Huấn luyện viên Manchester United - Ole Gunnar Solskjaer khẳng định Ronaldo không chơi mọi trận đấu trong mùa giải này sau khởi đầu tuyệt vời trong chiến thắng Newcastle 4-1 ở sân Old Trafford.

Solskjaer: Ronaldo sẽ không chơi mọi trận đấu của Man United

Sơn Vân | 13/09/2021, 10:14

Huấn luyện viên Manchester United - Ole Gunnar Solskjaer khẳng định Ronaldo không chơi mọi trận đấu trong mùa giải này sau khởi đầu tuyệt vời trong chiến thắng Newcastle 4-1 ở sân Old Trafford.

Ronaldo đã có trận ra mắt thứ hai như mơ cho Manchester United hôm 11.9 khi ghi hai bàn trong trận thắng Newcastle United 4-1 tại vòng 4 Premier League.

Ronaldo đã hoàn thành chuyến trở lại Manchester United từ Juventus vào tháng trước sau khi rời đội chủ sân Old Trafford đến Real Madrid vào năm 2009, được người hâm mộ săn đón trước, trong và sau trận đấu.

Khi Manchester United chuẩn bị đá trận mở màn Champions League với Young Boys (Thụy Sĩ) lúc 23 giờ 45 ngày 14.9, Solskjaer cho biết số phút thi đấu của siêu sao 36 tuổi Bồ Đào Nha sẽ được kiểm soát trong mùa giải 2021-22.

Solskjaer nói: “Không phải là không thể để cậu ấy ngoài cuộc chơi. Cậu ấy đã 36 tuổi. Mason Greenwood 19 tuổi nhưng cũng vậy, tôi phải kiểm soát số phút của Mason và thực hiện điều tương tự với người 36 tuổi. Điều khác biệt ở Cristiano là cậu ấy chăm sóc bản thân rất nhiều nên tôi biết cậu sẽ nhanh chóng hồi phục.

Tất nhiên, điều quan trọng là chúng tôi phải giúp mọi người tiến lên và phát huy nói chung cũng như cậu ấy nói riêng”.

solskjaer-ronaldo-se-khong-choi-moi-tran-dau.jpg
Solskjaer gợi ý sẽ sử dụng Ronaldo thích hợp - Ảnh: AFP

Ronaldo lập kỷ lục mới về khoảng cách giữa hai lần ra sân ở Premier League (12 tuổi, 118 ngày).

Cú đúp vào lưới Newcastle đến sau 12 năm 124 ngày kể từ lần cuối cùng Ronaldo tham dự giải đấu hàng đầu nước Anh. Chỉ Matt Jackson (13 năm, 187 ngày) là có thành tích lâu hơn Ronaldo trong lịch sử Premier League.

Ở tuổi 36 và 218 ngày, Ronaldo trở thành cầu thủ lớn tuổi nhất lập cú đúp trong một trận đấu ở Premier League. Trước đó, Graham Alexander ở năm 38 tuổi 182 ngày làm điều tương tự cho Burnley khi gặp Hull vào tháng 4.2010.

Sự xuất hiện của Ronaldo trước thời hạn chuyển nhượng đã mang lại sự phấn khích cho người hâm mộ Manchester United. Quỷ đỏ trước đó đã ký hợp đồng với Raphael Varane từ Real Madrid và Jadon Sancho của Borussia Dortmund.

Solskjaer cho biết: “Bạn càng thêm chất lượng vào đội thì sự cạnh tranh càng lành mạnh và càng có nhiều nhà lãnh đạo mà người hâm mộ trông đợi. Tôi nghĩ việc nhìn thấy Raphael và Cristiano đến đã khiến mọi người nhướn mày vì họ là những người chiến thắng.

Họ đã giành được tất cả những gì cần thiết để chiến thắng và đặt ra những yêu cầu với bản thân mà các cầu thủ trẻ, phần còn lại của đội, nhìn vào và nghĩ rằng đó là cách bạn ở trên đỉnh cao. Vì vậy, nó sẽ chỉ tốt cho tất cả mọi người”.

Cũng như nhiều cầu thủ khác của Manchester United, HLV Solskjaer choáng ngợp với màn ra mắt của Ronaldo.

"Ronaldo đánh hơi được những pha bóng ăn bàn và rất sắc bén. Cậu ấy dứt điểm tốt và nâng tầm những người xung quanh. Các CĐV Manchester United có thể mơ mộng, còn chúng tôi tất nhiên vẫn sẽ giữ đôi chân trên mặt đất. Tôi rất hạnh phúc với màn trình của Ronaldo cũng như toàn đội. Bạn có thể cảm nhận bầu không khí của Manchester United đã thay đổi từ khi ký hợp đồng với Ronaldo", Solskjaer nói với BBC Sport sau trận thắng Newcastle 4-1.

Bàn thắng đầu tiên cho thấy sự nhạy bén của Ronaldo. Ngay thời điểm Greenwood chuẩn bị tung cú sút, Ronaldo đã đánh hơi được bàn thắng nên lập tức ập vào như một bản năng và dễ dàng đệm bóng mở tỷ số trận đấu.

Bàn thắng thứ 2 là bằng chứng cho đẳng cấp, sự chạy chỗ thông minh và tốc độ của CR7. Khi Luke Shaw dắt bóng, Ronaldo cảm nhận được điều gì đó và bắt đầu tăng tốc. Ronaldo lao thẳng về phía khung thành đối phương và nhận đường chuyền từ Shaw. Siêu sao Bồ Đào Nha đẩy quả bóng vừa tầm di chuyển thoát khỏi sự truy cản của hậu vệ Newcastle và dứt điểm qua hai chân thủ môn Freddie Woodman.

Cú bứt tốc của Ronaldo trong pha bóng đó đạt vận tốc 32,5 km/h. Thật khó có thể tin được với cầu thủ đã 36 tuổi. Thời đỉnh cao phong độ, Ronaldo từng thực hiện cú nước rút đạt vận tốc 33,6 km/h.

Bài liên quan
2 cựu danh thủ Liverpool nói Ronaldo tác động tiêu cực đến Man United, thủ môn huyền thoại phản pháo
Peter Schmeichel đã ca ngợi sự trở lại Manchester United của Cristiano Ronaldo và không đồng ý với Jamie Carragher rằng siêu sao người Bồ Đào Nha sẽ có ảnh hưởng tiêu cực đến đội bóng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
12 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Solskjaer: Ronaldo sẽ không chơi mọi trận đấu của Man United