Manchested United sẽ làm khách West Ham lúc 20 giờ tối nay trong khuôn khổ vòng 5 Premier League và dưới đây là 6 điều cần chú ý tại sân vận động London.

6 điểm nhấn trận West Ham - Man United: Ronaldo gặp đối thủ khó chịu, Sancho dự bị?

Sơn Vân | 19/09/2021, 14:05

Manchested United sẽ làm khách West Ham lúc 20 giờ tối nay trong khuôn khổ vòng 5 Premier League và dưới đây là 6 điều cần chú ý tại sân vận động London.

Raphael Varane và Mason Greenwood đá chính?

Nếu Scott McTominay không hồi phục kịp thời, Nemanja Matic có thể sẽ lại đá chính sau khi không ra sân từ đầu ở trận thua Young Boys 1-2.

Raphael Varane và Mason Greenwood dự kiến ​​sẽ trở lại đội hình chính hôm nay như trận gặp Newcastle tuần trước.

Mắc sai lầm tai hại khiến Manchester United bại trận trước Young Boys ở phút bù giờ, Lingard nhiều khả năng tiếp tục ngồi ghế dự bị khi gặp lại đội bóng cũ.

Sancho dự bị?

6-diem-nhan-tran-west-ham-man-united1.jpg
Sancho thi đấu thất vọng kể từ khi gia nhập Manchester United với giá 73 triệu bảng 

Hẳn sẽ có ít lời phàn nàn nếu Ole Gunnar Solskjaer bỏ rơi Jadon Sancho ở trận này. Tiền vệ cánh 21 tuổi đã không thi đấu đủ 90 phút ở 5 trận đã qua của Manchester United và bị thay ra trong 3 lần đá chính.

West Ham có một khởi đầu tốt cho mùa giải với đội hình ấn tượng dù vắng tiền đạo Michail Antonio (bị treo giò). Solskjaer có thể nhận ra Matic sẽ gặp khó khi đối đầu với Declan Rice và Tomas Soucek nên cần có Fred bên cạnh. Điều này đồng nghĩa với việc Pogba sẽ chơi ở bên cánh trái hàng tiền vệ.

Greenwood khỏe mạnh sau khi không thi đấu một phút nào vào giữa tuần và có phong độ tốt hơn Sancho.

Tấn công hay phòng ngự phản công?

Dù có thành tích tốt khi gặp West Ham với 3 trận thắng ở mùa trước, Solskjaer đôi khi là người theo chủ nghĩa thực dụng.

Trong trận gặp Young Boys, Quỷ đỏ dẫn trước 1-0 và không thực hiện được cú dứt điểm nào kể từ khi Wan-Bissaka rời sân vì nhận thẻ đỏ, phải thi đấu với 10 người, để rồi thua ngược 1-2.

Hứng chịu búa rìu dư luận vì kết quả thất vọng đó, Solskjaer có thể chuyển sang cách tiếp cận trận đấu cởi mở hơn bất chấp những mối đe dọa rõ ràng đoàn quân HLV Davi Moyes với lợi thế sân nhà.

Wan-Bissaka tiếp tục đá chính

Diogo Dalot đã không ra sân từ đầu một trận đấu nào ở Premier League trong gần hai năm kể từ khi tập tễnh rời sân ở trận thua đau đớn trước Newcastle vào tháng 10.2019. Diogo Dalot trải qua một năm thi đấu khá tốt dưới dạng cho mượn ở AC Milan, dự EURO 2020 và được một số CLB chào đón trong kỳ chuyển nhượng mùa hè, gồm cả Borussia Dortmund.

Dù Wan-Bissaka là nguyên nhân chính khiến Manchester United thua trận ở Champions League sau pha vào bóng thô bạo và bị đuổi khỏi sân phút 36 nhưng có lẽ Solskjaer sẽ không bỏ rơi hậu vệ cánh phải người Anh.

Qua đó, Dalot sẽ tiếp tục ngồi ghế dự bị trận gặp West Ham ở vòng 5 Premier League nhưng có cơ hội ra sân từ đầu gặp chính đối thủ này ở Carabao Cup lúc 1 giờ 45 ngày 23.9 cũng như gặp Villarreal tại Champions League lúc 2 giờ ngày 30.9.

Thành tích sân khách

Manchester United đã lập kỷ lục bất bại trên sân khách ở Premier League đến 28 trận nhưng suýt thất bại trước Southampton (hòa 1-1) và Wolves (thắng 1-0) mùa này.

Solskjaer cho biết vào đêm trước trận đấu với Southampton rằng ông dự báo các trận đấu sân khách khó khăn hơn khi khán giả đội chủ nhà có mặt trên khán đài.

Bầu không khí tại sân vận động London khi West Ham hủy diệt Leicester 4-1 trong trận đấu sân nhà gần nhất là điều tuyệt vời nhất mà câu lạc bộ từng được hưởng và họ sẽ thích thú khi đối đầu với Manchester United dễ bị tổn thương.

West Ham là đối thủ không dễ chịu với Ronaldo

6-diem-nhan-tran-west-ham-man-united.jpg
Ronaldo liệu có giúp Manchester United thắng West Ham

Trái ngược Newcastle, West Ham là đối thủ không hề dễ chịu với Cristiano Ronaldo.

Ronaldo đã có trận ra mắt Manchester lần thứ hai như mơ khi ghi 2 bàn, giúp đội nhà thắng Newcastle 4-1 ở vòng 4 Premier League. Nhờ đó, Ronaldo đã ghi 8 bàn và có 5 pha kiến tạo trước Chích chòe, thậm chí bất bại ở 12 lần đối đầu Newcastle trong sự nghiệp đến nay (thắng 11, hòa 1).

Trong khi West Ham là đối thủ không hề dễ chịu với Ronaldo. Ở thời kỳ đầu thi đấu cho Manchester United, Ronaldo đã 7 lần đối đầu West Ham, ghi 5 bàn và có 1 pha kiến tạo, nhưng chỉ thắng 4 và thua 3.

Lần gần nhất Ronaldo chạm trán West Ham là ở trận thắng 1-0 vào tháng 2.2009 tại Upton Park khi Ryan Giggs ghi bàn duy nhất sau đường kiến tạo của Rooney.

Nếu ra sân ở trận tối nay, Ronaldo sẽ lần đầu tiên thi đấu ở sân London. Sân này chưa đi vào hoạt động khi đội trưởng tuyển Bồ Đào Nha rời Manchester United đến Real Madrid vào hè 2009.

Clip 10 bàn thắng đẹp nhất của Manchester United vào lưới West Ham:

Bài liên quan
Ronaldo hé lộ 2 điều bất ngờ ở trận ra mắt Man United như mơ, huyền thoại bóng đá Anh nể phục
Cristiano Ronaldo đã có màn ra mắt Manchester United lần thứ hai đáng nhớ khi lập cú đúp trước Newcastle United ở vòng 4 Premier League.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
TP.HCM khai mạc Ngày sách và văn hóa đọc năm 2024
một giờ trước Văn hóa
Ngày sách và văn hóa đọc lần thứ 3 - 2024 TP.HCM được khai mạc sáng nay 19.4.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
6 điểm nhấn trận West Ham - Man United: Ronaldo gặp đối thủ khó chịu, Sancho dự bị?