Trong các chuyến bay từ TP.HCM đến Manila ngày 6.12, đã có rất đông người Việt Nam mang theo cờ đỏ sao vàng đến Philippines để ủng hộ cho đội U.22 Việt Nam trên hành trình chinh phục tấm HCV.

U.22 Việt Nam - U.22 Campuchia: Tiến thêm một bước đến huy chương vàng

07/12/2019, 07:11

Trong các chuyến bay từ TP.HCM đến Manila ngày 6.12, đã có rất đông người Việt Nam mang theo cờ đỏ sao vàng đến Philippines để ủng hộ cho đội U.22 Việt Nam trên hành trình chinh phục tấm HCV.

Sẽ tiếp tục là một trận đấu khó cho Tiến Linh và các đồng đội - Ảnh: TN

Sau trận hòa vất vả với U.22 Thái Lan, thầy trò HLV Park Hang-seo đã có mặt tại trận bán kết SEA Games 30 với vị trí nhất bảng B vào lúc 19 giờ ngày 7.12 trên sân Rizal Memorial, đối thủ của thầy trò HLV Park Hang-seo tại vòng bán kết là U.22 Campuchia (đội nhì bảng A).

Tại SEA Games 30 năm nay, các học trò HLV Park Hang-seo đã vượt qua vòng bảng theo cách mà người hâm mộ bóng đá Việt khó tưởng tượng ra, 3 trận đấu then chốt Việt Nam bị đối thủ gây khó khăn, thậm chí vượt lên dẫn trước, nhưng cuối cùng vẫn giành được vị trí nhất bảng.

Hùng Dũng sẽ tiếp tục đóng vai trò quan trọng nơi tuyến giữa của U.22 Việt Nam - Ảnh: Thanhnien

Đối thủ tiếp theo tại vòng bán kết là U.22 Campuchia, đội bóng lần đầu tiên lọt vào vòng bán kết một kỳ SEA Games. Tại giải đấu năm 2019, đội bóng do HLV Filix Dalmas dẫn dắt thể hiện bộ mặt hoàn toàn mới, Campuchia cầm hòa chủ nhà Philippines, giành chiến chiến thắng thuyết phục trước đối thủ mạnh Malaysia và chỉ chịu thua đối thủ Myanmar với tỷ số sát nút 1-2. Lợi thế lớn của Campuchia trước Việt Nam là thể lực khi họ được nghỉ nhiều hơn 1 ngày và thi đấu ít hơn một trận ở vòng bảng. Ngoài ra, việc quen chơi trên mặt sân nhân tạo cũng sẽ giúp các cầu thủ Campuchia thêm tự tin trước các cầu thủ Việt Nam vốn quen phối hợp trên mặt sân cỏ tự nhiên.

Kinh nghiệm của Trọng Hoàng giúp ích rất nhiều cho các cầu thủ trẻ

HLV Dalmas cho biết bản thân cảm thấy rất hạnh phúc khi đội bóng đã làm nên lịch sử, kết quả thi đấu vòng bảng tốt như vậy là do đội bóng của ông đã có sự chuẩn bị tốt cho giải đấu và hiện tại toàn đội Campuchia đang rất háo hức chờ gặp U.22 Việt Nam.

HLV người Argentina đánh giá rất cao U.22 Việt Nam khi cho rằng Việt Nam là đội rất mạnh và ông rất hãnh diện được gặp một đội bóng là ứng viên vô địch, được dẫn dắt bởi một HLV giỏi. “Các cầu thủ của chúng tôi đang trong giai đoạn trưởng thành nên họ cũng mong mỏi được đối đầu với U.22 Việt Nam”, HLV Dalmas đánh giá.

HLV Dalmas đánh giá cao tiền bối Park - Ảnh: Thanhnien

U.22 Việt Nam sẽ không có sự phục vụ của Quang Hải trong trận đấu với Campuchia, nhưng trước sự tiến bộ vượt bậc của Hoàng Đức, HLV Park Hang-seo hoàn toàn có thể yên tâm. Vị trí đáng lo ngại nhất của toàn đội hiện tại là vị trí thủ môn vì sau những sai lầm đáng trách ở vòng bảng cả Tiến Dũng lẫn Văn Toản đều dễ gặp vấn đề về tâm lý.

Trước trận bán kết với Campuchia, HLV Park Hang-seo thừa nhận mọi chuyện sẽ không hề dễ dàng cho U.22 Việt Nam, nhưng các cầu thủ sẽ dùng hết khả năng, cố gắng hết sức để tiến vào chung kết. Một lợi thế cho Campuchia là đối thủ thi đấu ở bảng A, được nghỉ nhiều hơn Việt Nam một ngày.

Quế Sơn (từ Manila - Philippines)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
1 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
U.22 Việt Nam - U.22 Campuchia: Tiến thêm một bước đến huy chương vàng