"Ngày hội tự hào" (Viet Pride) không chỉ đơn thuần là sự kiện dành riêng cho cộng đồng LGBT (đồng tính, song tính & chuyển giới) mà còn dành cho bất kỳ ai tôn vinh sự đa dạng cũng như tìm kiếm một sân chơi đa màu sắc.

5 lý do bạn không nên bỏ qua ngày hội tự hào đồng tính tại Sài Gòn

Chí Thiện | 21/09/2017, 18:52

"Ngày hội tự hào" (Viet Pride) không chỉ đơn thuần là sự kiện dành riêng cho cộng đồng LGBT (đồng tính, song tính & chuyển giới) mà còn dành cho bất kỳ ai tôn vinh sự đa dạng cũng như tìm kiếm một sân chơi đa màu sắc.

Viet Pride là chuỗi sự kiện lớn nhất trong năm của cộng đồng LGBT nhằm mang lại tinh thần tự hào, cổ vũ cho cộng đồng, lan tỏa những giá trị của tình yêu thương, sự can đảm sống đúng với bản thân và tôn vinh sự đa dạng tính dục. Kể từ lần đầu tiên tổ chức vào năm 2011, Viet Pride đến nay đã lan tỏa ra nhiều tỉnh thành trên khắp cả nước.

Lịch trình Viet Pride 2017

Năm nay, nhằm thúc đẩy sự bình đẳng tại nơi làm việc và tôn vinh quyền được cống hiến, được đóng góp của cộng đồng LGBT, Viet Pride đã lấy chủ đề là "Hạt giống bình đẳng".

Diễn ra tại 35 tỉnh thành, Viet Pride 2017 đã bắt đầu từ cuối tháng 7 và dự kiến kết thúc vào đầu tháng 10.Đặc biệt, Viet Pride 2017 gồm nhiều hoạt động đa dạng phù hợp với tình hình và nhu cầu của từng địa phương như triển lãm, trình diễn nghệ thuật, sự kiện ngoài trời, văn nghệ, chiếu phim, hội thảo, diễu hành... thu hút sự tham gia của hàng chục ngàn ngườiLGBT.

Tại TP.HCM, Viet Pride 2017 mang thông điệp "Giao mùa yêu thương - Ươm mầm bình đẳng" sẽ diễn ra trong 3 ngày 22, 23 và 24.9. Dưới đây là 5 lýdo mà bạn không nên bỏ qua sự kiện này:

1. Chìm đắm với không gian cầu vồng, nơi được là chính mình

Viet Pride là nơi mà bạn không phải ngại ngùng khi bộc lộ tình cảm của mình

Hầu hết thành viên ban tổ chức của Viet Pride đềuthuộc cộng đồngLGBT. Hơn ai hết, họ là những người đề cao giá trị của sự bình đẳng và khuyến khích thể hiện bản thân.

Chính vì thế, đến với Viet Pride 2017, bạn sẽ có thể sống thật với chính mình cùng với những cảm xúc được giấu kín từ bấy lâu nay và tự do thể hiện sở thích cá nhân.Đa dạng vàbình đẳng - đó luônlà tinh thần của "Ngày hội tự hào".Đây là điểm màhiếm có sự kiện nào ở Việt Nam làm được.

2. Nơi giao lưu và chia sẻ kiến thức

Năm nay, Viet Pride Sài Gòn có tổng cộng 4 buổi hội thảo và trò chuyệnvới những chủ đề thú vị nhưsau: "LGBTIQ+: 10 năm trải bước trên cầu vồng", "Bạo lực trong học đường dựa trên cơ sở giới và tính dục", "Chúng ta nói về chúng ta" và"Vì hạnh phúc các con".

Những buổi hội thảo này chínhlà nơi lý tưởng để bạn chia sẻ trải nghiệm về việc bị kỳ thị cũng như học hỏi phương pháp đối phó. Chưa hết, bạn còncó thể phác họa bức tranh về tiến trình vận động quyền LGBT tại Việt Nam và biết thêm nhiều kiến thức về cộng đồng LGBT.Người chủ trì và khách mời tham dự đều là nhữngcá nhân nổi bật trong cộng đồng LGBT Việt cũng như chuyên gia trong lĩnh vực giáo dục.

3. Sân chơi hoành tráng

Bên cạnh các hoạt động mang tính trang trọng và nghiêm túc, Viet Pride Sài Gòn còn sở hữu nhiều chương trình giải trí cực kỳ hấp dẫn.

Rainbow Night tại Viet Pride 2014

Tối 22.9, chương trình giao lưu và văn nghệ do chính cộng đồng LGBT thực hiệnmang tên Rainbow Nightsẽ được diễn ra tại một địa điểm tọa lạc trong trung tâm thành phố với hàng loạt tiết mụchấp dẫn như ca hát, trình diễn thời trang,drag queen... Chưa hết, tối 23.9 sẽ là buổi chiếu phim Just A Normal Persontại cafe Tinh tế.

Cuối cùng, trưa 24.9, tại khách sạn Kim Đô trên đường Nguyễn Huệ sẽ diễn ra sự kiện tự hào với nhiều tiết mục cũng hấp dẫn không kém.

4. Gặp gỡ thần tượng

Tóc Tiên tại Viet Pride 2015

Viet Pride Sài Gònkhông hề xa lạ với các ngôi sao trong làng giải trí. Kể từ khi lần đầu được tổ chức vào năm 2012, rất nhiều sao Việt đã tham dự sự kiện này nhằm thể hiện sự ủng hộ của họ đối với cộng đồng LGBT.

Tính đến nay, nhiều ngôi saođã chính thức xác nhậnsự hiện diện của mình tạiViet Pride Sài Gòn, nổi bật nhất có thể kể đến như: Phương Thanh, Mai Ngô, Hà Anh,Mew Amazing,Adam Lâm, Đinh Huy, Hoàng Thiên Minh...

5. Diễu hành tự hào

Kết Viet Pride Sài Gòn sẽ là buổi diễu hành trên phố đi bộ Nguyễn Huệ vào chiều24.9 với sự xuất hiện củalá cờ sáu màu lớn nhất từ trước đến nay. Đây vốn là biểu tượng của cộng đồng LGBT. Tham gia hoạt động nàycòn có đại diện đến từ lãnh sự quán củacác nước.

Các bạn sẽ được hòa mình vào dòng người với nhiềubản dạng giới và xu hướng tính dục khác nhau. Đây chắc chắn sẽ là một trải nghiệm mà bạn sẽ không bao giờ quên.

Mai Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tiếp tục phổ biến câu chuyện về ứng dụng công nghệ số, thúc đẩy kinh tế số nông thôn
12 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong quý 2.2024, Bộ TT-TT sẽ tiếp tục tuyên truyền, phổ biến các câu chuyện về ứng dụng công nghệ số nhằm thúc đẩy, phát triển kinh tế số, xã hội số tại các vùng nông thôn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
5 lý do bạn không nên bỏ qua ngày hội tự hào đồng tính tại Sài Gòn