Trong tháng qua, sự ra đi của 5 nghệ sĩ sau khi mắc COVID-19 đã để lại sự tiếc thương trong lòng người hâm mộ cũng như giới văn nghệ sĩ.

5 nghệ sĩ mắc COVID-19 qua đời trong tháng qua

Nhật Hạ | 01/08/2021, 11:37

Trong tháng qua, sự ra đi của 5 nghệ sĩ sau khi mắc COVID-19 đã để lại sự tiếc thương trong lòng người hâm mộ cũng như giới văn nghệ sĩ.

Họa sĩ - nhà thơ Lê Thánh Thư

Họa sĩ Lê Thánh Thư qua đời ở tuổi 65 vào sáng ngày 16.7 tại nhà riêng ở Q.Tân Bình, TP.HCM, chỉ 10 giờ sau khi có kết quả xét nghiệm COVID-19 dương tính và được đưa vào bệnh viện điều trị.

hoasithanhthu.jpg
Chân dung Lê Thánh Thư qua ngòi bút của họa sĩ Trương Đình Uyên - Ảnh: FBNV

Hoạ sĩ đã trút hơi thở cuối cùng trong sự thương tiếc của gia đình và đồng nghiệp.

Sinh thời, họa sĩ vốn tự nhận mình là nhờ thơ vẽ tranh. Cố họa sĩ đã có nhiều thơ in trên các tạp chí hải ngoại và trong nước.

Trong vai trò là họa sĩ, ông từng đoạt nhiều giải thưởng mỹ thuật và được nhiều người biết bởi một phong cách vẽ độc đáo. Ông đã có hơn 100 triển lãm chung và riêng, có tranh được treo ở một số bảo tàng trong và ngoài nước.

"Những tác phẩm của Lê Thánh Thư phản ánh sự thay đổi nhanh chóng của văn hóa Việt Nam, sự toàn cầu hóa và những thách thức trước cuộc sống ngày càng phức tạp” - nhà phê bình Helène H, người Hà Lan, từng phân tích.

NSƯT Khải Hoàn

Vào rạng sáng hôm qua (31.7), NSƯT Khải Hoàn đã qua đời tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM khi đang điều trị COVID-19.

nhacsikhaihoan.jpg
Nhạc sĩ đàn cổ Khải Hoàn

Trước đó 3 tuần, NSƯT Khải Hoàn nhập viện điều trị vì mắc COVID-19. Tuy nhiên, do mắc nhiều bệnh nền, thời gian điều trị bệnh của nhạc sĩ Khải Hoàn kéo dài mà không có sự tiến triển, ông đã ra đi vào lúc 1h sáng ngày cuối cùng của tháng 7. Ông hưởng thọ 68 tuổi.

NSƯT Khải Hoàn là nhạc sĩ đàn cổ khiếm thị đầy nghị lực và tài hoa. Ông được rất nhiều nghệ sĩ trong giới sân khấu, các dàn nhạc cổ, nhạc đờn ca tài tử mến mộ.

Với những đóng góp cho nền nghệ thuật và âm nhạc nước nhà, nhạc sĩ Khải Hoàn đã được nhà nước tặng Huy chương "Vì sự nghiệp văn hóa" và năm 2019, ông được phong tặng danh hiệu NSƯT.

Nghệ sĩ Kim Phượng

Vào ngày 25.7 nghệ sĩ Bình Tinh nghẹn ngào cho biết nghệ sĩ phục trang Kim Phượng đã qua đời lúc 12h55 cùng ngày sau khi có kết quả dương tính với COVID-19.

nskimphuong.png
Nghệ sĩ Kim Phượng mất khi đang điều trị tại Viện Điều dưỡng Q.8, TP.HCM.

Nghệ sĩ Kim Phượng là con gái của ông bầu Bảy Huỳnh và nghệ sĩ Ngọc Hương, cặp vợ chồng đã thành lập gánh hát Chánh Thành, tiền thân của đoàn cải lương tuồng cổ Huỳnh Long. Bà là em ruột của nghệ sĩ tuồng cổ nổi tiếng Bạch Mai, Thanh Bạch.

Kim Phượng từng là thành viên trụ cột của đoàn Cải lương tuồng cổ Huỳnh Long nổi tiếng một thời. Sau này, Kim Phượng chuyển nghề chuyên chế tác phục trang sân khấu, chuyên cung cấp phục trang, đạo cụ, mũ mão cho các đoàn hát và hãng phim video cải lương khi họ cần thực hiện các tác phẩm cổ trang….

Vài ngày trước khi nhập viện, bà Kim Phượng có triệu chứng sốt nhẹ, ho. Ngày 24.7, bà cảm thấy khó thở và được người nhà đưa vào Bệnh viện điều dưỡng phục hồi chức năng quận 8, TP.HCM. Bà được xét nghiệm và cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Sáng 25.7, bà chuyển bệnh nặng do có nhiều bệnh nền như huyết áp, tim mạch, tiểu đường…và đã trút hơi thở cuối cùng ở tuổi 66.

Rocker Trung Thành Sago

Sự ra đi bất ngờ của rocker Trung Thành Sago ở tuổi 65 để lại nhiều tiếc thương nơi cộng đồng yêu nhạc rock tại TP.HCM nói riêng và cả nước nói chung.

rocker1.jpeg
Rocker Trung Thành Sago qua đời sau một thời gian điều trị COVID-19 tại bệnh viện dã chiến TP Thủ Đức, TP.HCM

Vợ chồng rocker và 1 người con phát hiện mắc COVID-19 vào ngày 6.7. Sau đó, cả gia đình được đưa đi điều trị tại một bệnh viện dã chiến ở TP Thủ Đức, TP.HCM. Rocker qua đời vào ngày 18.7 tại nơi điều trị. Khi anh mất, vợ và con anh vẫn đang phải điều trị tại bệnh viện này.

Trung Thành Sago là một trong những rocker kỳ cựu của làng nhạc rock tại Sài Gòn. Anh bắt đầu chơi rock từ năm 1972 khi còn đi học trường cấp 3. Sau ngày đất nước thống nhất, do hoàn cảnh, dù phải nghỉ chơi nhưng khi có điều kiện, Trung Thành Sago lại tìm đến với rock. Anh có nhiều năm gắn bó với cộng đồng nhạc rock tại TP.HCM.

Ca sĩ Phi Hải

Vào chiều ngày 30.7, ca sĩ Phi Hải cũng qua đời ở tuổi 50 tại nhà riêng ở Q.5, TP.HCM. Theo người nhà, khoảng hơn 1 tuần trước khi qua đời, nam ca sĩ có những triệu chứng của ho, sốt và khó thở. Tuy nhiên, nam ca sĩ đã lựa chọn tự điều trị tại nhà và đã không qua khỏi.

casiphihai.jpeg
Ca sĩ Phi Hải 

Phi Hải là ca sĩ phòng trà quen thuộc tại TP.HCM. Anh được nhiều người yêu mến bởi giọng hát sâu lắng, truyền cảm với những ca khúc tiền chiến hay các tình khúc của Ngô Thuỵ Miên, Trịnh Công Sơn.

Năm 2020, ca sĩ Phi Hải cùng vợ là ca sĩ Hương Giang tham gia chương trình "Ca sĩ ẩn danh", để lại nhiều dấu ấn trong lòng khán giả khi cả hai xuất hiện trên cùng một sân khấu.

 

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
9 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
5 nghệ sĩ mắc COVID-19 qua đời trong tháng qua