Thái Lan đang có kế hoạch biến 72 nhà tù trên khắp đất nước thành điểm du lịch trong nỗ lực phục hồi du lịch vì COVID-19, theo Bangkok Post.

Nỗ lực hồi phục du lịch sau COVID-19, Thái Lan biến nhà tù thành điểm tham quan

thyhang | 01/09/2020, 13:41

Thái Lan đang có kế hoạch biến 72 nhà tù trên khắp đất nước thành điểm du lịch trong nỗ lực phục hồi du lịch vì COVID-19, theo Bangkok Post.

Theo Bộ trưởng Tư pháp Thái LanSomsak Thepsuthin cho biết, các sự kiện thể thao, các triển lãm nghệ thuật, các cuộc thi nấu ăn và đồ lưu niệm do các tù nhân làm ra sẽ được triển khai tại 72 trong số 143 nhà tù của Thái Lan. Trước mắt, họ đã thí điểm tại 5 nhà tù, trong đó có Trat, Rayong, Ratchaburi và Nakhon Ratchasima. Trong năm 2021, dự án sẽ được mở rộng với 67 trại giam khác, tổng cộng là 72 trong số 143 nhà tù trên cả nước. Một số nhà tù không đưavào kế hoạch vì có những hạn chế nhất định.

Bộ trưởng cũng nhấn mạnh nhiều nhà tù nằm gần các điểm du lịch phổ biến. Nếu một số cơ sở trở nên nổi tiếng, trong tương lai Bộ Tư pháp có thể làm việc với Bộ Du lịch và Thể thao, sử dụng các trại giam này để quảng bá du lịch.

ÔngSomsak Thepsuthin nói rằng việc biến nhà tù thành địa điểm du lịch không chỉ thu hút thêm khách du lịch, mà còn chuẩn bị để tù nhân bước vào một "cuộc sống bình thường trong xã hội", các tù nhân sẽ có thể tận dụng khả năng và kỹ năng của mình để kiếm thu nhập và biến hình ảnh của "các nhà tù tối tăm thành một thế giới của những cơ hội".

Do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, ngành du lịch Thái Lan chịu thiệt hại nặng nề với khoảng 8 triệu du khách dự kiến đến nước này năm nay, chỉ bằng 1/5 tổng số du khách năm 2019. Hiện quốc gia Đông Nam Á này quyết định nới lỏng các quy định kiểm soát dịch COVID-19 để thúc đẩy du lịch y tế.

Tính đến nay, Thái Lan hiện có hơn 3.400 ca COVID-19 và 58 bệnh nhân qua đời và trong gần 100 ngày qua, đất nước này không có ca lây nhiễm trong cộng đồng.

Nhật Hạ
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nỗ lực hồi phục du lịch sau COVID-19, Thái Lan biến nhà tù thành điểm tham quan