Đứng một mình ngoài ban công Nhà Trắng hôm 10.10, Tổng thống Mỹ Donald Trump không đeo khẩu trang và phát biểu trước hàng trăm người dự một sự kiện được gọi là “cuộc biểu tình ôn hòa vì luật pháp và trật tự”.

Ông Trump xuất hiện trước công chúng lần đầu sau khi xuất viện

Cẩm Bình | 11/10/2020, 07:57

Đứng một mình ngoài ban công Nhà Trắng hôm 10.10, Tổng thống Mỹ Donald Trump không đeo khẩu trang và phát biểu trước hàng trăm người dự một sự kiện được gọi là “cuộc biểu tình ôn hòa vì luật pháp và trật tự”.

Tổng thống Trump có bài phát biểu ngắn hơn thông thường, ca ngợi thành tích bản thân trong phòng chống tội phạm và thúc đẩy nền kinh tế Mỹ đồng thời chỉ trích đảng Dân chủ. Ông cũng không quên kêu gọi người ủng hộ tham dự (phần lớn là người da đen, Mỹ Latin) bỏ phiếu cho mình.

“Tôi đang cảm thấy rất tuyệt vời”, Tổng thống Trump tuyên bố. Đám đông người ủng hộ đeo khẩu trang nhưng không tuân thủ quy định giữ khoảng cách.

5f8230fdf164d.image.jpg

Tổng thống Donald Trump cởi bỏ khẩu trang trước khi phát biểu - Ảnh: Reuters

Đây là lần đầu tiên nhà lãnh đạo Washington xuất hiện trực tiếp trước công chúng kể từ lúc xuất viện - bước đầu để tái khởi động chiến dịch vận động tranh cử. Trước đó Nhà Trắng chỉ đăng tải các đoạn phim về Tổng thống Trump. Tuần sau ông sẽ rời Nhà Trắng để đến 3 bang Florida, Pennsylvania, Iowa.

Tổng thống Trump công bố kết quả dương tính với COVID-19 vào ngày 1.10, một ngày sau nhập viện điều trị nhưng đến ngày 5.10 lại xuất viện quay trở về Nhà Trắng.

Đến ngày 9.10, Tổng thống Trump tuyên bố bản thân không còn khả năng lây nhiễm. Bác sĩ Nhà Trắng Sean Conley cũng khẳng định nhà lãnh đạo đã có thể tham gia hoạt động tiếp xúc công chúng một cách an toàn.

im-243252.jpg
Sự kiện quy tụ hàng trăm người - Ảnh: Reuters

Các đảng viên Dân chủ và một số nhà bình luận đã chỉ trích sự kiện ngày 10.10 của Nhà Trắng vì có khả năng khiến nhiều người nhiễm COVID-19. Ông Trump cũng bị chỉ trích vì đã sử dụng đất liên bang làm nơi tổ chức sự kiện tranh cử.

Bình luận về động thái mới nhất của đối thủ, chính trị gia Joe Biden nhắc nhở Tổng thống Trump cùng người ủng hộ cẩn trọng: “Họ nên giữ khoảng cách và đeo khẩu trang”.

Bài liên quan
Chuyên gia tự tin Trung Quốc có thể vượt Mỹ trở thành nước đầu tiên lấy mẫu từ sao Hỏa về Trái đất
Wu Weiren, nhà thiết kế chính của Chinese Lunar Exploration Programme (Chương trình Thám hiểm Mặt trăng Trung Quốc), dự đoán nước này có thể đánh bại Mỹ trong cuộc đua đưa đá từ sao Hỏa về Trái đất. Đây là gợi ý đầu tiên như vậy từ các cơ quan vũ trụ của Trung Quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
3 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ông Trump xuất hiện trước công chúng lần đầu sau khi xuất viện