Sáng 7.12, trước khi dự lễ đón nhận Huy chương đồng đội nam với Lê Quốc Khánh, Lý Hoàng Nam - vận động viên đã đem về cho Quần vợt Việt Nam chiếc Huy chương vàng đơn nam đầu tiên sau 52 năm chờ đợi hôm 6.12 - đã dành cho chúng tôi cuộc trao đổi thân tình.

5 phút phỏng vấn độc quyền tay vợt vô địch SEA Games Lý Hoàng Nam

07/12/2019, 10:04

Sáng 7.12, trước khi dự lễ đón nhận Huy chương đồng đội nam với Lê Quốc Khánh, Lý Hoàng Nam - vận động viên đã đem về cho Quần vợt Việt Nam chiếc Huy chương vàng đơn nam đầu tiên sau 52 năm chờ đợi hôm 6.12 - đã dành cho chúng tôi cuộc trao đổi thân tình.

- PV: Trong khoảnh khắc vui mừng chiến thắng trên sân ngay sau trận chung kết, Nam nghĩ gì?

- Lý Hoàng Nam: Thực lòng lúc đó vui mừng và không nghĩ gì cả, sau đó mới nghĩ và cám ơn chú Giang (Thái Trường Giang, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Hải Đăng, Chủ tịch CLB quần vợt Hải Đăng Tây Ninh – NV)

- Vì sao lại nghĩ đến chú Giang?

- Buổi sáng chung kết, vừa thức giấc tôi đã thấy tin nhắn của chú Giang. Chú Giang động viên và dặn tôi cạo râu sạch sẽ cho gương mặt phải thật tươi tỉnh, thoải mái để bước vào trận chung kết với tâm trạng sảng khoái nhất. Chú Giang chăm lo cho tôi rất nhiều, và tôi cũng biết chú đã không thể ngủ trước những trận đấu của tôi.

Tôi xúc động khi đọc tin nhắn mà chú gởi từ sáng sớm và tôi hứa với lòng là sẽ cố gắng để không phụ lòng chú Giang. Cuộc gọi điện thoại đầu tiên chúc mừng tôi từ Việt Nam mà tôi nhận được cũng là của chú Giang. Sau đó tôi gọi điện thoại cho Ba Mẹ, Mẹ thì khóc quá trời không nói được, còn Ba thì vui lắm. Tôi rất hạnh phúc.

- Không ít người bất ngờ trước thành tích này của Nam...

- Bản thân tôi cũng bất ngờ huống chi là mọi người. Trước SEA Games, tôi bị chấn thương cổ tay, chỉ có 10 ngày tập luyện chuẩn bị giải. Có lẽ khi không được kỳ vọng, tâm lý tôi rất thoải mái và luôn nói với lòng mình: “Cố gắng hết sức để Ba Mẹ và chú Giang vui, dù rằng tôi biết anh Daniel Cao Nguyễn cũng như tay vợt Thái Lan, hai hạt giống số 1 và số 2 của giải rất hay còn tôi chỉ là hạt giống số 3”.

Như mọi người cũng đã biết, anh Daniel Cao Nguyễn đã bị áp lực ra sao khi gặp tôi trong trận chung kết, anh căng cứng và thi đấu không được như ý. Còn tôi thì ngược lại, tôi bước ra sân rất tự tin và đã là chính mình trong trận chung kết.

- Do đâu Nam nói chiếc huy chương vàng này dành tặng cho chú Giang?

- Chiếc Huy chương vàng SEA Games rất có ý nghĩa và càng giá trị hơn khi đây là chiếc Huy chương vàng đơn nam mà 52 năm qua QVVN mong đợi. Nhưng tôi sẽ không thể có thành tích này nếu như không có sự hỗ trợ, giúp đỡ toàn diện của tập thể CLB quần vợt Hải Đăng Tây Ninh cũng như là sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh Tây Ninh khi luôn đến chia sẻ, động viên chúng tôi trong lúc tập huấn ở CLB quần vợt Hải Đăng cũng như là trong buổi lễ xuất quân trước SEA Games tổ chức ở Tây Ninh.

Tôi xin cám ơn HLV thể lực Faruk Celikel, người đã ở cùng phòng với tôi để chăm sóc mọi sinh hoạt cũng như xoa bóp để cho tôi có được thể trạng tốt nhất. Tôi cũng rất cám ơn HLV Ivan không chỉ tập luyện, hướng dẫn chuyên môn, chia sẻ kinh nghiệm của một tay vợt từng xếp hạng 104 ATP cho tôi, mà HLV Ivan còn nghiên cứu các đối thủ của tôi tại giải, sau đó phân tích rất kỹ đối phương rồi đưa ra phương án đối phó cho tôi trong các cuộc trao đổi trước trận đấu.

Hai HLV Ivan và Faruk đều là người của CLB quần vợt HĐTN. Tôi rất biết ơn HĐTN và đó là lý do tôi muốn tặng chiếc HCV này cho chú Giang.

- Kế hoạch và mục tiêu sắp tới của Nam như thế nào?

- Sáng mai tôi về Việt Nam và sẽ nghỉ ngơi một tuần rồi sẽ cùng với Ban huấn luyện lên kế hoạch năm 2020. Tôi đang xếp hạng 641 ATP và mục tiêu của tôi trong năm 2020 là phấn đấu trở lại Top 400 và nếu vượt qua được thành tích cũ càng tốt vì tôi tự tin có thể làm được tốt hơn thế.

Đặng Hoàng (thực hiện)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
37 phút trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
5 phút phỏng vấn độc quyền tay vợt vô địch SEA Games Lý Hoàng Nam