Thành phố Thanh Đảo (tỉnh Sơn Đông) thông báo tiến hành xét nghiệm toàn bộ 9 triệu dân trên địa bàn, sau khi ghi nhận nhiều ca nhiễm COVID-19 liên quan đến một bệnh viện chữa trị cho ca nhiễm là người nhập cảnh.

6 ca nhiễm mới, TP.Thanh Đảo của Trung Quốc xét nghiệm COVID-19 toàn dân

Cẩm Bình | 12/10/2020, 10:39

Thành phố Thanh Đảo (tỉnh Sơn Đông) thông báo tiến hành xét nghiệm toàn bộ 9 triệu dân trên địa bàn, sau khi ghi nhận nhiều ca nhiễm COVID-19 liên quan đến một bệnh viện chữa trị cho ca nhiễm là người nhập cảnh.

Giới chức thành phố vào tối 11.10 thông báo có 6 ca nhiễm mới cùng 6 trường hợp không triệu chứng – hầu hết đều liên quan đến bệnh viện Ngực Thanh Đảo.

Sau thông báo của giới chức Thanh Đảo thì Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc cũng cho biết có thêm 21 ca nhiễm, nhưng lại không bao gồm số ca ở Thanh Đảo. Số ca nhiễm mới không triệu chứng trong ngày 11.10 là 32 (một ngày trước 23 ca).

786f8ea3-08a5-412c-af31-8d41758c7280.jpg
Vài ca nhiễm COVID-19 mới ở Thanh Đảo liên quan đến bệnh viện Ngực Thanh Đảo - nơi chữa trị cho ca nhiễm là người nhập cảnh - Ảnh: Sina

Hiện bệnh viện Ngực Thanh Đảo, khoa cấp cứu bệnh viện trung tâm Thanh Đảo cùng nơi các ca nhiễm sinh sống đều bị phong tỏa nhằm ngăn nguy cơ vi rút lây lan. Tỉnh Sơn Đông yêu cầu siết chặt công tác phòng chống dịch ở cơ sở y tế.

Dù Thanh Đảo đảm bảo kiểm soát được tình hình, tuy nhiên thành phố Đại Liên (tỉnh Liêu Ninh) vẫn đề nghị người dân hạn chế đến Thanh Đảo. Trường hợp từ ngày 27.9 đến nay có đến Thanh Đảo - đặc biệt có đến bệnh viện Ngực Thanh Đảo hay tiếp xúc người đáng nghi - nên tự giác đi xét nghiệm.

Thông tin trên xuất hiện trong lúc giới chức y tế Trung Quốc đang cảnh giác trước nguy cơ kỳ nghỉ lễ quốc gia vừa qua làm bùng phát đợt dịch COVID-19 mới, khi hàng trăm triệu người di chuyển khắp đất nước.

Trung Quốc vừa trải qua kỳ nghỉ Quốc khánh kết hợp Trung thu kéo dài 8 ngày. Giai đoạn này không ghi nhận ca nhiễm COVID-19 trong cộng đồng và có 122 ca đều là nhập cảnh, nhưng vi rút gây COVID-19 có thời gian ủ bệnh lâu nên cần theo dõi chặt chẽ tình hình thêm khoảng 10 ngày nữa. Hơn nữa, nguy cơ dịch tái bùng phát vào mùa thu với thời tiết lạnh cũng đang hiển hiện.

Bài liên quan
ASML bị Mỹ ngăn bảo trì một số thiết bị chip bán cho Trung Quốc
Peter Wennink, Giám đốc điều hành sắp nghỉ hưu của ASML, hôm 24.4 cho biết chính phủ Mỹ sẽ ngăn công ty Hà Lan bảo trì một số máy từng bán cho khách hàng Trung Quốc trong một số trường hợp.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
một giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
6 ca nhiễm mới, TP.Thanh Đảo của Trung Quốc xét nghiệm COVID-19 toàn dân