Năm 2017 sẽ là năm mà bóng đá Việt Nam bước vào nhiều đấu trường quốc tế cùng những đích đến quan trọng.

5 gương mặt hứa hẹn toả sáng ở trận giao hữu U.23 Việt Nam – U.23 Malaysia

Nguyên Huy | 07/02/2017, 13:56

Năm 2017 sẽ là năm mà bóng đá Việt Nam bước vào nhiều đấu trường quốc tế cùng những đích đến quan trọng.

SEA Games 29 sẽ là cuộc chơi với kỳ vọng tấm HCV mà đội tuyển U.23 VN sẽ phải gánh vác. Thêm vào đó là lần đầu tiên Việt Nam có quân góp mặt ở vòng chung kết giải U.20 World Cup. Và đội tuyển tham dự Asian Cup 2019 với mục tiêu giành vé dự vòng chung kết châu Á.

Có một trận thắng để làm nền ngay đầu năm mới là điều mà giới mộ điệu bóng đá nước nhà đang mong chờ ở các tuyển thủ U.23 Việt Nam.

Thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng sẽ ra quân trình làng trong cuộc đọ sức với tuyển U.23 Malaysia trên sân nhà Thống Nhất.

Đây là lứa cầu thủ trẻ đầy khát khao cho những mục tiêu lớn trong năm mà bóng đá Việt Nam đã dày công gầy dựng. Trước một đối thủ ngang tài ngang sức sẽ là cơ hội cho U.23 VN thể hiện hết trình độ và bản lĩnh thi đấu của mình.

Hãy cùng xem lại 5 gương mặt hứa hẹn sẽ toả sáng trong trận đấu này.

1. Thủ mônPhí Minh Long

Minh Long có sự trưởng thành nhanh chóng trong màu áo ĐT U19 & U23 Việt Nam. Ở cấp độ CLB, dù chỉ bắt dự bị ở CLB Hà Nội trong mùa giải đội bóng thủ đô vô địch V.League 2016nhưng mỗi khi được ra sân thi đấu Minh Long đều thể hiện được khả năng của mình. Trong bối cảnh thủ môn ở đội tuyểnluôn là vị trí khiến NHM lo lắng, Minh Long sẽ có cơ hội chứng minh tài năng của mình ở trận đấungày mai.

2. Tiền vệĐỗ Duy Mạnh

Trong hoàn cảnh thiếu vắng Tuấn Anh và Xuân Trường,tiền vệ ĐỗDuy Mạnh sẽ có cơ hội ghi dấu ấn ởtrận đấu trở lại trong màu áođội tuyển U22 Việt Nam sauphần lớn mùa giải 2016 phải ngồi ngoài vì chấn thương. Duy Mạnh có lối chơi khá giống với Ngô Hoàng Thịnh, trò cưng của HLV Hữu Thắng ở ĐTQG, và tiền vệ này sẽlà một quân bài quan trọng ở cuộc đối đầu với U22 Malaysia khi được xếp đá ở vị trí của người đàn anh.

3. Tiền đạo Nguyễn Công Phượng

Không được trao nhiều cơ hội ra sân ở Nhật Bản, kém duyên với ĐTQG Việt Nam trong năm 2016 nhưng tiền đạo Công Phượng được chờđợi sẽ có một năm 2017 thành công. Cầu thủ gốc xứ Nghệ sẽ cùng ĐT U22 Việt Nam khai xuân mới bằngtrận đấu gặp U22 Malaysia, đối thủ anh từng ghi khá nhiều bàn thắng đẹp mắt trong những lần đối đầu trước đây. Được xếp đá ở một vị trí mới - tiền đạo lùi, NHMđang rất chờ đợi một Công Phượng thay đổi với lối chơi đơn giản, không rườm rà và hiệu quả.

4. Tiền đạo Hà Đức Chinh

Là tiền đạo chủ lực giúp U19 Việt Nam giành vé dự VCK U20 World Cup, tiền đạo Hà Đức Chinh đang có khởi đầu mùa giải 2017 đầy ấn tượng với 6 bàn thắng ghi được sau 5 trận ở giải quốc nội. Sau khi Công Phượng được kéo về đá tiền đạo lùi, Văn Toàn đá dạt cánh, vị trí tiền đạo cắm của U22 Việt Nam đang chờ đợi một trung phong có phong độ cao nhưĐức Chinh.

5. Tiền vệ Nguyễn Quang Hải

Quang Hải đang là cầu thủ trẻ đáng xem nhất của bóng đá Việt Nam. Là trụ cột của CLB Hà Nội vô địch V.League 2016, ở tuổi 19 Hải "con" chứng minh anh xứng đáng là một "truyền nhân" của Phạm Thành Lương. Vị trí sở trường là tiền vệ cánh nhưng Quang Hải có thể chơi tốt ở vị trí tiền vệ tổ chức, và vai trò "chia bài" màXuân Trường để lại nhiều khả năng sẽ đượccầu thủ sinh năm 1997 này đảm nhiệm.

Chiêu Dương
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tiếp tục phổ biến câu chuyện về ứng dụng công nghệ số, thúc đẩy kinh tế số nông thôn
7 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong quý 2.2024, Bộ TT-TT sẽ tiếp tục tuyên truyền, phổ biến các câu chuyện về ứng dụng công nghệ số nhằm thúc đẩy, phát triển kinh tế số, xã hội số tại các vùng nông thôn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
5 gương mặt hứa hẹn toả sáng ở trận giao hữu U.23 Việt Nam – U.23 Malaysia