Đội bóng ba lần vô địch châu Á, Iran sẽ mở màn chiến dịch săn vàng của họ tại Asian Cup 2019 bằng trận đấu đầu tiên ở bảng D với Yemen tại sân vận động Mohammed bin Zayed ở Abu Dhabi.

5 lý do để Iran đánh bại Yemen trong ngày khai màn bảng D Asian Cup 2019

Tấn Đức | 07/01/2019, 10:00

Đội bóng ba lần vô địch châu Á, Iran sẽ mở màn chiến dịch săn vàng của họ tại Asian Cup 2019 bằng trận đấu đầu tiên ở bảng D với Yemen tại sân vận động Mohammed bin Zayed ở Abu Dhabi.

Để chuẩn bị cho giải đấu này, chiến lược gia người Bồ Đào Nha, Carlos Queiroz đã không triệu tập một số tuyển thủ quan trọng đã từng tham dự World Cup mùa hè vừa qua.

Trong số đó có tiền đạo Alireza Jahanbakhsh, người đang chơi bóng ở Premier League cho Brighton & Hove Albion

Trong khi đó, Yemen được quản lý bởi huấn luyện viên người Slovakia, Jan Kocian. Đội bóng này được nhiều người coi “cái túi đựng điểm” của bảng D.

Thế nhưng quân đoàn Tây Á vẫn hy vọng sẽ tạo được kỳ tích ở Asian Cup trên đất Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất nơi đã xảy ra nhiều điều bất ngờ sau hai ngày thi đấu.

Dưới đây là 5 lý do để tin tưởng rằng Iran sẽ đánh bại Yementrongcuộc đụng độđược diễn ra trên sân Abu Dhabi ở sự kiện quan trọng ở bảng D, giữa hai quốc gia Tây Á này .

Cuộc đấu sức của gã khổng lồ và chàng tí hon

Cuộc đụng độ giữa Iran và Yemen cũng sẽ là trận cầu giữa đội xếp hạng cao nhất Asian Cup 2019 và đội xếp hạng thấp nhất.

Theo bảng xếp hạng mới nhất của FIFA, Iran là đội bóng đứng ở vị trí thứ 29 trên thế giới và là số 1 ở châu Á. Trong khi đó, tuyển Yemen đứng thứ 145 trên thế giới và đồng thời cũng là đội bóng đứng chót bảng của 24 quốc gia tham dự VCK Asian kỳ này. Turkmenistan đang ở vị trí thứ 127 trên thế giới và là đội xếp hạng thấp thứ hai.

2) Phả hệ các lần tham dự giải vô địch châu Á của Iran

Không còn nghi ngờ gì nữa, Iran là một trong những đối thủ nặng ký nhất của bóng đá châu Á. Việc họ xuất hiện lần thứ 14 liên tiếp tại Asian Cup chứng tỏ sự nhất quán trong đẳng cấp và trình độ của Team Melli ở cấp độ các giải đấu tầm châu lục.

Lần đầu tiên Iran có mặt ở giải đấu này là vào năm 1968, ở phiên bản thứ tư của Asian Cup được tổ chức trên sân nhà. Và họ đã lập một kỷ lục là quốc gia tham dự VCK cúp châu Á nhiều hơn bất kỳ quốc gia nào ở lục địa.

3) Thành tích gần đây của tuyển Iran chứng tỏ vị thế số 1 châu Á của họ

Yemen sẽ có một nhiệm vụ đáng gờm khi họ đối mặt với Iran trong trận cầu được diễn ra đêm nay. Có một thống kê cho thấy, Team Melli chỉ thua một trong 18 trận đấu gần đây nhất tại Asian Cup nếu bạn loại trừ những loạt sút luân lưu. Trong khoảng thời gian đó, họ đã thắng 11 trận trong khi chỉ hòa 6.

4) Trận ra mắt của Yemen tại Asian Cup

Yemen là một trong ba đội sẽ ra mắt Asian Cup trong ngày hôm nay. Đội bóng Tây Á sẽ cùng với Philippines và Kyrgyzstan.

Trong khi Yemen đối mặt với Iran, hai đội khác cũng sẽ có những cuộc đụng độ khác vào hôm nay. Azkals đối mặt với Hàn Quốc trong khi Kyrgyzstan mở cửa chống lại Trung Quốc.

5) Giấc mơ đoạt cúp vàng kéo dài 43 năm của Iran chưa thành hiện thực

Có một điều nghịch lý đang giày xéo tuyển Iran khi họ là quốc gia có một kỷ lục tham dự VCK Asian nhiều lần nhất nhưng lại là đội bóng thất bại nhất trong cuộc chơi ở đấu trường châu lục.

Trên thực tế, họ đã không giành được chức vô địch lục địa trong 43 năm sau khi giành được ba lần liên tiếp trong ba khoảng thời gian từ năm 1968 đến 1976.

Kể từ đó, trong 10 lần xuất hiện tiếp theo, Iran chưa bao giờ lọt vào trận chung kết Asian Cup. Trong ba phiên bản gần nhất, Team Melli bị loại ở vòng tứ kết.

Người hâm mộ Iran đang trông chờ liệu Queiroz và người của ông có thể xua tan giấc mơ vô địch châu Á để thực sự mang về chiếc cúp vàng của giải đấu.

Thanh Phong
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 2: Những giọt nước nghĩa tình
2 giờ trước Bảo vệ môi trường
Bước vào cao điểm mùa khô, vùng ĐBSCL hiện có hơn 50.000 hộ dân bị thiếu nước sinh hoạt. Nguồn nước khan hiếm khiến cho bà con gặp nhiều khó khăn trong sản xuất, sinh hoạt.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
5 lý do để Iran đánh bại Yemen trong ngày khai màn bảng D Asian Cup 2019