Bếp là một trong những khu vực quan trọng trong ngôi nhà. Một không gian bếp đẹp, rộng rãi và thoáng là niềm mơ ước của nhiều người. Tuy nhiên, với một không gian hẹp trong các căn hộ nhỏ thì sao?

6 cách đơn giản để giúp không gian bếp hẹp thêm đẹp và rộng rãi

20/02/2019, 10:53

Bếp là một trong những khu vực quan trọng trong ngôi nhà. Một không gian bếp đẹp, rộng rãi và thoáng là niềm mơ ước của nhiều người. Tuy nhiên, với một không gian hẹp trong các căn hộ nhỏ thì sao?

Có rất nhiều cách để giúp không gian bếp thêm rộng rãi và

1.Sắp xếp đồ theo chiều dọc, tận dụng thêm không gian

Bằng cách tận dụng thêm không gian ở chân tương hay trần nhà sẽ làm tăng thêm không gian lưu trữ đồ và các vật dụng cho nhà bếp. Có thể là đóng thêm kệ trần hoặc quy hoạch thêm vài kệ ốp dưới sàn. Bằng cách này, bếp của bạn trông sẽ gọn gàng và ngăn nắp hơn.

2. Sử dụng gương

Gương không chỉ có tác dụng để nhìn ngắm, soi gương mà trong thiết kế ngôi nhà, người ta có thể sử dụng gương để làm không gian thêm rộng rãi bằng thị giác. Hãy lắp đặt 1 chiếc gương to, việc phản chiếu không gian sẽ giúp không gian bếp có cảm giác rộng hơn.

3. Sử dụng màu đơn sắc

Có một thực tế là một không gian thống nhất về màu sắc bao giờ cũng khiến ta có cảm giác dễ chịu hơn đặc biệt là trong không gian nhỏ hẹp. Thử tượng tượng xem nếu bạn pha trộn nhiều màu trong một không gian có diện tích nhỏ thì sẽ như thế nào. Lời khuyên từ các trang, các nhà tư vấn nội thất là hãy sử dụng màu đơn sắc, đặc biệt là các gam màu sáng như màu trắng chẳng hạn, nó sẽ làm căn bếp của bạn sáng sủa và rộng rãi hơn đấy.

4. Đầu tư những vật dụng xinh xắn và bền

Đây cách một công đôi việc. Hãy sử dụng những món đồ thật ấn tượng, những bộ nồi hay chén bát xinh đẹp. Có thể lúc đầu bạn phải đầu tư cho những món đồ khá đắt đỏ nhưng về lâu dài bạn sẽ có một căn bếp đẹp và sử dụng lâu dài. Chưa kể chính những vật dụng ấy lại là món đồ trang trí làm đẹp cho không gian bếp của bạn.

5. Hãy đóng một vài hệ kệ mở, kệ không cánh

Không phủ nhận rằng những hệ kệ kín sẽ khiến bạn cất đồ đạc thật gọn ghẽ nhưng sẽ mang lại cảm giác bí bách, khiến vật dụng để bên trong có mùi nếu để lâu ngày, chưa kể nó có thể khiến bạn “quên”. Hãy tham khảo những mẫu kệ mở, nó giúp trông thoáng đãng hơn và khiến bạn có trách nhiệm hơn với những món đồ của mình.

6. Đừng quên trang trí

Và cuối cùng, đừng quên trang trí nhà bếp. Việc chăm chút, sắp xếp và trang trí sẽ khiến bạn yêu không gian nhà bếp, thích nấu nướng hơn đó. Hãy thêm vào không một tấm thảm, vài chậu cây nhỏ, bình hoa hoặc vài món nội thất xinh. Một không gian bếp tươi sáng, có điểm nhấn nhá thực sự là điểm cộng trong ngôi nhà bạn.

Phong Anh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Khu công nghiệp phát triển bền vững: Chặng đường còn xa
4 giờ trước Nhịp đập khoa học
Một khảo sát mới đây chỉ ra có tới 50% khu công nghiệp (KCN) chưa nghe đến khái niệm KCN phát triển bền vững, 77% KCN không có thông tin kiểm toán cấp doanh nghiệp (DN) về các mặt tài chính, xã hội và môi trường.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
6 cách đơn giản để giúp không gian bếp hẹp thêm đẹp và rộng rãi