Năm 2018 đã chứng kiến sự xuất hiện của bộ phim LGBT có doanh thu cao nhất mọi thời đại, vượt qua cả "The Birdcage" và "Brokeback Moutain".

5 phim LGBT có doanh thu cao nhất năm 2018

Chí Thiện | 29/11/2018, 07:21

Năm 2018 đã chứng kiến sự xuất hiện của bộ phim LGBT có doanh thu cao nhất mọi thời đại, vượt qua cả "The Birdcage" và "Brokeback Moutain".

Các bộ phim có chủ đề LGBT thường thuộc dòng phim kinh phí thấp, mang tính nghệ thuật cao và khá kén khán giả. Chính vì thế, chúng hiếm khi được trình chiếu rộng rãi mà chỉ có thể ra mắt hạn chế tại vài trăm rạp trong số gần 5.000 rạp hiện nay của Mỹ. Đôi khi cũng có vài ngoại lệ do phản ứng của khán giả quá tốt hoặc bộ phim sở hữu những yếu tố ăn khách khác bên cạnh xu hướng tính dục của nhân vật chính. Điển hình như The Birdcage (1996), Philadelphia (1993) và The Imitation Game (2014).

Dưới đây là 5 bộ phim LGBT có doanh thu phòng vé cao nhất trong năm 2018 (tính đến 25.11)

Boy Erased

Doanh thu: 5,2 triệu USD

Dựa trên hồi ký cùng tên xuất bản năm 2016 của Garrard Conley, Boy Erased xoay quanh nhân vật Jared Eamons - một thiếu niên đồng tính bị cha mẹ của mình gửi đến “trại chữa trị đồng tính” vì những lý do liên quan đến đức tin. Công chiếu lần đầu tiên tại LHP Toronto 2018, bộ phim đã được giới phê bình nghệ thuật đánh giá rất cao bởi thông điệp nhân văn, mang tính thời sự và sự thể hiện xuất sắc của dàn diễn viên thực lực như Nicole Kidman, Russell Rowe, Lucas Hedges, Joel Edgerton…

Boy Erased đã thu về 4,5 triệu USD tiền vé tại Mỹ mặc dù chỉ có mặt tại gần 700 rạp. Dự kiến nó sẽ được trình chiếu rộng rãi vào tháng 1 năm sau.

Colette

Doanh thu: 5,4 triệu USD

Colette là phim tiểu sử kể về cuộc đời của nữ văn sĩ người Pháp Gabrielle Colette (do Keira Knightley đóng). Bà kết hôn với Henry Gauthier-Villars - một nhà văn có bút danh Willy. Điều thú vị là chính ông là người đã khuyến khích vợ mình viết những tác phẩm có chủ đề đồng tính nữ. Sau khi xuất bản vài cuốn sách khá thành công dưới bút danh Willy, Gabrielle Colette quyết định sử dụng tên thật của mình nhưng đã bị Henry phản đối và bắt giam trong phòng. Bà ly dị chồng nhưng lại bị lâm vào cảnh nghèo túng. Đây cũng là lúc bà bắt đầu hẹn hò với những phụ nữ khác.

Colette được giới chuyên môn khen ngợi hết lời. Trên trang Rotten Tomatoes, bộ phim này hiện sở hữu số điểm khá cao là 85%.

Disobedience

Doanh thu: 7,1 triệu USD

Disobedience dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Naomi Alderman. Đây là bộ phim nói tiếng Anh đầu tay của đạo diễn người Chile Sebastián Lelio (43 tuổi). Đầu năm nay, bộ phim A Fantastic Woman do ông viết kịch bản và đạo diễn đã chiến thắng giải Oscar ở hạng mục "Phim nói tiếng nước ngoài hay nhất", đại diện cho Chile.

Disobedience theo chân Ronit Krushka (Rachel Weisz đóng) - một người Do Thái làm việc tại New York. Cái chết bất ngờ của người cha là một thầy giảng đã khiến cô buộc phải trở lại ngôi nhà thời thơ ấu ở khu vực Hendon, thành phố London (Anh). Tại đây, Ronit nảy sinh nhiều xích mích với cộng đồng Do thái địa phương và đồng thời chính thức bước vào một mối quan hệ tình ái bị cấm đoán với Esti (Rachel McAdams đóng).

Love, Simon

Doanh thu: 66,3 triệu USD

Được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết Simon vs. the Homo Sapiens Agenda của nhà văn Becky Albertalli, Love, Simon là một hiện tượng mới và hiếm hoi của dòng phim LGBT. Đây là bộ phim LGBT đầu tiên được sản xuất và phát hành bởi 1 trong 6 hãng phim lớn nhất của Hollywood là 20th Century Fox.

Love, Simon được kể lại dưới góc nhìn của Simon - một học sinh trung học (Nick Robinsond đóng) vừa bị những người thân xung quanh phát hiện là đồng tính. Tuy nhiên, không giống với những phim LGBT khác, Love, Simon có một cái kết hạnh phúc và cực kỳ ngọt ngào phù hợp cho đối tượng những thiếu niên LGBT trẻ tuổi đang phải đấu tranh với xu hướng tính dục khác biệt của mình.

Với kinh phí 17 triệu USD, Love, Simon đã mang về 66,3 triệu USD tiền vé trên toàn cầu.

Bohemian Rhapsody

Doanh thu: 473 triệu USD

Hiện vẫn còn nhiều tranh cãi xoay quanh việc Bohemian Rhapsody có phải là phim LGBT hay không. Mặc dù vậy, có một điều không ai có thể phủ nhận. Đó chính là xu hướng tính dục đồng tính của Freddie Mercury đã được thể hiện khá rõ trong phim và ảnh hưởng trực tiếp đến số phận của ông.

Bohemian Rhapsody không được giới chuyên môn đánh giá tích cực nhưng phản hồi từ phía khán giả thì cực kỳ tốt. Bằng chứng là trang CinemaScore chuyên lấy ý kiến của khán giả đã chấm điểm “A” thay vì “63% độ tươi” của Rotten Tomatoes. Kết quả, Bohemian Rhapsody đã trở thành bộ phim tiểu sử âm nhạc và phim LGBT có doanh thu phòng vé cao nhất mọi thời đại chỉ sau 3 tuần ra rạp với 473 triệu USD.

Nam diễn viên chính Rami Malek cũng được xem là một ứng viên sáng giá cho lễ trao giải Oscar năm sau.

Mai Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
5 phim LGBT có doanh thu cao nhất năm 2018