Trong 5 năm tới, Lotte dự kiến sẽ tăng vốn đầu tư tại Việt Nam, đặc biệt là tại TP.HCM. Con số này dự kiến bằng mức đầu tư hiện tại của Samsung.

5 năm tới, vốn đầu tư của Lotte vào Việt Nam sẽ bằng Samsung hiện nay

tuyetnhung | 27/04/2016, 15:43

Trong 5 năm tới, Lotte dự kiến sẽ tăng vốn đầu tư tại Việt Nam, đặc biệt là tại TP.HCM. Con số này dự kiến bằng mức đầu tư hiện tại của Samsung.

Hãng tin Nikkei (Nhật Bản) ngày 26.4 đưa tin, Tập đoàn Lotte của Hàn Quốc hiện đang lên kế hoạch mở rộng quy mô bán lẻ tại Việt Nam thông qua các hoạt động M&A. Theo đó, tập đoàn này dự kiến sẽ mở 60 trung tâm mua sắm khắp cả nước Việt Nam đến năm 2020. Con số này tăng gấp 5 lần so với số siêu thị của tập đoàn nàytại Việt Nam hiện nay.

Vào cuối tháng này, Lotte sẽ mở trung tâm mua sắm thứ 12 tại TP.HCM. ÔngHong Won Sik, Giám đốc điều hành của Lotte Vietnam Shopping, cho biếtsự gia tăng số lượng các trung tâm thương mại không phải điều dễ dàng nhưng với sự trợ giúp của hiệp định thương mại tự do giữa hai nước có hiệu lực vào tháng 12.2015, Lotte sẽ nhắm đến việc thâu tóm các doanh nghiệp để tiết kiệm thời gian.

Tập đoàn này hiện có 285 trung tâm mua sắm tại các nước châu Á như: Trung Quốc, Indonesia, Việt Nam và Hàn Quốc. Trong đó, Lotte luôn xem Việt Nam là một trong những thị trường bán lẻ phát triển nhanh nhất trong khu vực.

Năm 2015, doanh thu của tập đoàn này từ việc kinh doanh chuỗi bán lẻ là 225 triệu USD, tăng 30% so với năm 2014. Trong khi đó, số lượng người mua sắm đã tăng 20%.

Bên cạnh đó, Lotte Mart cũng lên kế hoạch ra mắt kênh thương mại điện tử tại Việt Nam vào cuối năm nay, sau sự ra đời của Lotte Shopping TV vào năm 2012. Ngoài việc cung cấp các sản phẩm Hàn Quốc cho người tiêu dùng Việt, Lotte cũng lên kế hoạch xuất khẩu sản phẩm của Việt Nam nhưcà phê, trái cây sấy khô, gốm sứ… trở lại thị trường Hàn Quốc.

Lotte cũng là một nhà đầu tư lớn trong các doanh nghiệp khách sạn và rạp chiếu phim tại Việt Nam.

Trong 5 năm tiếp theo, tập đoàn này dự kiến sẽ tăng vốn đầu tư tại Việt Nam, đặc biệt là tại TP.HCM, con số này dự kiến bằng mức đầu tư hiện tại của Samsung. Samsung hiện đang là nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất tại Việt Nam với tổng đầu tư tính đến tháng 4.2016 là 14,8 tỉ USD (bao gồm cả 2 tỉ USD rót vào TP.HCM).

CEO Hong cho biết, Lotte sẽ đầu tư thêm 2,2 tỉ USD vào dự án Eco Smart City rộng 16 ha tại khu đô thị mới Thủ Thiêm (TP.HCM) sau khi thủ tục được hoàn thành vào tháng 5. Dự án này sẽ kết hợp trung tâm thương mại, khách sạn, căn hộ và tòa nhà văn phòng. Theo giới truyền thông, Lotte đã đặt cọc trước 90 triệu USD cho dự án này.

Trong quý 1 năm 2016, Hàn Quốc được xem là nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất tại Việt Nam với 888,6 triệu USD, chiếm 22% tổng số lượng vốn FDI rót vào Việt Nam.

Tuyết Nhung
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Phương án tổ chức thanh tra, kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024
2 giờ trước Giáo dục
Bộ GD-ĐT vừa ban hành hướng dẫn thanh tra, kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
5 năm tới, vốn đầu tư của Lotte vào Việt Nam sẽ bằng Samsung hiện nay