Phụ nữ quá mạnh mẽ, luôn cho rằng việc gì mình cũng có thể làm được sẽ khiến đàn ông cảm thấy bản thân mình thật vô dụng, không dám lại gần hoặc tiến xa hơn.

6 mẫu phụ nữ dễ ‘ế’ trong mắt đàn ông

La Hường | 11/06/2017, 07:52

Phụ nữ quá mạnh mẽ, luôn cho rằng việc gì mình cũng có thể làm được sẽ khiến đàn ông cảm thấy bản thân mình thật vô dụng, không dám lại gần hoặc tiến xa hơn.

Phụ nữmạnh mẽ

Người ta nói con gái sinh ra là để được che chở, để được thương yêu. Thế nhưng trong cuộc sống lại có không ít những cô nàng luôn chứng tỏ mình là người mạnh mẽ. Đàn ông thường không thích phụ nữ quá mạnh mẽ. Họ thích được làm"cây cao bóng cả" để người con gáimình yêu có thể tựa vào, có thể tin tưởng.

Vì vậy,phụ nữquá mạnh mẽ, luôn cho rằng việc gì mình cũng có thể làm được sẽ khiến đàn ông cảm thấy bản thân mình thật vô dụng, không dám lại gần hoặc tiến xa hơn. Vì thế mà mẫuphụ nữnày có lúc cảm thấy bản thân mình thật cô đơn. Càngcô đơncon người càng tỏ ra mạnh mẽ, và cũng vì lý do đó mà những ngườiphụ nữmạnh mẽ thường cảm thấycô đơn. Như một vòng quay của trái đất, “càngcô đơncàng tỏ ra mạnh mẽ để che giấu cảm xúc".

Phụ nữ tính lạnh lùng

Trái ngược với mẫu phụ nữ dễ dãi, có những cô gái sở hữu tính cách quá lạnh lùng mà cánh mày râu hay trêu là "nhóm máu lạnh" cũng bị liệt vào diện dễ ế.

Người ta có nụ cười là kênh giao tiếp không lời vừa tạo sự thân thiện, vừa cuốn hút với đàn ông thì có những người con gái lại lãng phí tài sản vô giá này. Họ luôn tạo một bức tường ngăn cách với cánh mày râu bằng một bộ mặt lạnh tanh, cứng nhắc. Có lẽ họ muốn chứng tỏ rằng mình 'có giá', không phải người con gái dễ dãi nhưng sự lạnh lùng thái quá lại khiến không ai dám đến gần chứ đừng nói muốn tiến đến chuyện xa hơn.

Cũng có những người bản tính lạnh lùng như vậy, có người cố tỏ ra lạnh lùng, và có cả người chịu sự tổn thương tinh thần nào đó trong quá khứ khiến họ 'đóng băng' từ trái tim đến vẻ mặt. Song dù bất cứ lý do nào thì trong mắt đàn ông, đây cũng là kiểu phụ nữ khó ưa bởi cánh cửa mở đến trái tim cô ấy quá hẹp và khó khăn. Ngoài ra, đàn ông cũng sợ khi chấp nhận yêu rồi, sự lạnh lùng kia đôi khi lại làm tổn thương chính họ.

Vì những lý do trên, những cô gái lạnh lùng luôn nằm trong danh sách có nguy cơ 'ế' rất cao.

Phụ nữ quá thành công

Phụ nữ quá thành công thì sao? Mẫuphụ nữnày sẽ chiếm hết phần tài giỏi của đàn ông, và luôn luôn đi kiếm tìm những gì được cho là hoàn hảo. Đàn ông sẽ khó có thể gần gũi được những ngườiphụ nữnày. Đây có thể được coi là “cao không tới, thấp không thông”. Những người đàn ông tài giỏi sẽ không bao giờ thích hoặc hòa hợp với một ngườiphụ nữcũng tài giỏi như mình, còn những người đàn ông địa vị kém hơn, tài năng kém hơn… lại không đủ tự tin để với tới. Vì thế, những ngườiphụ nữquá thành công ít có bạn bè chân thành, và luôn cảm thấy mình thậtcô đơn.

Phụ nữtự cao

Phụ nữ quá coi trọng bản thân sẽ đề cao cái tôi và coi thường những người xung quanh. Sẽ rất ít người có thể chịu đựng được tính cách này. Họ luôn cho họ là nhất, là đúng trong những cuộc tranh luận. Họ cũng là người khá bảo thủ, hay xem thường người khác.

Vì vậy, bên cạnh mẫuphụ nữhách dịch và quá coi trọng bản thân sẽ khó có thể có được những người bạn chân thành. Những lúc gặp khó khăn sẽ không thể tìm được sự giúp đỡ từ người khác. Đó là lý dophụ nữquá coi trọng bản thân luôn cảm thấycô đơn.

Phụ nữ quá hiểu biết

Chẳng phải lý thuyết xa xôi gì, cứ nhìn vào thực tế những cô nàng học rộng, biết nhiều, bằng cấp đầy túi, hỏi gì cũng biết, làm gì cũng xong rất khó... lấy chồng. Một lý do xuất phát từ thực tế là họ dành quá nhiều thời gian cho học hành nên ít thời gian cho chuyện yêu đương. Song có một lý do lớn hơn mà hiếm người đàn ông nào dám thành thật thừa nhận, đó là đàn ông sợ yêu và lấy người hơn mình một cái đầu.

Cứ nói đàn ông thời nay thích mẫu phụ nữ tự tin, độc lập, giỏi giang nhưng nói thật, chàng nào cũng sĩ diện ngút trời, bị chê là kém vợ, thua vợ mấy ai thích. Dù sao đàn ông cũng được coi là trụ cột gia đình, họ thích yêu và lấy một cô gái giỏi vừa vừa nhưng đảm đang, khéo vun vén cho gia đình hơn là người vợ giỏi ngoài xã hội.

Người phụ nữ thông thái luôn là mối đe dọa đối với sự tự tin, lòng tự trọng của đàn ông nên họ chọn cách 'kính nhi viễn chi'. Bởi thế mà những cô gái giỏi cũng là mẫu phụ nữ dễ ế.

Phụ nữbận rộn

Một trong những mẫu phụ nữ dễ ế nữalà những cô nàng bận rộn, không có thời gian dành cho mối quan hệ riêng tư. Đó hoặc là người của công việc, hoặc là một bà mẹ đơn thân, hoặc ham du lịch, vuichơi... Lối sống và lịch trình của mẫu phụ nữ này không cho phép họ có thời gian cho tình yêu.

Những mẫu phụ nữ này coi trọng bản thân, cuộc sống cá nhân hơn là tìm kiếm một đối tượng để hẹn hò và tính chuyện kết hôn. Họ thấy thoải mái và vô cùng yêu quý cuộc sống độc thân hiện tại. Có khi đến tuổi ế, bị gia đình, bạn bè giục giã, họ mới giật mình biết mình đã quá lứa lỡ thì. Song suy đi tính lại, họ vẫn thấy sự nghiệp, thú vui riêng... quan trọng hơn kết hôn.

Thanh Hải (TH)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
10 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
6 mẫu phụ nữ dễ ‘ế’ trong mắt đàn ông