Nhà cầm quân người Ý tuyên bố sau khi đến Stamford Bridge, ông đã dụng công rất nhiều để biến Chelsea từ vịt con xấu xí trở thành thiên nga.

Antonio Conte nói về chiến thắng của Chelsea và cách 'bóc thuốc' cho Diego Costa

Tiểu Phi | 07/02/2017, 09:49

Nhà cầm quân người Ý tuyên bố sau khi đến Stamford Bridge, ông đã dụng công rất nhiều để biến Chelsea từ vịt con xấu xí trở thành thiên nga.

Và trong một cuộc phóng vấn với truyền thông quê hương, lần đầu tiên Antonio Conte thừa nhận đã xung đột với Diego Costa trước khi cho anh ngồi ngoài trong trận Chelsea gặp Leicester City.

Antonio Conte đã tìm ra phương thuốc trị bệnh choDiego Costa

Chelsea đang hướng đến chức vô địch Prermier League gần hơn bao giờ hết sau khi huỷ diệt Arsenal 3-1 trên sân Stamford Bridge hôm thứ 7 vừa rồi. Chiến thắng này cũng là đòn báo thù ngọt nào mà thầy trò Antonio vẫn nung nấu kể từ thất bại 0-3 trước Pháo Thủ hồi tháng Chín năm ngoái.

Cũng từ thời điểm đó, chiến lược gia 47 tuổi quyết định thay đổi chiến thuật. Cho tới nay, kết quả mà Chelsea đạt được đã chứng minh rằng tư duy bóng đá của ông hoàn toàn sáng suốt. Từ vị trí thứ 10 chung cuộc ở mùa giải năm ngoái, The Blues giờ đây chễm chệ ngôi đầu bảng đầy thuyết phục, bỏ xa đối thủ áp sát tới 9 điểm.

Conte cho rằng ông có niềm tin mù quáng vào những chiến thắng của Chelsea

Trả lời tờ Sky Sports Italia về sự thay đổi ngoạn mục của Chelsea, Antonio Conte cho biết: “Tôi có niềm tin mù quáng vào những gì tôi làm. Chúng tôi đã thắng ba trận đầu tiên của mùa giải nhưng tôi không đánh giá cao. Đó là thời điểm nhạy cảm nhưng không phải tệ hại.

Nhìn vào mùa giải trước, Chelsea cũng sở hữu nhữngcầu thủ tương tự nhưng không thể nào ngay lập tức biến vịt thành thiên nga. Cho đến khi chúng tôi tìm thấy sự cân bằng và niềm tin mù quáng vào các ý tưởng đã giúp tôi đưa ra những quyết định quan trọng”.

Một trong những quyết định rắn rỏi ấy của Antonio Conte là bỏ rơi Diego Costa trước thềm trận đấu giữa Chelsea và Leicester City bất chấp việc tiền đạo này đang được Chinese Super League săn đuổi táo tợn.

Đến bây giờ, Conte vẫn không tiết lộ chi tiết của cuộc cãi vã với Costa nhưng thừa nhận: “Tôi đã nói chuyện rõ ràng với cậu ấy và bây giờ mọi việc đều hoàn hảo”.

Mặc dù Chelsea đã vô cùng lợi thế trên đường đua Premier League nhưng chiến lược gia người Ý vẫn tỏ ra thận trọng.

Ông nói: “Không có một đội bóng đặc biệt nào khiến tôi lo sợ. Kinh nghiệm cầu thủ trong quá khứ giúp tôi hiểu biết hơn nhiều. Tôi từng vô địch Champions League nhưng cũng từng thất bại ở nhiều trận chung kết. Chính điều đó làm cho tôi quyết tâm hơn để giành chiến thắng.

Hiện tại, chúng ta chưa thể nói gì về danh hiệu vô địch, mọi thứ vẫn còn có thể xoay chuyển. Cứ nhìn chúng tôi thì thấy, Chelsea đã vật lộn thế nào lúc khởi đầu mùa giải và giờ đây thống trị bảng xếp hạng.

Nhưng chúng tôi phải giữ được bình tĩnh. Một ví dụ sống mà cúng ta cần học hỏi đó là kết quả của cuộc đối đầu giữa Man City và Swansea. The Citizens đánh bại bầy Thiên nga khi trận đấu chỉ còn 2 phút, trong khi tôi cứ nghĩ đó sẽ là một trận hoà”.

Eden Hazard đã có một siêu phẩm trong trận thắng 3-1 trước Arsenal, khiến ông thầy khó tính phải ngả mũ và khen ngợi anh là một tài năng phi thường.

“Anh ấy có pha đi bóng đẳng cấp thế giới khi loại bỏ hàng loạt cầu thủ đối phương và ghi bàn. Cứ với phong độ này, Hazard sẽ còn tiếp tục gặt hái thành công và sẽ trở thành chân sút số một thế giới”, Antonio nói.

Chiến lược gia người Ý cũng không quên tán dương tiền vệ con thoi N'Golo Kante và hi vọng anh tiếp tục giành được danh hiệu vô địch sau lần lên ngôi kì diệu với Leicester City năm ngoái.

Conte cho hay: “Kante thật đặc biệt, luôn giúp đỡ đồng đội. Cậu ấy còn trẻ và còn tiến bộ nhiều. Hy vọng mùa bóng năm nay, chúng tôi sẽ lên ngôi vô địch. Cúp vàng sẽ làm đẹp bộ sưu tập của anh ấy và sẽ là động lực để N’Golo thi đấu và giành chiến thắng”.

Tiểu Phi
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Năm nay sẽ có 5 - 7 cơn bão đổ vào đất liền
một giờ trước Theo dòng thời sự
Biến đổi khí hậu tiếp tục tác động làm gia tăng tính cực đoan của thời tiết nên năm 2024 dự báo sẽ có diễn biến thiên tai phức tạp.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Antonio Conte nói về chiến thắng của Chelsea và cách 'bóc thuốc' cho Diego Costa