Dù đang có lợi thế hơn Thái Lan trên bảng xếp hạng sau 4 lượt trận, nhưng quân đoàn của HLV Park Hang-seo không thể chủ quan ở cuộc đối đầu quan trọng vào tối nay.

5 quân bài của tuyển Thái Lan có thể làm thay đổi cục diện trận đấu

Viết Định | 19/11/2019, 09:30

Dù đang có lợi thế hơn Thái Lan trên bảng xếp hạng sau 4 lượt trận, nhưng quân đoàn của HLV Park Hang-seo không thể chủ quan ở cuộc đối đầu quan trọng vào tối nay.

“Voi chiến” sở hữu nhiều gương mặt chất lượng và có khả năng gây đột biến cao, ngoài nhạc trưởng Chanathip Songkrasin, người Thái vẫn còn những ngòi nổ khác dễ khiến đội tuyển Việt Nam trả giá đắt nếu mắc phài bất kỳ một sai lầm nào.

Dưới đây là 5 ngòi nổ nguy hiểm mà các học trò của nhà cấm quân người Hàn phải dẻ chừng và hết sức cảnh giác bởi sự toả sáng của những nhân tố này có thể hoàn toàn thay đổi cục diện trận đấu.

Chanathip Songkrasin

Trong đội hình Thái Lan hiện tại, không phải bàn cãi quá nhiều khi Chanathip đang là nhân tố quan trọng nhất trong việc vận hành chiến thuật của HLV Akira Nishino.

Anh đang là ngôi sao sáng nhất và là cầu thủ đắt giá nhất của bóng đá xứ sở Chùa vàng.

Vũ khí lợi hại nhất của tiền đạo này chính là khả năng đi bóng kỹ thuật, nhãn quan chiến thuật sắc bén cùng những cú dứt điểm hiểm hóc.

Ở những pha triển khai bóng của Thái Lan, bóng hầu như đều sẽ qua chân Chanathip để hướng đến những vị trí khác trên sân.

Tại vòng loại World Cup 2022, “Messi Thái” Chanathip cũng đã có riêng cho mình 1 bàn thắng, đó là pha dứt điểm một chạm đẳng cấp vào lưới đội tuyển Malaysia mới đây.

Vì vậy, khóa chặt Chanathip là nhiệm vụ quan trọng bậc nhất của học trò HLV Park Hang-seo ở cuộc đối đầu tối nay.

Theerathon Bunmathan

Cũng giống như người đồng đội Chanathip Songkrasin, Theerathon Bunmathan là gương mặt được đánh giá cao nhất tại hàng thủ đội tuyển Thái Lan dưới thời HLV Akira Nishino.

Sau một trận bị “treo giò” vì thẻ phạt, hậu vệ trái số 1 của đội tuyển Thái Lan sẽ trở lại ở trận quan trọng gặp Việt Nam tối nay. Điều đó cũng giúp nhà cầm quân người Nhật bớt âu lo về khả năng phòng ngự.

Điểm mạnh của Theerathon là tốc độ, kinh nghiệm và sự toàn diện trong cả công lẫn thủ, cầu thủ này không chỉ đảm đương tốt khâu phòng ngự, hậu vệ trái đang chơi bóngcho Yokohamacòn nguy hiểm khi dâng cao tấn công với những pha đi bóng và tạt bóng chính xác từ cái chân trái rất hay của mình.

Ngoài ra, Theerathon Bunmathan còn có khả năng sút xa rất tốt, đó có thể vũ khí lợi hại của HLV Akira Nishino giành cho đội tuyển Việt Nam vào tối nay.

Ekanit Panya

Sau khi Thitipan Puangchan gặp chấn thương, Ekanit Panya đang nổi lên là một trong những sự lựa chọn tối ưu của HLV Akira Nishino tại tuyến giữa đội tuyển Thái Lan lúc này.

Trong 3 trận đấu đã qua, ngôi sao 19 tuổi đang khoác áo CLB Chiangmai đã phần nào chứng tỏ được giá trị và khả năng của mình với 1 bàn thắng, 2 kiến tạo cho đến lúc này.

Ở trận gặp Malaysia mới đây, Ekanit Panya cũng là người kiến tạo cho Chanathip Songkrasin ghi bàn.

Việc HLV Akira Nishino sử dụng thần đồng 19 tuổi này ở trận đấu tối nay sẽ khiến đội tuyển Việt Nam gặp đôi chút khó khăn, bởi đây gương mặt này còn quá lạ lẫm. Vì vậy, học trò ông Park cần phải chú ý tiền vệ này nhiều hơn nữa.

Supachok Sarachat

Ở trận đấu giữa ĐT Thái Lan và ĐT Việt Nam ở lượt trận đầu tiên bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á, Supachok đã thể hiện một màn chính diễn hết sức ấn tượng và khiến học trò HLV Park Hang-seo nhiều phen hú vía.

Thi đấu bên hành lang cánh trái và đối đầu với Duy Mạnh - hậu vệ có lối chơi rất lăn xả, nhưng Supachok đã khiến cầu thủ Hà Nội FC rất vất vả.

Sự nguy hiểm của cầu thủ nhỏ con này là điều mà đội tuyển Việt Nam đã được kiểm chứng. Trong trận đấu với đội bóng của HLV Park Hang Seo, Supachok nhiều lần vượt qua trung vệ Duy Mạnh, dứt điểm uy hiếp khung thành của thủ môn Đặng Văn Lậm.

Các pha đi bóng từ cánh trái vào trung lộ của Supachok rất đáng chú ý, nhờ tốc độ cao, cùng sự lắt léo ở khả năng xử lý bóng trong phạm vi hẹp của cầu thủ này.

Điều này, có lẽ nhà cầm quân HLV Park Hang-seo cũng đã nhìn ra và sẽ có phương án tốt nhất để hóa giải Supachok.

Teerasil Dangda

Dù đã có những dấu hiệu về tuổi tác, nhưng kinh nghiệm thi đấu là thứ mà Teerasil Dangda có thừa khi anh từng khoác áo các đội bóng châu Âu như Grasshopper II (đá 6 trận) hay Almeria (đá 6 trận), rồi mùa 2018 cũng từng chơi cho Sanfrecce Hiroshima theo dạng cho mượn 1 năm (đá 32 trận, ghi 6 bàn).

Sau một thời gian không đạt được phong độ cao trong màu áo Muangthong United, Teerasil Dangda phần nào lấy được sự tự tin nhất định sau bàn thắng vào lưới UAE ở lượt trận thứ 3.

Kinh nghiệm, khả năng chọn vị trí và dứt điểm tốt là điều giúp anh đang chiếm được niềm tin của HLV Akira, nhất là trong bối cảnh Supachai không có phong độ tốt nhất.

Viết Định
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
9 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
5 quân bài của tuyển Thái Lan có thể làm thay đổi cục diện trận đấu