Với các hành trình ngắn ngủi, chỉ từ 1 phút đến vài phút, đây được xem là chuyến bay ngắn nhất thế giới, theo CNN.

5 đường bay ngắn nhất thế giới

thyhang | 15/10/2018, 12:31

Với các hành trình ngắn ngủi, chỉ từ 1 phút đến vài phút, đây được xem là chuyến bay ngắn nhất thế giới, theo CNN.

1.Đường bay Kegata – Apowo: 2km

Hành trình từ Kegata đến Apowo, thuộc Indonesia được xem là chuyến bay thương mại ngắn nhất thế giới với quãng đường là 2km. Đường bay di chuyển từ đồi Papua của Kegata đến Apowo thuộc Indonesia. 2 điểm này bị ngăn cách bởi một thung lũng sâu, vì vậy, hành khách chỉ có cách ngồi lên chiếc Pilatus PC6 Turbo Porter mà thôi. Chiếc máy bay một động cơ chỉ chở 10 hành khách và được điều khiển bởi một phi công Anh có tên Dearden.

2. Đường bay Westray - Papa Westray: 3km

Với hành trình dài 3km nối giữa 2 đảo Orkney từ Westray đến Papa Westray, chặng bay được khai thác bởi hãng hàng không Loganair của Scotland. Đường bay này được sử dụng 50 năm này như “xe buýt” để phục vụ cho các giáo viên, cảnh sát địa phương, chủ ngân hàng và trẻ em đi học… Thời gian hoàn thành chặng bay chỉ chưa đầy 1 phút, tùy theo sức gió và sử dụng máy bay nhỏ, chỉ 8 chỗ cho chặng đường này.

3.Đường bay Sint Maarten – Anguilla: 19,11km

Hãng hàng không Anguilla đang khai thác đường bay từ Sint Maarten (thuộc Caribbean) đến Anguilla, một khu tực trị thuộc Anh. Khoảng cách đường bay này là 19,11km và mất thời gian khoảng 10 phút để đến nơi. Sân bay Princess Juliana của Sint Maarten cũng được mệnh danh là sân bay nguy hiểm nhất thế giới do đường băng nhỏ và sát mép biển. Hành khách đến đây sẽ có trải nghiệm thú vị là thường xuyên ngắm máy bay lên và xuống ngay sát trên đầu mình.

4. Đường bay Tangiers – Gibraltar: 69km

Đường bay này dài 69 km nối liền giữa Tangiers của Morocco đến Gibraltar, lãnh thổ thuộc Anh. Hãng hàng không Royal Air Maroc sử dụng chiếc máy bay phản lực ATR – 72 cho hành trình này với thời gian bay khoảng 50 phút. Và mỗi tuần chỉ 2 chuyến bay vào thứ 5 và Chủ nhật.

5. Đường bay Aruba – Punto Fijo: 82km

Chặng bay này dài 82km của hãng hàng không Aruba Airlines chỉ mới đi vào hoạt động cách đây 5 tháng (15.5.2018) Đây là kết quả của cuộc phong tỏa thương mại mà Venezuela áp đặt lên một số hòn đảo thuộc Caribbean của Hà Lan. Thời gian di chuyển của chuyến bay thương mại này khoảng 8 phút và hành khách phải mua với giá vé từ 215USD. Chặng bay này mỗi tuần chỉ 2 chuyến vào thứ 2 và thứ 6.

Thiên Di
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
một giờ trước Thị trường và chính sách
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
5 đường bay ngắn nhất thế giới