Nói đến hoa anh đào Sakura, bạn thường nghĩ đến Nhật Bản và Hàn Quốc. Qủa thực, đất nước này rất nhiều điểm đến hoa anh đào thu hút du khách nhưng còn Đài Loan, một viên ngọc quý trên bản đồ du lịch ngắm hoa anh đào của du khách.

6 điểm ngắm hoa anh đào khi du lịch Đài Loan

thyhang | 26/02/2018, 14:36

Nói đến hoa anh đào Sakura, bạn thường nghĩ đến Nhật Bản và Hàn Quốc. Qủa thực, đất nước này rất nhiều điểm đến hoa anh đào thu hút du khách nhưng còn Đài Loan, một viên ngọc quý trên bản đồ du lịch ngắm hoa anh đào của du khách.

Mùa Sakura ở Đài Loan thường sớm hơn 2 quốc gia trên, bắt đầu vào tháng 1 và kết thúc vào tháng 3. Vậy không quá muộn để bạn có kế hoạch cho chuyến đi ngắm hoa anh đào vào tháng 3, 4 ở Đài Loan nhỉ.

Bản đồ các điểm có hoa anh đào ở Đài Loan

Khu danh lam thắng cảnh quốc gia Alishan: Cuối tháng 1 đến giữa tháng 4

Đây là điểm đến phổ biến nhất của những du khách lần đầu tiên du lịch đến Đài Bắc.Hàng ngàn du khách đến đây mỗi năm vì đường xe lửa rừng nổi tiếng và những hàng cây anh đào đệp vô tận. Bạn có thể tìm thấy hàng chục loại hoa anh đào như Sakura Đài Loan (nở rộ từ cuối tháng 1 đến tháng 3), Yoshino Cherries (nở rực từ giữa tháng 3 đến cuối tháng 4), và Double-Layer Sakura (nở từ tháng 2 đến tháng 3) . Mặc dù công viên luôn đông người nhưng bạn đừng lo lắng, bởi công viên quốc gia Alishan rộng lớn và có rất nhiều điểm tham quan tuyệt vời khác. Bạn có thể tìm được 1 chỗ yên tĩnh để thư giãn.

Pingjing St Lane 42, Taipei: Cuối tháng 1 đến tháng 2

Bạn không cần phải đi xa nhưng vẫn có thể bắt gặp những cây anh đào hồng rực này. Chỉ cần đến Pingjing St Lane 42, một con phố yên tĩnh được trải thảm bằng những cây hoa anh đào Fuji, nằm trong quận Shilin của Đài Bắc (có chưa đầy một giờ để đến Chợ Đêm nổi tiếng Shilin). Đây là điểm đến không phải du khách nào cũng biết và là “bí mật” của người dân địa phương. Khi những cánh hoa đào của khu phố nở rộ đánh dấu sự khởi đầu một mùa Xuân ở Đài Loan.

Wuling Farm

Wuling Farm nằm trong thung lũng núi cao ở Đài Trung. Vườn cây xanh tốt, hệ thực vật kỳ lạ và môi trường tự nhiên yên bình của Wuling Farm khiến nơi này trở thành điểm đến thu hút du khách. Ngay khi mùa xuân bắt đầu và hàng loạt cây hoa anh đào nở rộ, Wuling Farm đẹp như tranh vẽ. Trang trại có nhiều cây trái như táo, lê, đào, cây phong… và điều may mắn là khi những cánh hoa đào nở rộ khi khu vực này lại không đông đúc như những nơi khác. Đa số những người dân địa phương đến đây để dã ngoại và ngắm cả.

Đền Tianyuan, Danshui: Giữa tháng 2 đến tháng 3

Nếu bạn hỏi bất kỳ người dân địa phương nào ở Đài Bắc về một nơi để ngắm hoa anh đào thì chắc chắn họ sẽ chỉ bạn đến đền Tianyuan. Ngôi đền Đạo giáo uy nghi nằm ở vùng nông thôn yên tĩnh ở quận Danshui của thành phố New Taipei và cách trạm tàu điện ngầm Tamsui 30 phút bằng xe buýt. Bên cạnh kiến trúc tuyệt vời của ngôi đền thì có một khu vườn rộng lớn với hệ thực vật kỳ lạ. Ngoài ra, vào mùa hoa anh đào nở rộ từ tháng 2 và tháng 3, chắc bạn bạn cũng không muốn bỏ lỡ cơ hội ngắmvẻ đẹp của ngôi đền Tianyuan trong suốt mùa hoa anh đào.

Vườn Quốc gia Yangmingshan: Giữa tháng 2 đến giữa tháng 3

Một chuyến đi du lịch ở Đài Bắc sẽ không gọi là hoàn hảo mà không có một chuyến đi trong ngày đến Công viên Quốc gia Yangmingshan, đặc biệt là trong mùa hoa anh đào! Công viên nằm ở miền núi phía Bắc Đài Bắc có suối nước nóng tự nhiên, nhiều đường mòn đi bộ, hồ lưu huỳnh và núi lửa lớn nhất Đài Loan. Vào mùa Xuân, vườn quốc gia Yangmigshan được trang trí với hoa anh đào, oải hương, hoa đào… và quãng đường di chuyển đến đây cũng khá dễ dàng bằng xe buýt hoặc tàu điện ngầm ở Đài Bắc.

Khu danh lam thắng cảnh Wulai: Cuối tháng 2 đến đầu tháng 3

Nếu bạn không thể đến Yangmingshan, hãy xem khu danh lam thắng cảnh Wulai là điểm thay thế.Ngôi làng miền núi kỳ lạ này là một địa điểm tuyệt đẹp như cái tên của nó. Wulai được biết đến với phố ẩm thực truyền thống (phố cổ Wulai), suối nước nóng tự nhiên và nền văn hóa bản địa.Khi đến đây, bạn có thể ngắm hoa anh đào, thưởng thức loại xúc xích đặc sản địa phương và sau đó ngâm mình trong suối nước nóng-đó là cách tốt nhất để cơ thể của bạn hồi phục sau chuyến đi bộ về trời lạnh và mưa ở Đài Bắc.Thời điểm tốt nhất là từ cuối tháng 2 đến đầu tháng 3. Hãy bắt đầu cho kế hoạch của mình nhé.

Nhật Hạ (Theo Tripzilla)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
11 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
6 điểm ngắm hoa anh đào khi du lịch Đài Loan