Đằng sau hào quang và tiền tài, các ngôi sao của làng giải trí xứ sở kim chi thường xuyên chịu đựng áp lực rất lớn. Và đáng tiếc là rất nhiều trong số đó đã lựa chọn giải pháp tự kết liễu đời mình.

5 nghệ sĩ Hàn Quốc nổi tiếng nhất từng qua đời vì tự tử

Chí Thiện | 19/12/2017, 15:27

Đằng sau hào quang và tiền tài, các ngôi sao của làng giải trí xứ sở kim chi thường xuyên chịu đựng áp lực rất lớn. Và đáng tiếc là rất nhiều trong số đó đã lựa chọn giải pháp tự kết liễu đời mình.

Chỉ trong vòng 2 thập kỷ ngắn ngủi, showbiz Hàn đã vươn lên trở thành một trong những nền công nghiệp giải trí phát triển bậc nhất trênthế giới. Hằng năm, nhiều nghệ sĩ mới đượcra mắt nhằm thỏa mãn thị hiếu ngày càng đa dạng và khó tính của khán giả trong nước lẫn nước ngoài. Hệ quảlà áp lực đặt lên các nghệ sĩcũng tăng mạnh do nỗi sợ bị đào thải luôn túc trực. Ngoài ra, người dân Hàn Quốc cũngrất coi trọng danh dự và uy tín. Bất kỳ lỗi lầm nàocho dù nhỏ cũng sẽ giáng một đòn nặng nề cho các ngôi sao vốn vẫnluôn là tâm điểm của sự chú ý.

Vừa phải giữ gìn một "hình tượng hoàn hảo" trước hàng triệu khán giả, vừa phải đảm bảo tiến độ công việcvận hành trơn tru màcònphải duy trìcuộc sống cá nhân luônổn định... chẳng trách rất đông cácngôi sao của Hàn Quốchiện nay mắc phải căn bệnh trầm cảm - nguyên nhân chính dẫn đến việc tự tử.

Theo tổ chức WHO, tỉ lệ tự sát củaHàn Quốc cao thứ nhì trên thế giới và là một vấn nạn cực kỳ nghiêm trọng tạiquốc gia phát triển này. Còn nếuchỉ tính riêng trong giới showbiz, tỉ lệ này chắc chắn cao hơn rất nhiều. Bằng chứng là con số nghệ sĩ đãlựa chọn cái chết để kết thúc tất cả khá cao với tần suất ngày càng tăng. Và dưới đây chính là những nghệ sĩ kém may mắn đó:

Choi Jin Sil

Năm sinh:1968; Năm mất: 2008

Choi Jin Sil là một cô gái mảnh khảnh, đáng mến và hay cười

Từ trước đến nay, chưa có vụ tự tử nào trong showbiz Hàn mà lại gây chấn động mạnhnhư cái chết của Choi Jin Sil. Cô từng được mệnh danh là "Nữ diễn viên quốc dân" với sự nghiệp đáng nể:18 phim điện ảnh,20 phim truyền hình, xuất hiện trong 140 quảng cáo thương mại và mang vềhàng loạt giải thưởng danh giá. Tốt nghiệp cao học ngành nghệ thuật, Choi Jin Sil sở hữu tất cả những thứ mà mọi người phụ nữ khác đều mong muốn: Nhan sắc, học vấn, sự nghiệp, tiền bạc, danh vọng và đặc biệt là 2 đứa con kháu khỉnh. Đáng tiếc, cuộc hôn nhân thất bạivới ngườichồng vũ phu- cầu thủ bóng chày Jo Sung-min - đã mang đến cho cô nhiều nỗi đaukhông nói thành lời.

Bằng chứng cho thói vũ phu của chồng Choi Jin Sil

Kết quả, Choi Jin Sil đã tự sát vào ngày 2 tháng 10 năm 2008 khi chỉ mới 39 tuổi. Trùng hợp là chồng của cô sau đó cũng đã thực hiện hành vi tương tự vào năm 2013.Gần 10 năm đã trôi qua kể từ ngày định mệnh ấythế nhưng nỗi buồn mang tên Choi Jin Silvẫn luôn được đem ra nhưminh chứng hùng hồn nhất cho những áp lực mà các ngôi sao phải chịu đựng đằng sau ánh hào quang.

Park Yong Ha

Năm sinh: 1977; Năm mất: 2010

Nụ cười của Park Yong Ha có thể làm trái tim của bất kỳ cô gái nào tan chảy

Từng góp mặt trong series phim truyền hình thành công Bản tình ca mùa đông, Park Yong Ha được đánh giá là một trong những ngôi sao sáng giá nhất của làn sóng Hallyu với lượng fan đông đảo khắp châu Á. Gương mặt điển trai cộng thêm nụ cười rạng rỡ thường trựccủa nam tài tử này luônkhiến cho người đối diện dễ nảy sinhcảm tình. Có lẽ chính vì thế mà thông tinPark Yong Ha từ giã cõi đời bằng cách treo cổ tự tử bằng dây cáp điện thoại, bỏ lại người cha đang bị ung thư giai đoạn cuối,vào ngày 30 tháng 6 năm 2010 đã làm cho bất kỳ ai biết đến anh cũng bàng hoàng và sửng sốt.

So Ji Sub tại đám tang của Park Yong Ha

Theo phía cảnh sát, nguyên nhân tử vong của Park Yong Halà do trầm cảm. Nợ nần, áp lực công việc, chứngthiếu ngủ lâu nămcộng thêmviệc hay tin cha bị ung thư đã đẩy anh đến mức bờ vực củatuyệt vọng. Chưa hết, buổi sáng trước khi chết anh còn sử dụng rượu - điều mà theo cảnh sát là có tác động không hề nhỏ.

