Ngày 29.7, nữ diễn viên Scarlett Johansson đã đệ đơn kiện lên Tòa án Thượng thẩm Los Angeles cáo buộc hãng Disney vi phạm hợp đồng khi phát hành trực tuyến bom tấn Black Widow.

Thiệt hại hàng triệu đô, Scarlett Johansson kiện Disney vi phạm hợp đồng

Đan Thuỳ | 30/07/2021, 10:11

Ngày 29.7, nữ diễn viên Scarlett Johansson đã đệ đơn kiện lên Tòa án Thượng thẩm Los Angeles cáo buộc hãng Disney vi phạm hợp đồng khi phát hành trực tuyến bom tấn Black Widow.

Theo CNN, Johansson đâm đơn kiện Disney vì vi phạm điều khoản hợp đồng với cô khi phát hành Black Widow trên nền tảng trực tuyến song song với rạp. Nữ diễn viên cho biết phần lớn cát-xê của cô phụ thuộc vào doanh thu tại rạp, việc phát hành mới này làm ảnh hướng lớn thu nhập của Johansson.

“Marvel đã cam kết phim được phát hành tại rạp, tất cả đều hiểu rằng phim sẽ được phát hành độc quyền tại rạp chiếu. Việc Disney phát hành phim trên nền tảng trực tuyến song song với rạp đã vi phạm cam kết”, luật sư của Johansson viết trong đơn.

Đồng thời, luật sư của nữ diễn viên cũng nhấn mạnh: “Việc Disney phát hành phim trên nền tảng trực tuyến là để tăng lượng người đăng ký theo dõi. Họ chỉ lấy dịch COVID-19 làm một cái cớ. Chúng tôi hy vọng được chứng minh luận điểm trước toà rằng cách thức phát hành này làm ngơ các điều khoản hợp đồng và quyền lợi của diễn viên”.

anh-chup-man-hinh-2021-07-30-luc-09.40.10.png
Việc phát hành mới này làm ảnh hướng lớn thu nhập của Johansson - Ảnh: CNN

The Wall Street Journal dẫn lời một nguồn tin thân cận với Johansson cho hay ước tính quyết định phát hành Black Widow song song tại rạp và trên dịch vụ trực tuyến của Disney đã khiến nữ diễn viên thiệt hại khoản tiền lên đến 50 triệu USD.

Hãng Disney cũng đã phản hồi đơn kiện cùng ngày: “Chúng tôi hoàn toàn tuân thủ hợp đồng với Johansson. Việc phát hành Black Widow trực tuyến cũng giúp tăng cát xê của cô ấy, bên cạnh 20 triệu USD đã nhận được”.

Vụ việc xảy ra vào giai đoạn quan trọng tại Hollywood khi dịch bệnh đang bùng phát tại nhiều nơi tại Mỹ. Hình thức phát hành trực tuyến đã trở thành khi các rạp chiếu phim và phòng vé phải vật lộn với dịch bệnh để hoạt động lại bình thường.

ttg2ceh543tfsaazeeh2dg.jpeg
Nền tảng phát trực tuyến của Disney - Ảnh: Internet

Tháng 3, Disney công bố sẽ phát hành Black Widow trực tuyến, trước đó bom tấn được dự kiến ra rạp hồi tháng 5.2020 nhưng bị hoãn nhiều lần.

Khi phát hành ngày 9.7, Black Widow thu về 80 triệu USD trong tuần đầu, phá kỷ lục mở màn phòng vé Bắc Mỹ. Phim cũng kiếm được hơn 60 triệu USD nhờ phát trực tuyến, tuy nhiên sau đó doanh thu lại bị chậm lại, hiện chỉ đạt khoảng 318 triệu USD toàn cầu.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thiệt hại hàng triệu đô, Scarlett Johansson kiện Disney vi phạm hợp đồng