Dành một chút thời gian chăm sóc cơ thể buổi sáng, bạn sẽ không hối hận vì nó giúp bạn khỏe đẹp suốt 24 tiếng đấy!

5 thói quen tốt cho sức khỏe thường bị bỏ qua vào buổi sáng

La Hường | 04/01/2018, 07:24

Dành một chút thời gian chăm sóc cơ thể buổi sáng, bạn sẽ không hối hận vì nó giúp bạn khỏe đẹp suốt 24 tiếng đấy!

Không tiếp xúc với ánh nắng

Chúng ta thường quan niệm ra nắng đen da,cũng vì thế mà bạn bỏ qua cơ hội tiếp xúc với một trong những “nguồn dinh dưỡng” quý giá nhất cho cơ thể: nắng sớm. Ánh nắng trước 7 giờkhông chứa tia cực tím gây hại cho da, trái lại còn rất tốt cho sức khỏe. Theo một nghiên cứu của Đại học Northwestern, Mỹ, những người tiếp xúc 20-30 phút với ánh nắng sáng sớm mỗi ngày có sức khỏe dẻo dai và kéo dài tuổi thọ hơn người tránh nắng.

Ánh nắng kích thích não bộ và hệ tiêu hóa sau một đêm ngủ dài, giúp bạn ăn ngon miệng, trao đổi chất tốt hơn đồng thời tư duy nhanh nhạy. Bên cạnh đó việc tiếp xúc với vitamin D từ ánh nắng mới giúp cơ thể hấp thụ canxi một cách tốt nhất.

Không uống nước

Vì vội vàng mà bỏ qua việc uống nước vào buổi sáng là không nên, bởi nó có xu hướng làm cả da lẫn dáng bạn xấu đi. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng thiếu nước sau khi ngủ dậy khiến cơ thể mệt mỏi, dễ cáu gắt, uể oải, da khô, người dễ tích mỡ hơn. Vì thế, trong vòng 30 phúttừ khi thức dậy, hãy uống một cốc nước ấm để làm đẹp nhanh gọn, không tốn kém bạn nhé!

Lười tắm buổi sáng

Nhiều người ngại không tắm buổi sáng nên thường ngâm mình trong bồn tắm buổi tối, trước khi đi ngủ. Trong khi, tắm buổi sáng lại có tác dụng tuyệt vời, đặc biệt tốt cho những ai có thói quen chạy bộ buổi sáng.

Tắm buổi sáng không chỉ giữ cho cơ thể sạch sẽ mà tâm trí cũng luôn thoải mái, quá trình lưu thông trong cơ thể càng có tác dụng. Do đó, chúng ta sẽ thấy tỉnh táo, vui vẻ, và suy nghĩ được thông suốt, rõ ràng hơn. Điều này rất cần thiết đối với những người lao động trí óc.

Không ăn sáng

Bạn đã nghe hàng tá lời khuyên về việc không ăn sáng hại thế nào, nhưng chắc hẳn bạn vẫn bỏ qua bữa sáng những khi vội vàng. Thật sự thì bữa sáng ảnh hưởng đến cơ thể nhiều hơn bạn tưởng. Bỏ bữa sáng khiến bạn dễ tăng cân, vì nó làm bạn có xu hướng ăn gấp nhiều lần vào các bữa sau. Bệnh dạ dày, buồn nôn, thiếu tập trung, tư duy kém và thậm chí là nguy cơ ung thư đều từ thói quen xấu này mà ra.

Nếu không có thời gian ăn sáng một cách thịnh soạn, bạn cũng nên bổ sung năng lượng cho cơ thể thông qua sữa tươi và các loại đồ ăn tiện dụng như hạt khô, bánh quy…

Không tập thể dục buổi sáng

Có nhiều hình thức tập thể dục rèn luyện sức khỏe buổi sáng phù hợp với mỗi người. Có người chọn tập gym, một số người thích đạp xe, nhưng có những người lại chọn hình thức chạy bộ. Chung quy lại thì dù bạn chọn tham gia hoạt động thể chất nào cũng đều là hình thức rèn luyện sức khỏe vô cùng tuyệt vời, lành mạnh. Bởi những hoạt động thể chất này đều giúp máu trong cơ thể lưu thông một cách dễ dàng, đồng thời giúp bạn tràn đầy năng lượng.

Tập thể dục buổi sáng tăng cường quá trình sản xuất endorphins – một loại hooc môn hạnh phúc trong cơ thể. Vậy, có thể nói: tập thể dục giúp cho tâm trạng chúng ta vui vẻ hơn, hạnh phúc hơn.

Ngoài ra, tập thể dục còn giúp bạn xua tan cảm giác chất béo tích tụ trong cơ thể, giảm lượng đường. Tập thể dục có thể giải phóng năng lượng dư thừa, giúp cơ thể nhẹ nhõm, thoải mái, dễ chịu. Từ đó mà tâm trạng luôn vui tươi. Một ngày của chúng ta sẽ hạnh phúc hơn rất nhiều từ lối sống lành mạnh.

Hà Anh (tổng hợp)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
5 thói quen tốt cho sức khỏe thường bị bỏ qua vào buổi sáng