẵn sàng chuyển thông điệp chơi rắn tới đối phương.

Và trong lúc Tổng thống Pháp - Mỹ đọ sức với nhau qua hình thức bắt tay ở Canada thì cầu thủ hai đội đã đá giao hữu với nhau tại Lyon. Không hiểu có bị ảnh hưởng bởi bầu không khí chính trị giữa hai nước hay không mà các cầu thủ hai đội đã chơi đầy quyết tâm đến mức rắn.

Pháp kiểm soát toàn bộ trận đấu nhưng Mỹ chơi phòng ngự hợp lý và thực hiện lối chơi khá rắn để phá lối chơi của Pháp (trận này Mỹ phạm 13 lỗi so với 4 của Pháp). Chính Mỹ là đội mở tỷ số trước vào cuối hiệp 1, còn Pháp phải đợi đến phút 78 mới gỡ hòa nhờ công Mbappe. Pha bóng đáng nhớ nhất của trận đấu là va chạm đối đầu giữa Matt Miazga và Oliver Giroud khiến cả hai đổ máu trên sân. 5 phút sau khi băng bó và trở lại thi đấu, Giroud buộc phải để Dembele vào thay.

Không rõ Giroud có kịp bình phục để tham dự World Cup hay không. Tại vòng bảng tới đây, Pháp sẽ đá với Úc, Peru và Đan Mạch. Các cầu thủ Mỹ thì được nghỉ hè do không có suất đá World Cup.

Hội nghị G7 năm 2018 đang kết thúc còn World Cup sắp bắt đầu.

Anh Tú
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Xuất khẩu gạo Việt Nam có nhiều cơ hội
Ông Nguyễn Phúc Nam, Phó vụ trưởng Vụ thị trường châu Á - châu Phi (Bộ Công Thương), cho biết trong quý 1/2024, gạo Việt Nam xuất khẩu vẫn tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường gạo thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổng thống Pháp - Mỹ nghiến răng bắt tay, cầu thủ 2 đội trên sân đổ máu