Vào 20h tối nay, 19.11, Việt Nam sẽ tiếp Thái Lan trong trận đầu tiên của lượt về bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Có quy luật rõ ở bảng G cho thấy Việt Nam sẽ thắng Thái Lan.

Quy luật chỉ ra Việt Nam sẽ thắng Thái Lan tối nay

Anh Tú | 19/11/2019, 07:44

Vào 20h tối nay, 19.11, Việt Nam sẽ tiếp Thái Lan trong trận đầu tiên của lượt về bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Có quy luật rõ ở bảng G cho thấy Việt Nam sẽ thắng Thái Lan.

Từ đầu vòng loại, tất cả đội trước khi gặp Việt Nam đều chịu thất bại và tâm lý sa sút khiến họ thua tiếp khi bước vào trận đấu với Việt Nam.

Trước hết là Malaysia. Malaysia sau khi thắng 3-2 trên sân Indonesia có tinh thần rất cao nhưng lượt sau, họ liền thua UAE 1-2 trên sân nhà dù dẫn trước. Với tinh thần bị hạ xuống mặt đất, Malaysia không còn sĩ khí cao khi đến làm khách của Việt Nam và để thua 0-1 với pha làm bàn của Quang Hải.

Indonesia trước khi tiếp Việt Nam cũng chịu thất bại nặng nề nhất tại vòng loại khi thua 0-5 trên sân của UAE. Trong tâm lý rã rời, Indonesia sau đó tiếp tục thua Việt Nam 1-3. Tỷ số đáng ra còn có thể đậm hơn nếu Hùng Dũng không sút hỏng phạt đền phút cuối.

Tiếp đến là UAE – đội bóng hạt giống số 1 của bảng. UAE vốn coi các trận ở bảng G với 4 đội Đông Nam Á là cuộc dạo chơi và họ càn thêm tự tin khi ra quân bằng hai chiến thắng trước Malaysia và Indonesia. Nhưng đến trận thứ 3, UAE đầy tự tin đã bất ngờ thua 1-2 trên sân Thái Lan và chân sút chủ lực của họ Ali Mabkhout bị thẻ vàng dẫn đến vắng mặt trong trận gặp Việt Nam. Và như chúng ta đã biết, trong trận vừa qua thì UAE đã chịu thua 0-1 trước Việt Nam, lần đầu UAE không ghi được bàn thắng trong các trận vòng loại World Cup.

Nhìn chung, lịch thi đấu của Việt Nam tại vòng loại World Cup lần này rất thuận lợi. Sau khi gặp Thái Lan thì lượt trận tới chúng ta được nghỉ trong lúc Malaysia có trận đấu rất vất vả trên sân UAE vào 26.3.2020. Malaysia chỉ được nghỉ ngơi ít ngày sau chuyến di chuyển dài về nước, nơi mà tuyển Việt Nam dồi dào thể lực đã chờ sẵn cho trận quyết đấu vào 31.3 năm sau (khá giống với tình thế khi Việt Nam chờ đón chủ nhà Indonesia hồi tháng trước mà đội bóng của HLV Park Hang-seo thắng 3-1).

Trận Việt Nam gặp Indonesia tại Mỹ Đình vào 4.6.2020 chính là trận cuối cùng của Indonesia tại vòng loại – thời điểm rất có thể họ không còn động lực thi đấu nào nữa. Đó là cơ hội dễ để Việt Nam không chỉ kiếm 3 điểm mà còn cải thiện thêm hiệu số.

Nếu mọi thứ thuận lợi thì trận đấu cuối trên sân UAE vào 9.6 năm sau có thể chỉ còn là thủ tục cho Việt Nam khi chúng ta đã tích lũy đủ điểm số.

Thực ra thì AFC cũng không ưu ái gì về lịch thi đấu cho Việt Nam mà chẳng qua chúng ta là hạt giống nhóm 2 trong bảng nên lịch xếp đấu như vậy. Tại các bảng khác, các đội nhóm 2 tận dụng được lịch thi đấu để chơi xuất sắc là Syria với 4 trận toàn thắng ở bảng A, 12 điểm trong khi Trung Quốc 7 điểm, ngang với Philippines. Hay ở bảng C, Iraq đang dẫn đầu với 10 điểm trong khi hạt giống số 1 là Iran xếp thứ 3 với 6 điểm. Trong 8 đội nhóm 2 thì chỉ duy nhất Jordan không nằm ở vị trí nhất nhì trong bảng. 7 đội còn lại có Việt Nam, Syria, Iraq dẫn đầu, Uzbekistan, Oman, Lebanon, Kyrgyzstan nhì bảng.

A.T
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Phương án tổ chức thanh tra, kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024
một giờ trước Giáo dục
Bộ GD-ĐT vừa ban hành hướng dẫn thanh tra, kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quy luật chỉ ra Việt Nam sẽ thắng Thái Lan tối nay