Cuối cùng thì HAGL cũng phải nếm mùi thất bại sau chuỗi trận thăng hoa. Than Quảng Ninh đã có một trận đấu vượt trội để buộc HAGL rời Cẩm Phả với 2 bàn tay trắng. Cú hattrick của Eydison đã giúp đội nhà tiếp tục nuôi hy vọng bám đuổi Hà Nội FC

Công Phượng tịt ngòi, HAGL phơi áo trên sân Cẩm Phả

Văn Ngọc | 09/06/2018, 20:32

Cuối cùng thì HAGL cũng phải nếm mùi thất bại sau chuỗi trận thăng hoa. Than Quảng Ninh đã có một trận đấu vượt trội để buộc HAGL rời Cẩm Phả với 2 bàn tay trắng. Cú hattrick của Eydison đã giúp đội nhà tiếp tục nuôi hy vọng bám đuổi Hà Nội FC

HAGL chắc chắn đã lường trước những khó khăn trong chuyến hành quân đến “chảo lửa” Cẩm Phả. Bởi đợi họ ở đó là đội bóng đang xếp ở vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng, Than Quảng Ninh.

Trong khi đó, HAGL chính là một trong những đối thủ trực tiếp cạnh tranh tốp đầu với đội bóng đất Mỏ.

Khát khao giành 3 điểm của thầy trò HLV Phan Thanh Hùng đã được cụ thể hóa bằng lối chơi tấn công ngay từ những phút đầu tiên.

Đội bóng áo xanh làm chủ hoàn toàn thế trận và thực tế đã tạo được nhiều cơ hội ăn bàn. Phút 13, Hải Huy làm khán giả phố núi thót tim với cú đánh đầu đưa bóng dội xà ngang.

Trong suốt hiệp 1, Than Quảng Ninh đẩy đối thủ của mình vào thế chống đỡ. Họ liên tiếp nhồi bóng vào vòng cấm địa để tận dụng sức mạnh, chiều cao của các ngoại binh.

Trước những pha hãm thành liên tục của đội chủ nhà, hàng thủ HAGL đã đôi lần để lộ sơ hở. Tuy nhiên, cả Hải Huy và Mạc Hồng Quân đều bỏ lỡ những cơ hội của mình khi đã có những pha dứt điểm thiếu chính xác.

Ở bên kia chiến tuyến, HAGL chỉ rình rập cơ hội từ những đường phản công. Nhưng sự kết nối không thực sự tốt giữa Văn Toàn, Công Phượng cùng Rimario đã khiến đội khách chơi khá bế tắc trong suốt hiệp 1.

Khó khăn càng được đè nặng lên đội bóng của HLV Dương Minh Ninh khi chỉ sau 4 phút của hiệp 2, họ đã để đội chủ nhà xuyên thủng mành lưới.

Từ một pha phạt góc, Eydison đã có pha đánh đầu chuẩn xác hạ gục thủ thành Văn Tiến mở tỷ số 1-0 cho Than Quảng Ninh.

Thế bế tắc được khai thông, HAGL như thể bị vỡ trận với hàng loạt sai lầm tuyến phòng ngự. Nếu chắt chiu những cơ hội ăn bàn mười mươi, Hải Huy hay Hồng Quân đã điền tên mình vào bảng tỷ số.

Nhưng chuyện gì đến cũng phải đến, những đợt tấn công liên tiếp của Than Quảng Ninh một lần nữa mang về ‘trái ngọt”. Phút 65, Xuân Tú có đường tạt bóng như đặt để Eydison dễ dàng đánh đầu ở cự ly gần nhân đôi cách biệt 2-0.

HAGL sau đó đã có những sự thay đổi nhân sự hòng lật ngược tình thế với sự có mặt của Việt Hưng và Minh Vương.

Tuy nhiên khi hàng công còn chưa tạo ra điều khác biệt thì Văn Tiến lại phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 3. Phút 87, Eydison hoàn tất hattrick của mình khi có một pha solo rồi dứt điểm hoàn hảo nâng tỷ số lên 3-0.

Chơi một trận cầu hoàn toàn trên cơ trước đối thủ, Than Quảng Ninh xây chắc vị trí thứ 2 của mình đồng thời đã có màn phục thù thành công. Trong khi đó, HAGL sẽ trở lại mặt đất sau những tháng ngày như sống “trên mây” với thất bại thê thảm này.

Mai Châu
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào
Với mục tiêu không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào, Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, cơ quan chủ động đánh giá, dự báo sát tình hình; xây dựng các phương án, kể cả phương án xấu nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công Phượng tịt ngòi, HAGL phơi áo trên sân Cẩm Phả