2 trong 5 điều rút ra sau trận Manchester United đại thắng Leicester City 4-1 trên sân Old Trafford ở vòng 6 Premier League: Mourinho nên đặt niềm tin vào Mata thay vì Rooney; Pogba không phải là háng hớ.

5 điều rút ra sau trận M.U thắng Leicester 4-1: Rooney dự bị, Pogba sẽ tỏa sáng

Huyền Thi | 24/09/2016, 20:49

2 trong 5 điều rút ra sau trận Manchester United đại thắng Leicester City 4-1 trên sân Old Trafford ở vòng 6 Premier League: Mourinho nên đặt niềm tin vào Mata thay vì Rooney; Pogba không phải là háng hớ.

Xem thêm:Mourinho nói Rooney quá chậm để chơi cùng Ibrahimovic, tiết lộ sốc về Shaw

1. Mourinho nên tin tưởng Juan Mata

Bỏ rơi Rooney để nhường chỗ cho Mata chơi hộ công là một quyết định lớn của Mourinho và ông đã được đền đáp. Tiền vệ 28 tuổi người Tây Ban Nha không chỉ ghi bàn thắng thứ hai tuyệt đẹp, kiến tạo cho Rashford lập công mà còn là cầu thủ Manchester United chạy nhiều nhất trên sân.
2. Wayne Rooney có thể ngồi dự bị thường xuyên hơn

Đè bẹp Leicester City 4-0 ngay trong hiệp 1, Man United thi đấu tốt và sáng tạo trong tấn công mà không cần đội trưởng Rooney. Khi Rooney ngồi dự bị, Pogba với sự hỗ trợ của Herrera như lột xác, vừa kiến tạo hay, thường mở bóng sang hai biên rất chuẩn xác và còn đánh đầu ghi bàn thắng thứ 4 cho Quỷ đỏ.
3. Paul Pogba không phải là háng hớ

Giải tóa áp lực là cầu thủ đắt giá nhất hành tinh (89 triệu bảng), Pogba đã chơi một trận cực hay ở khả năng tấn công và kiến tạo cho đồng đội, truyền cảm hứng giúp Manchester United giành chiến thắng. Đáng ra Quỷ đỏ đã có siêu phẩm nếu Ibrahimovic dứt điểm chuẩn xác hơn sau pha bấm bóng điệu nghệ của tiền vệ tuyển Pháp.
4. Giảm áp lực gánh hàng công cho Zlatan Ibrahimovic

Ibrahimovic không ghi bàn nhưng chơi xông xáo và chạy khắp mặt sân, lên công và về thủ hiệu quả ở tình huống đá phạt góc của Leicester City, đồng thời còn kiến tạo cơ hội ngon ăn cho Rashford. Đáng tiếc là tiền đạo 18 tuổi tuyển Anh sút bóng ra ngoài. Nếu may mắn hơn, Ibrahimovic đã có hai bàn thắng.
Hơn nữa, việc tiền đạo 34 tuổi người Thụy Điển di chuyển rộng tạo đột biến trong lối chơi cho Manchester United và khoảng không để các mũi nhọn khác xuyên phá hàng thủ Leicester City, điển hình là Rashford hay Mata.
5. Mourinho không một lần nở nụ cười để phản ứng những kẻ chỉ trích ông

Không cầm sổ trên tay như Van Gaal, Mourinho đặt sổ ngoài đường biên và ngồi xuống ghi chép mỗi khi nảy sinh ý tưởng hoặc đội nhà gặp nguy hiểm. Dù Manchester United thắng tưng bừng 4-1 trước ĐKVĐ Premier League, chiến lược gia người Bồ Đào Nha không một lần nở nụ cười sau khi Smalling, Mata, Rashford, Pogba ghi bàn. Có thể xem đây là thái độ phản ứng của Mourinho trước bú rìu dư luận sau ba trận thua liên tiếp.

Mourinho nói gì sau trận thắng Leicester City?

Phát biểu sau trận đấu, Người đặc biệtkhông giấu nổi sự hài lòng giành cho các học trò:"Đây thật sự là một màn trình diễn tốt. Năm ngoái chúng tôi đã không thể đánh bại họ, nhưng năm nay thì khác. Chúng tôi đã thắng họ tới hai lần.

Đây làchiến thắng hết sức quan trọng của chúng tôi, sau khi đã thua ba trậntrong tuần qua. Chúng tôi mạnh mẽ trong tranh chấp tay đôi, trong không chiến và có kết quả cực tốt.

Chúng tôi đã mất sáu điểm ở Premier League. Chúng tôi có bốn chiến thắngthực sự quan trọng. Ngày nay nó mang đến sự bình an vàhạnh phúc cho người hâm mộ. Tôi không biết lần cuối cùng họ thấy tỷ số như vậy (4-0) chỉ sau hiệp đầukhi nào?".

Ngoài ra,Mourinho cũnglý giải quyết định đểRooney ngồi dự bị:"Tôi biết câu hỏi sẽ là về Rooney. Nhưng nên có câu hỏi tại sao Rashford và Lingard được thi đấu (thay Rooney). Họ nhanh, trẻ, khỏe và phù hợp trong một trận đấu căng thẳng và có nhịp độ cao như thế này. Rooney là trò cưng của tôi, tôi luôn tin tưởng cậu ấy hoàn toàn và chúng tôi ngay lúc này luônhạnh phúc".

ClipManchester United 4-1Leicester City:

Xem thêm: Bất mãn với Zidane và Chủ tịch Perez, Bale muốn tới Man United

Nhận được hợp đồng tình - tiền với đại gia, Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh nói gì?

Chi 24 tỉ đồng tuyển vợ còn trong trắng và những hợp đồng tình ái gây sốc

Bằng chứng OnlyC đạo nhạc không kém Sơn Tùng M-TP, màn hát hài nhất đám cưới Việt

Đại gia mua mỹ nhân giá 200 tỉ sốc hơn 'Hợp đồng tình cảm' của Phương Nga

Huyền Thi
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
5 điều rút ra sau trận M.U thắng Leicester 4-1: Rooney dự bị, Pogba sẽ tỏa sáng