Thái Lan đã hứng chịu thất bại không thể tin nổi trước đội bóng được đánh giá yếu nhất bảng A: Ấn Độ với tỷ số 1-4.

Thái Lan gần như bị loại sau thảm bại trước Ấn Độ

Anh Tú | 06/01/2019, 23:04

Thái Lan đã hứng chịu thất bại không thể tin nổi trước đội bóng được đánh giá yếu nhất bảng A: Ấn Độ với tỷ số 1-4.

Sau thất bại tại AFF Cup, Thái Lan rất hy vọng sẽ gỡ gạc được danh dự tại Asian Cup 2019. Chính vì vậy, họ triệu tập đội hình mạnh nhất cho giải đấu tại UAE với sự xuất hiện của ngôi sao Chanathip.

Trước Ấn Độ không được đánh giá cao, các cầu thủ Thái Lan tỏ ra khá chủ quan. Ngay cả khi Ấn Độ bất ngờ mở tỷ số phút 27 nhờ công của Sunil Chhetri thì Thái Lan cũng không lo lắng, nhất là khi họ gỡ hòa ngay sau đó ít phút nhờ công Dangda.

Nhưng hiệp 2 thật sự ác mộng với Thái Lan khi họ chưa kịp triển khai lối chơi thì đã bị thủng lưới khi hàng thủ Thái Lan bắt người không chặt, tạo điều kiện để Chhetri ghi bàn thứ 2. Bàn thắng này giáng mạnh lên tinh thần đội bóng Voi chiến còn Ấn Độ thì được lên giây cót hưng phấn. Các đợt lên bóng của Ấn Độ không hoa mỹ mà khá đơn giản nhưng lại hiệu quả trước Thái Lan thiếu gắn kết.

Phút 67, xuất phát từ đường chuyền bóng thông minh của Chhetri, bóng qua chân Udanta rồi được Thapa nâng tỷ số lên 3-1. Trong lúc Thái Lan đá vừa loạn nhịp, vừa bế tắc lại cạn kiệt ý tưởng. Hàng công Voi chiến không thể ghi thêm bàn nào mà còn để thủng lưới bàn thứ tư vào phút 80 sau cú sút xa quyết đoán ngoài vòng cấm của Jeje.

Điểm cộng duy nhất cho Thái Lan trong trận này là dù thua 1-4 nhưng CĐV của họ vẫn nán lại sân đến phút cuối để cổ vũ. Có lẽ đây là trận thua đau nhất của đội tuyển Thái Lan trong nhiều năm trở lại đây.

Trận thua đậm này khiến Thái Lan gần như bị loại dù họ còn 2 trận đấu nữa. Thứ nhất, đối thủ sắp tới của Thái Lan là Bahrain và UAE đều rất mạnh. Thứ hai và quan trọng hơn là lối chơi của Thái Lan thực sự có vấn đề, nhất là trong khâu phòng ngự.

A.T

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thái Lan gần như bị loại sau thảm bại trước Ấn Độ