Theo đề xuất của Cục Hàng không Việt Nam, 6 đường bay quốc tế dự kiến sẽ mở từ ngày 15.9 bao gồm Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Lào và Campuchia.

6 đường bay quốc tế mở lại từ ngày 15.9, khách phải thực hiện cách ly có thu phí, cài ứng dụng

03/09/2020, 10:55

Theo đề xuất của Cục Hàng không Việt Nam, 6 đường bay quốc tế dự kiến sẽ mở từ ngày 15.9 bao gồm Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Lào và Campuchia.

Theo dự kiến, 6 đường bay quốc tế sẽ mở lại từ 15.9 - Ảnh: Hanoimoi

Cụ thể:

Đường bay Quảng Châu - Trung Quốc: Cục Hàng không Việt Nam đề xuất mở lại đường bay TP.HCM - Quảng Châu với tần suất 1 chuyến/tuần/chiều cho mỗi bên, trong đó, chỉ định Vietnam Airlines, Pacific Airlines khai thác linh hoạt bằng máy B787 có 343 ghế.

Về phía Trung Quốc chỉ định 1 hãng hàng không khai thác bằng máy bay A320 tối đa 200 ghế. Điều này đồng nghĩa với việc số lượng khách cách ly tại TPHCM tối đa 540 khách/tuần.

Đường bay Tokyo - Nhật Bản: Cục Hàng không Việt Nam đề xuất nối lại đường bay từ Hà Nội và TP.HCM đến Tokyo với tần suất một chuyến/tuần cho mỗi bên. Trong đó, tuyến bay Hà Nội - Tokyo do Vietnam Airlines, Pacific Airlines phối hợp khai thác bằng máy bay B787 vào ngày thứ ba hàng tuần.

Đường bay TPHCM - Tokyo do Vietjet Air khai thác bằng máy bay A321 với 240 ghế vào ngày thứ 3 hàng tuần. Như vậy, số lượng cách ly tối đa tại Hà Nội và TPHCM là 560 khách/tuần.

Đường bay Seoul - Hàn Quốc: Cục Hàng không Việt Nam đề xuất Vietnam Airlines, Pacific Airlines khai thác đường bay Hà Nội - Seoul với với tần suất 1 chuyến/tuần bằng máy bay B787. Vietjet khai thác đường bay TPHCM - Seoul bằng máy bay A321. Số lượng cách ly tối đa tại Hà Nội và TPHCM là 650 khách/tuần.

Đường bay Đài Bắc - Đài Loan: Đường bay này cũng sẽ do Vietnam Airlines/Pacific Airlines khai thác đầu TP.HCM bằng tàu bay B787 và Vietjet khai thác đầu Hà Nội bằng máy bay A320. Với đường bay này, dự kiến số lượng khách cách ly tối đa tại Hà Nội là 620 khách/tuần; tại TP.HCM là 700 khách/tuần.

Đường bay đến Lào và Campuchia: Cục Hàng không Việt Nam đề xuất nối lại với tần suất 1 tuần/chuyến, do Vientam Airlines khai thác.

Với kế hoạch khai thác này, dự kiến số lượng hành khách nhập cảnh hàng tuần vào khoảng gần 5.000 khách, tại cả Hà Nội và TPHCM. Cục Hàng không Việt Nam kiến nghị Bộ GTVT đề nghị Bộ Y tế công bố các yêu cầu về kiểm dịch y tế bắt buộc đối với hành khách khi nhập cảnh và công bố danh sách phòng xét nghiệm real-time PCR do Chính phủ Việt Nam phê duyệt để thông báo các đối tác, hành khách.

Về quy định cách ly:

Theo quy định, hành khách trước khi lên máy bay đến Trung Quốc phải có Giấy xác nhận âm tính với COVID-19 theo phương pháp xét nghiệm real time PCR tại cơ sở do Chính phủ nơi hành khách xuất phát đầu tiên chỉ định trong vòng 5 ngày trước khi khởi hành. Giấy chứng nhận này được gửi đến Đại sứ quán đề xác nhận và gửi lại hành khách trước khi lên máy bay.

Ngoài ra, hành khách nhập cảnh Trung Quốc phải cài đặt ứng dụng di động để giám sát đồng thời phải cách ly tập trung 14 ngày có thu phí.

Với Hàn Quốc, khách nhập cảnh nước ngày phải đeo khẩu trang, nhiệt độ không vượt quá 37,5 độ C, tự cách ly tại nhà hoặc cơ sở được chỉ định và phải cài đặt ứng dụng di động để giám sát.

Chính sách về khách nhập cảnh của Đài Loan được cho là đơn giản hơn nhiều so với các điểm đến khác khi hành khách chỉ phải cách ly 5 ngày.

Nhật Hạ

Bài liên quan
Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024 có gì mới?
Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024 hứa hẹn nhiều trải nghiệm mới, ấn tượng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
6 đường bay quốc tế mở lại từ ngày 15.9, khách phải thực hiện cách ly có thu phí, cài ứng dụng