Không cần phải xem lại những tác phẩm kinh điển như "The Exorcist" hay "Friday 13th", đây là 5 bộ phim kinh dị ra mắt trong năm nay mà bạn có thể lựa chọn cho đêm Halloween sắp tới.

5 phim kinh dị hay nhất năm 2016 dành cho đêm Halloween

31/10/2016, 09:29

Không cần phải xem lại những tác phẩm kinh điển như "The Exorcist" hay "Friday 13th", đây là 5 bộ phim kinh dị ra mắt trong năm nay mà bạn có thể lựa chọn cho đêm Halloween sắp tới.

1. Hush

Hush là một trong những bộ phim kinh dị xuất sắc nhất năm 2016 khi được trang Rotten Tomatoes chấm đến 100% với số điểm trung bình là 7.9/10 từ 13 nhà phê bình điện ảnh, khá cao so với những bộ phim cùng thể loại ra mắt trong thời gian gần đây.

Nội dung chính xoay quanh nhân vật Madison Young - một nữ nhà văn trẻ xinh đẹp nhưng bị câm điếc. Sau khi trải qua nhiều biến cố, cô quyết định quay trở về sống trong một căn nhà nhỏ khá yên tĩnh trong rừng. Một đêm nọ, Madison bị một gã đeo mặt nạ tấn công và ép cô phải tham gia vào trò chơi sinh tử bệnh hoạn của hắn. Cao trào của bộ phim lên đến đỉnh điểm khi Madison buộc phải sử dụng đến trí thông minh của một nhà văn chuyên viết tiểu thuyết trinh thám để chống lại kẻ đang tấn công mình.

2. The Witch

Mặc dù công chiếu vào tháng 2 năm nay nhưng The Witch đã kịp thời càn quét tại nhiều liên hoan phim danh giá như LHP Sundance và LHP London với nhiều giải thưởng quan trọng. Bộ phim đã mang về 40 triệu USD doanh thu phòng vé, cao gấp 13 lần so với kinh phí bỏ ra.

Lấy bối cảnh nước Anh vào thế kỷ 17, The Witch kể về một gia đình gồm 6 thành viên của vợ chồng William và Katherine. Do xung đột với nhà thờ, họ buộc phải dời về sinh sống tại một điền trang ở vùng quê hẻo lánh. Sau đó, Katherine sinh đứa con thứ 5 nhưng lại bị mất tích một cách bí ẩn bất chấp sự giám sát chặt chẽ của cô con gái lớn Thomasin. Và những điều kỳ quái không chỉ dừng lại ở đó. Cây xanh xung quanh điền trang bắt đầu bị chết khô còn động vật nuôi thì chết không rõ lý do. Dường như có một thế lực đen tối nào đó đang phủ lời nguyền lên những con người tội nghiệp nơi đây.

3. The Boy

Greta là một cô gái trẻ xinh đẹp người Mỹ muốn thoát khỏi quá khứ đau thương với người bạn trai cũ nên đã nhận lời làm việc tại một vùng quê hẻo lánh ở Anh. Theo đó, cô sẽ phải chăm sóc cho cậu con trai còn nhỏ tuổi của đôi vợ chồng Heelshire trong vài tháng họ vắng mặt. Tuy nhiên, Greta lại không hề biết rằng cậu con trai tên Brahms ấy không phải là con người mà là... một con búp bê sứ. Ban đầu, cô bày tỏ thái độ coi thường và cho rằng mọi thứ chỉ là một trò đùa từ những người già bị ám ảnh bởi quá khứ. Tuy nhiên, hàng loạt hiện tượng kỳ quái đã xảy ra bên trong căn biệt thự. Tới lúc này, Greta bắt đầu cảm thấy sợ hãi và nhờ đến sự trợ giúp từ Malcom - chàng trai giao hàng sống trong thị trấn. Bí ẩn dần dần được đưa ra ánh sáng nhưng lại không phải là một đáp án dễ đoán.

4. The Conjuring 2

Đây chính là bộ phim kinh dị được mong chờ nhất trong năm nay sau thành công ngoài sức tưởng tượng của The Conjuring (2013). Lần này, đạo diễn James Wan đã dẫn dắt chúng ta đến với vụ ma ám Enfield, vốn là một sự kiện có thật từng xảy ra vào cuối thập niên 70 của thế kỷ trước.

Peggy Hogson, một bà mẹ đơn thân sống cùng với 4 người con tại một ngôi nhà nhỏ thuộc khu vực Enfield, phía Bắc thành phố London. Mọi chuyện bắt đầu trở nên rắc rối khi Janet, người con gái thứ 2, nhìn thấy những hiện tượng lạ xảy ra trong nhà như tiếng động không rõ nguồn gốc, đồ vật di chuyển dù không ai chạm vào... Quá hoảng sợ, họ quyết định báo cảnh sát nhưng hoàn toàn vô ích. Sau cùng, họ bèn viện đến sự trợ giúp từ Ed và Lorraine Warren ở phía bên kia đại dương. Đôi vợ chồng chuyên trừ tà này đã quyết định bay sang Anh để giúp đỡ cho gia đình Hugson nhưng sự thật hóa ra không đơn giản như những gì họ nghĩ...

5. The Purge: Election Year

The Purge được xem là một bất ngờ lớn trong năm 2013 khi thu về gần 100 triệu USD tiền vé so với kinh phí chỉ vỏn vẹn 3 triệu USD và dán nhãn R17 (cấm trẻ em dưới 17 tuổi). Bộ phim lấy bối cảnh nước Mỹ vào năm 2022 khi tỷ lệ tội phạm đã quá cao và các nhà tù gần như không còn chỗ chứa. Nhằm giải quyết tình trạng này, chính phủ đã đưa ra một quyết định điên rồ: Hằng năm, người dân sẽ chọn ra một ngày mà mọi tội ác đều được cho phép trong vòng 12 giờ đồng hồ, bao gồm cả giết người. Nếu ai không muốn tham gia thì có thể xây dựng căn nhà của mình trở thành pháo đài không thể xâm nhập vào đêm ấy.

Câu chuyện của The Purge: Election Year diễn ra 18 năm sau sự kiện của The Purge. Một nữ chính trị gia tài giỏi bị săn lùng vào "ngày thanh trừ" bởi một nhóm sát thủ mang mặt nạ cùng những kẻ thù biến chất muốn ngăn chặn cô trở thành Tổng thống Mỹ. Bên cạnh yếu tố kinh dị và gay cấn. bộ phim còn khai thác sâu thêm yếu tố chính trị cũng như bản ngã đen tối của con người. Thông qua đó, đưa ra đáp án về việc liệu "ngày thanh trừ" có chấm dứt hay không bởi vì The Purge: Election Yearcũng là phần cuối của loạt phim này.

Mai Thảo

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
5 phim kinh dị hay nhất năm 2016 dành cho đêm Halloween