NSƯT Khải Hoàn đã qua đời ở tuổi 68 tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới, TP.HCM vào rạng sáng 31.7. Trước đó 3 tuần, ông phải nhập viện để điều trị vì mắc COVID-19.

NSƯT Khải Hoàn qua đời sau thời gian điều trị COVID-19

Minh An | 31/07/2021, 14:34

NSƯT Khải Hoàn đã qua đời ở tuổi 68 tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới, TP.HCM vào rạng sáng 31.7. Trước đó 3 tuần, ông phải nhập viện để điều trị vì mắc COVID-19.

Sự ra đi của nhạc sĩ Khải Hoàn để lại niềm đau xót cho các nghệ sĩ sân khấu cải lương và nhiều thế hệ học trò, diễn viên trẻ.

Trước đó, nhạc sĩ Khải Hoàn nhập viện điều trị tại Bệnh viện quận 8, TP.HCM, sau khi phát hiện dương tính với SARS-CoV-2. Tuy nhiên, sau đó bệnh diễn tiến nặng, ông được chuyển qua Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM nhưng không qua khỏi. Được biết, ngoài việc mắc COVID-19, cố nhạc sĩ còn có nhiều bệnh nền khác.

Trên Facebook cá nhân, mới đây, NSƯT Hữu Quốc xúc động chia sẻ khi nhận tin buồn trước sự ra đi của nhạc sĩ Khải Hoàn:

 "Vĩnh biệt danh cầm NSƯT Khải Hoàn. Một mình chú sẽ lẳng lặng rời xa cõi tạm để đi về bên kia thế giới. Tiếng đàn của chú, xưa đã từng nâng bổng biết bao lời ca để người nghệ sĩ thăng hoa. Và rồi khi hay tin có một đồng nghiệp nào đó vĩnh viễn ra đi, chú lại xuyên đêm đàn tiễn biệt lần cuối.

Ấy vậy mà giờ đây… tiếng đàn của chú cũng sẽ được ngân lên, nhưng lại đưa tiễn chính chú về nơi miền xa thẳm. Con sẽ mãi nhớ chú, một người nhạc sĩ tài hoa và hiền hậu. Vĩnh biệt chú!".

nhacsikhaihoan.jpg
NSƯT Khải Hoàn

Cố nhạc sĩ tên đầy đủ là Nguyễn Khải Hoàn, sinh năm 1953 tại Cần Thơ.

Năm 4 tuổi, ông bị bệnh đậu mùa nên mù cả 2 mắt. Đến năm 7 tuổi, gia đình đưa ông lên Sài Gòn để học ở trường khiếm thị. Dù bị mất đi ánh sáng nhưng ông đã cố hoàn thành hết lớp 12. Trong thời gian này ông được cha dạy đàn mandolin, sau đó được học guitar phím lõm và violon với nhạc sĩ Phi Long.

Ông học rất nhanh và còn tìm học thêm các loại nhạc cụ khác như đàn tranh, kìm… Năm 1973, ông được nhận vô đàn cho đoàn cải lương nổi tiếng Kim Chung, sau đó là các đoàn như Tân Dạ Lý, An Giang, Khánh Hồng, Trúc Giang, Long An, Phước Chung, Sài Gòn 1, Sài Gòn 2…

Ông là một trong những nghệ sĩ gạo cội đã gắn bó với nhiều đoàn cải lương. Nhiều năm nay, nhạc sĩ Khải Hoàn đã hết lòng nâng đỡ nhiều nhạc công như giới thiệu show diễn riêng hoặc tham gia ban nhạc của ông đờn cho các đài phát thanh truyền hình các tỉnh và TP.HCM...

Thời kỳ hoàng kim của sân khấu cải lương, ông hoạt động tại Nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang và trở thành đàn chính ở đoàn II cho đến khi về hưu.

Nhạc sĩ Khải Hoàn đã được nhà nước tặng Huy chương "Vì sự nghiệp văn hóa" năm 1993. Nhiều vở diễn do nhạc sĩ Khải Hoàn làm chỉ huy dàn nhạc đã thành công tại các hội diễn sân khấu chuyên nghiệp toàn quốc, giành nhiều huy chương vàng, bạc. Năm 2019, ông đã được nhà nước phong tặng danh hiệu NSƯT.

Vào hôm qua (30.7), giới nghệ sĩ cũng đau buồn trước sự ra đi của nam ca sĩ Phi Hải (sinh năm 1971). Anh qua đời tại nhà riêng tại quận 5 (TP.HCM). Theo Zing, trước đó, nam ca sĩ đã trải qua một tuần chống chọi với những biểu hiện như sốt, ho.

Vào sáng 31.7, ca sĩ Hương Giang - vợ Phi Hải cùng người thân trong gia đình làm lễ khâm liệm cho anh. Sau đó, thi thể của anh được đưa đi hỏa táng.

Phi Hải là ca sĩ quen thuộc tại các phòng trà lớn nhỏ tại TP.HCM và được khán giả yêu thích bởi giọng hát sâu lắng, truyền cảm.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
NSƯT Khải Hoàn qua đời sau thời gian điều trị COVID-19