Jung Da Bin

Năm sinh: 1980; Năm mất: 2007

Jung Da Bin khá quen thuộc với khán giả Việt Nam

Tại Việt Nam, Jung Da Bin (tên thật:Jung Hye Sun) được biết đến nhiều thông qua các bộ phim như Chị dâu 19 tuổi, Trò chơi tình yêu, Bão mùa hè... Mặc dù không sở hữu một gương mặt xinh đẹp thế nhưng cô thu hút khán giả bởi lối diễn xuất tự nhiên và hài hước. Rạng sáng ngày 10 tháng 2 năm 2007, bạn trai của Jung Da Bin phát hiện cô dùng khăn lông treo cổ tự sát, chỉ ngay saubuổi tối ăn uống trò chuyện vui vẻ. Bạn bè của cô khẳng định nguyên nhân cho hành động quẫn trílà áp lực từ công việc. Bức tâm thưmà Jung Da Bin đăng tải trên blog cá nhân trước đó một ngày vớicái tựa "Chấm hết" càng củng cố thêm cho nhận định này.

Năm 2011, cha mẹ của Jung Da Bin đã tác hôn cho cô với linh hồn của một người đàn ông đã chết vào năm 2002.Mục đích là an ủi cuộc sống của cả hai ở thế giới bên kia.

Chae Dong Ha

Năm sinh: 1981;Năm mất: 2011

Chae Dong Ha là một trong số hiếm những ca sĩ thành công ở cả 2 địa phận ban nhạc và solo

Năm 2011, showbiz Hàn đã chứng kiến hai cái chết do tự sát xảy ra chỉ nội trong một tuần:nữ MC nổi tiếng Song Ji Sun (nhảy từ tầng 19 xuống đất) và nam ca sĩ nổi tiếngChae Dong Ha (treo cổ). Cụ thể, vào sáng ngày 27 tháng 5 năm 2011, cảnh sát đãtìm thấy thi thể của Chae Dong Ha tại nhà riêng ở khu vực Bulkwangdong, thủ đô Seoul sau khi nhận được cuộc gọi khẩntừ ngườiquản lí của anh. Kết quả từ quá trình điều tra cho thấy nam ca sĩ đã phảichịu rất nhiều áp lực từ công việc lẫn đời sống tình cảm rồi từ đó dẫn đến trầm cảm.

Đám tang của Chae Dong Ha có nhiều nghệ sĩ đến tham dự

Từng là trưởng nhóm kiêm giọng hát chính của ban nhạc đình đám SG Wannabe, Chae Dong Ha còn sở hữusự nghiệp hát solo khá thành công. Chính vì thế, đámtang của anh đã thu hút đám đông lên đến hàng chục ngàn người. Rất nhiều nghệ sĩ nổi tiếng cũngđã đến tham dự và gửi lời tiếc thương đến anh thông qua mạng xã hội. Mộ của Chae Dong Ha được đặt tại nghĩa trang Sky Castle Memorial.

Kim Jonghyun

Năm sinh: 1990 ; Năm mất: 2017

Kim Jonghyun sở hữu một tương lai sán lạn

Khoảng 6h10 tối ngày 18 tháng 12 năm 2017, thi thể củaKim Jonghyun - thành viên của ban nhạc nổi tiếng bậc nhất KpopSHINee -được tìm thấy tại nhà riêng của anh ở khuChungdamdong thuộc quận Gang Nam, thủ đôSeoul. Theo thông tin từ phía cơ quan chức năng, nam ca sĩ rất có thể đã tự tử bằng cách đốt than trong phòng kín dẫn đến thiếu ô-xi. Cảnh sát đã đưaKim Jonghyun đến bệnh viện Đại học Konkuk thế nhưng mọi việc đã quá trễ.

Trước đó khoảng 2 tiếng,Kim Jonghyun cógửi một lá thư tuyệt mệnh đến chị gái của mình với nội dung: "Em đã khổ sở đến tận bây giờ rồi. Hãy để em đi. Hãy nói rằng em đã cố gắng hết sức. Đây chínhlà lời chào cuối cùng". Chị gái anh đã ngay lập tức liên lạc với cảnh sát.

Công ty quản lí của SHINee là SM Entertainment hiện vẫn chưa đưa ra bất kỳ thông báo chính thức nào.

Hiện trường tại căn hộ của Kim Jonghyun

Kim Jonghyun là giọng ca chính của nhóm SHINee và được đánh giá là một trong những ca sĩ thần tượng có chất giọng tốt nhất Kpop. Vốn là một người hiền lành và vui vẻ, đời sống cá nhân của anh cũng hoàn toàn sạch sẽ và chưa từng vướng vào scandal nào nghiêm trọng. Chính vì thế cộng đồng người hâm mộ của SHINee là Showol cảm thấy khó chấp nhận với cái chết đột ngột của Kim Jonghyun.

Bên cạnh 5 cái tên này còn có nhiều nghệ sĩkhác đã qua đời vì tự sátnhưKim Chu Ryun, Kim Soo Jin, Lee Eun Joo, U-Nee, Kim Yuri, Nam Yoon Jung,Jung Ah Yool,Woo Bong Shik, Park Jung MinvàAhn Jae Hwan.

Mai Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những tiêu chí mới của Giải thưởng Tạ Quang Bửu năm 2024
2 giờ trước Khoa học - công nghệ
Giải thưởng Tạ Quang Bửu mở rộng việc xem xét, trao giải thưởng cho các nhà khoa học trong lĩnh vực Khoa học xã hội và Khoa học nhân văn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
5 nghệ sĩ Hàn Quốc nổi tiếng nhất từng qua đời vì tự tử